Sống hai mặt

19/08/2018 - 10:00

PNO - Từ hơn nửa năm nay, em sống một cuộc sống hai mặt. Em có người thương, nhưng người ấy cũng vướng bận gia đình, nên bọn em thống nhất chỉ gặp nhau trong bí mật. Em phải giấu giếm chồng vẫn phải tỏ ra quan tâm, vui vẻ...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 31 tuổi, đã lập gia đình và có con gái hai tuổi. Vợ chồng em không hạnh phúc, không cùng một kiểu suy nghĩ về cuộc sống. Trước đây em đã biết điều này, nhưng lúc đó vì yêu nên em nghĩ sẽ có những thay đổi. Bây giờ anh ấy cũng thay đổi, nhưng theo hướng tệ hơn.

Anh mê máy tính, nghiện game. Đi làm chỗ nào cũng được một thời gian là gặp vấn đề, vì tính tình vô kỷ luật, thức đêm dậy trễ đi làm không đúng giờ, không tập trung làm việc. Đã vậy còn hay phô trương thiết bị công nghệ, máy ảnh, điện thoại… làm ra vẻ con nhà có điều kiện.

Thực ra thì gia đình anh ở nước ngoài hay gửi đồ gửi tiền về, nhưng cũng chỉ đủ cho một mình anh tiêu xài thôi, mẹ con em đâu được gì. Cũng vì vậy nên anh càng ỷ lại, không chịu làm việc đàng hoàng. 

Song hai mat
 


Em thương con gái, cũng chưa có lý do nào thật nghiêm trọng, nên chưa muốn ly hôn. Nhưng từ hơn nửa năm nay, em sống một cuộc sống hai mặt. Em có người thương, nhưng người ấy cũng vướng bận gia đình, nên bọn em thống nhất chỉ gặp nhau trong bí mật. Em phải giấu giếm nhiều, dù không còn tình cảm với chồng vẫn phải tỏ ra quan tâm, chăm lo, vui vẻ hạnh phúc.

Em thấy mình như bị phân ra làm hai nửa, một nửa nóng một nửa lạnh, một nửa hạnh phúc một nửa đau khổ, một nửa chân thành một nửa lừa dối… Em sợ về lâu về dài, đằng nào cũng có lúc em không chịu nổi mà bung ra, thì không biết sẽ ra sao nữa. Nhưng chấm dứt nửa nào bây giờ đối với em cũng rất khó khăn. Xin chị cho em lời khuyên.

Hoàng Lê (TP.HCM)

Em Hoàng Lê thân mến, 

Sống như em, tức là lúc về với gia đình, trong chốn thân yêu gần gũi nhất của mình với người thân, mình lại phải “diễn”, phải đóng kịch giữa đời thường, như vậy căng thẳng lắm em ạ. May ra có mấy ông điệp viên mới làm được, chứ phụ nữ mình thì sớm muộn cũng rơi vào stress, lẫn lộn bên này bên kia, khó mà tự chủ. Khoan nói việc đúng sai, chỉ nói việc trần thân ra sống hai cuộc đời, che giấu một nhân cách, một tình cảm thứ hai dưới gương mặt thứ nhất ngày này qua ngày khác, đã là thử thách rồi.

Thứ hạnh phúc xây đắp âm thầm trong bóng tối, trên nền tảng dối lừa, hạnh phúc ấy phải trả bằng cái giá quá đắt: cả sức lực, tình cảm, thời gian của em, tình cảm của em và con gái, và hạnh phúc của nhiều gia đình nữa.

Song hai mat
 

Bây giờ, với em, chấm dứt ngay bên nào cũng khó, nhưng em hãy tin: mọi việc đang bắt đầu vận động về phía kết thúc. Một trong hai thứ sẽ phải chấm dứt: hoặc gia đình em, hoặc tình yêu riêng của em. Em chủ động, tức là em làm chủ được quá trình ấy, em không chủ động, thì cũng đến lúc người ta bắt buộc mình phải chấm dứt thôi, lúc ấy hậu quả sẽ nặng nề. Em nên giãn dần những cuộc gặp, nói chuyện với người em yêu về sự vô vọng của tình thế và cùng anh ấy quyết định. Đồng thời, khi những cuộc hẹn hò thưa đi, em có thời gian để tự mình cân nhắc lại tình cảm. Nếu còn chút yêu thương, muốn níu giữ gia đình, em phải tập trung vào nó. Cũng có thể nghĩ theo hướng khác: khi mình tập trung chăm lo vun vén gia đình, chồng mình có thể sẽ thay đổi, tốt lên chăng?

Nếu thực sự thấy không còn gì để chia sẻ với nhau trong cuộc sống gia đình nữa, không thể chung sống nữa, thì chấm dứt hôn nhân, để làm lại cuộc sống mới. Con gái em có thể sẽ khổ, nhưng còn hơn lớn lên trong một gia đình thiếu thốn tình cảm, đến một ngày phát hiện ra cha mẹ mình là các “kịch sĩ” chuyên nghiệp. Khi em tự do, em có quyền yêu và sống với ai tùy thích, nhưng đừng xen vào hạnh phúc của một gia đình khác. Chúc em tỉnh táo và thực sự làm chủ cuộc sống của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI