Thanh lọc cuộc đời

27/06/2018 - 19:00

PNO - Gần qua tuổi 30, nàng nhận ra mình đã kiêng hết những thứ mặn ngọt của cuộc đời, đã đổ hết sức lực mồ hôi vào phòng tập, chưa có ai làm nàng sai lịch, mà nàng cũng chưa bao giờ gừng cay muối mặn với ai.

Phụ nữ thật khổ. Nhiều người nhìn bề ngoài chưng diện, tươi tắn mà vẫn khổ. Ví như Hạnh, ngày nào cũng buôn dưa lê với cô bạn thân cả tiếng đồng hồ. Chủ đề loanh quanh chuyện đã giảm được bao nhiêu ký, than thở hôm qua mất kiềm chế đã ăn cái gì, mất bao nhiêu công sức tập luyện rồi cái này thành mỡ đắp vào cái kia, công toi 
hết cả...

Từ ngày khôn lớn, đi làm, hầu như chưa bao giờ Hạnh thôi ăn kiêng. Kiêng đường - không ăn ngọt quá, không ăn chè vì ăn chè tăng cân dữ lắm. Kiêng muối - ăn mặn hại thận, mà ăn mặn cũng tăng cân. Kiêng béo - không ăn bơ, thịt mỡ, giò heo… Ăn mỡ vô thành mỡ trên người. Cô kiêng cơm và tất cả các loại tinh bột khác, từ bánh mì bánh ngọt đến bún, xôi…

Thanh loc cuoc doi
 

Có những khoảng thời gian, trông Hạnh gầy hẳn, nhưng rồi sau đó lại tròn trịa lên. Mọi người bảo nàng bình thường, nàng không tin, bảo mình mập lắm, muốn giảm thêm mấy ký nữa, cho đẹp. Trừ những lúc “lỡ” ra, nàng ăn kiêng trường kỳ - kiêng gần hết mọi món ngon vật lạ trên đời, trừ các thứ rau. Ngày nào Facebook của nàng cũng đăng đầy ảnh chụp với những tô rau xanh lè, đầy ắp, những ly nước chanh không đường mà chỉ cần nhìn thoáng qua thôi đã thấy chua.

Dạo gần đây, trong các chủ đề trò chuyện và chụp ảnh “cúng Facebook” của Hạnh có thêm việc tập tành. Ăn kiêng mà không tập thì sẽ không đạt kết quả tốt. Nàng đóng tiền đi tập, mua đồ thể thao, theo dõi những môn tập mới - từ yoga, khiêu vũ thể thao đến zumba và bao nhiêu môn khác. Kèm với những tấm ảnh mới của nàng là những trạng thái như “trông mình giống con châu chấu chưa”, lúc thì nàng bảo mình đang là một cái cây, đang là một dòng sông... Bạn bè nhảy vô bình luận, nói Hạnh ơi, bồ giỏi quá, còn tớ chỉ tập được mỗi động tác… xác chết. Cơ khổ, sao lại vặn vẹo bản thân mình thành cây này con khác thế không biết.

Thanh loc cuoc doi
Ảnh minh họa

Có những ngày nàng buồn ghê gớm. Hết giờ làm, người ta tung tăng vui vẻ với bạn bè, hay bận rộn chồng con, còn nàng nhốt mình trong phòng tập, vần mấy cục tạ đến kiệt sức, gập bụng thật lực và nhảy múa đến nỗi mồ hôi ướt từ đầu đến chân. Ở chỗ tập, có thể thư giãn bằng các bài yoga, nàng bắt gặp mình trên thảm tập cá nhân, sấp ngửa, hít thở. Không muốn đi ăn ở ngoài, nàng trở về căn phòng nhỏ của mình với mấy món rau thanh đạm, cố không nghĩ đến ăn uống gì thêm.

Nàng đi ngủ, thầm nhủ lòng sáng mai mình sẽ đẹp. Quả thật, sáng hôm sau, nàng leo lên cân và vui mừng thấy có giảm đi chút ít. Nhưng chỉ cần chút ít ấy thôi cũng đã là quá đủ để nàng từ chối những lời rủ rê đàn đúm của bạn bè, lặp lại cái vòng đi làm - đi tập thêm ngày nữa, rồi lại thêm ngày nữa. Gần qua tuổi 30, nàng nhận ra mình đã kiêng hết những thứ mặn ngọt của cuộc đời, đã đổ hết sức lực mồ hôi vào phòng tập, chưa bao giờ có ai làm nàng sai lịch, mà nàng cũng chưa bao giờ gừng cay muối mặn với ai.

Những bức ảnh lung linh trên mạng không mang về hạnh phúc thật cho nàng. Người ta yêu, bởi lúc nào đó trong đời người ta cũng có lần ngu dại, bởi thứ tình cảm ngọt ngào quyến rũ ấy có chút độc dược khiến người ta say mê. Nàng đã đem cuộc sống của mình ra thanh lọc cả rồi. Thanh xuân qua vèo, đến lúc muốn vội vàng, ngu dại cũng không được nữa.

Bây giờ mà bỏ tập, lỡ xổ người ra thì nguy. Nếu nóng giận sẽ có nguy cơ mất đồng nghiệp, đam mê lỡ mà mất tiền, dại dột lỡ mà dính khổ cả đời… Hạnh cân lên nhắc xuống, không có đàn ông nào đủ kiên nhẫn, đủ mạnh mẽ để lôi nàng ra khỏi quỹ đạo đi làm - đi tập nữa. Thôi thì, lại phải tự nhủ, người ta chỉ có một cuộc đời, hãy giữ gìn, hãy sống chậm, hãy bình tĩnh, hãy cười nói nhẹ nhàng…

Đời nàng đã được detox, được giải độc, thanh lọc đến trống rỗng. Với cuộc đời ấy, hạnh phúc rồi cũng trở thành một thứ gia vị chẳng biết nêm nếm vào đâu. 

Hoàng Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI