Suốt đời, tôi không dám khoe ảnh cưới

06/04/2019 - 10:30

PNO - Những bức hình cưới của chúng tôi thật ngọt ngào, đẹp đẽ nhưng suốt đời này tôi phải giấu giếm, càng không dám công bố người đàn ông trong hình.

Tôi gặp anh trong một buổi đi cà phê cùng bạn. Anh đẹp trai, lịch lãm, thành đạt. Khi đó tôi vừa tròn 24 tuổi. Tôi chưa từng gặp ai khiến mình rung động, cho đến khi biết anh.

Chúng tôi làm quen, trò chuyện, phát hiện ra có nhiều sở thích tương đồng. Anh tử tế, lo cho tôi rất nhiều, đưa đón tôi cẩn thận, luôn nói những lời mật ngọt. Tôi ngất ngây trong tình yêu đầu đời ngọt ngào.

Một lần, anh rủ tôi đi Nha Trang. Tôi vui vẻ đồng ý. Chúng tôi thuê một căn phòng đẹp, tắm biển cùng nhau. Trong đêm đó, tôi đã trao hết đời con gái cho anh trong sự tự nguyện, tình yêu và cả những hy vọng về tương lai cùng anh có một mái nhà, một gia đình hạnh phúc.

Suot doi, toi khong dam khoe anh cuoi

Tôi đã hi vọng về tương lai cùng anh có một mái nhà, một gia đình hạnh phúc - Ảnh minh họa

Tôi yêu anh, tin tưởng vào lời hứa 2 năm nữa rồi cưới của anh. Vậy mà ngày nọ, trái tim tôi như bị bóp nghẹt khi biết anh đã có gia đình. Anh cúi mặt thừa nhận đã cưới vợ từ 3 năm trước nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Họ lấy nhau vì khi ấy anh còn quá trẻ và lỡ làm người ta có bầu. Họ cưới nhau, nhưng nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt. Vợ anh vẫn yêu, còn anh thì đã cạn tình. Anh mải mê với công việc, cho đến khi gặp được tôi.

Khi phát hiện ra anh có vợ, tôi đã trốn chạy. Bởi tôi sợ mình là kẻ thứ ba, sợ mình mà gia đình người ta tan vỡ. Thế nhưng, tôi lại phát hiện mình sắp làm mẹ. Khoảnh khắc ấy, tôi đau đớn tột cùng, không dám bỏ thai, không dám làm mẹ đơn thân, không dám thú nhận tất cả với cha mẹ mình.

Tôi nói chuyện nghiêm túc với anh và tha thiết cần câu trả lời cho mẹ con tôi. Anh suy nghĩ, tính toán đủ kiểu rồi nói sẽ cùng tôi đám cưới. Trong nỗi lo sợ, tôi đã đồng ý. Chúng tôi cưới nhau, không đăng kí kết hôn. Anh vẫn là chồng của tôi trong mắt họ hàng, bố mẹ, nhưng đồng thời cũng là chồng người khác.

Chúng tôi vẫn chụp ảnh cưới, vẫn mời tiệc, xúng xính sánh vai nhau nhưng giấu đi một sự thật tày trời. Bố mẹ vẫn ngỡ tôi hạnh phúc trọn vẹn. Bè bạn, người thân vẫn nghĩ rằng tôi may mắn.

Cưới xong, tôi chỉ dám khoe một vài tấm ảnh làm cô dâu của mình mà không có chú rể bên cạnh. Bạn bè ở xa tò mò muốn xem mặt, tôi từ chối khéo rằng anh không muốn xuất hiện trên mạng. Tôi rất đau đớn vì suốt đời này không dám khoe những tấm ảnh cưới sánh bước bên anh.

Tôi cam chịu tất cả, chỉ để được tiếng có chồng như bao người, để bố mẹ tôi không nhục nhã vì có đứa con chửa hoang, vì để con tôi có cha. Tôi đánh đổi tất cả, nhưng mỗi lần nhìn lại những bức ảnh làm cô dâu đứng một mình, tôi lại khóc.

Suot doi, toi khong dam khoe anh cuoi
Tôi không dám đăng những bức ảnh cưới có hình anh lên mạng. Ảnh minh họa

Không chỉ có vậy, những ngày lễ tết, chồng tôi lại chia ca để về với vợ. Tôi phải viện cớ anh đi công tác, bận này bận kia. Đã có lúc, tôi muốn dừng lại tất cả, muốn rời bỏ anh để trút đi những gánh nặng trong lòng nhưng nhìn con quấn quýt bố, tôi lại không nỡ. Cứ thế, tôi giằng co trong mối quan hệ lẫn lộn mà không sao thoát ra được.

Mới đây, tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là vợ anh. Chỉ cần nghe có thế, tay chân tôi rụng rời. Tôi sợ bị họ hàng, người thân biết chuyện, sợ điều tiếng làm kẻ thứ ba, sợ anh rời bỏ. Hơn hết là tôi sợ con mình mất bố. Tôi đã tự lừa dối mình cũng có chồng, có một gia đình ấm êm vào những ngày ít ỏi có anh bên cạnh. Vậy mà mọi thứ dường như sắp chấm dứt khi vợ anh gọi cuộc điện thoại đó. Mọi chuyện sắp vỡ lở, tôi phải làm sao đây? 

H. Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI