Quyết định buông tay người chồng nhiều lần phản bội, người mẹ trẻ đã tìm thấy bình minh cho đời mình

05/07/2018 - 09:00

PNO - Một đêm cuối năm 2016, chồng Yến lại về khuya và ngủ ngay vì quá say. Linh tính mách bảo điều gì đó, cô mở cặp anh ra xem xét. Ở trong ngăn nhỏ nhất, cô tìm thấy một tờ giấy phá thai.

Hải Yến và chồng yêu nhau từ năm lớp 11, khi ấy Yến là cô nàng bí thư năng động và xinh đẹp còn chồng cô là một “hot boy” đẹp trai, học giỏi, gia đình có điều kiện. Mối tình học trò ấy của cặp đôi trai tài, gái sắc đã khiến bao bạn bè phải ghen tị.

LTS: Bất cứ người phụ nữ nào khi bước vào một cuộc hôn nhân cũng mong muốn hạnh phúc bên người đàn ông mình đã lựa chọn cho tới khi đầu bạc răng long. Thế nhưng, không phải ai cũng đạt được giấc mơ hạnh phúc đó. Để rồi khi bão giông đến, tình chia đôi ngả, gia đình tan vỡ, họ đã phải đứng bên bờ vực tuyệt vọng. Dẫu vậy, dẫu yếu mềm thế nào, những phụ nữ ấy cũng phải mạnh mẽ vượt lên, tin vào chính mình, để tìm được hạnh phúc, như những câu chuyện trong tuyến chủ đề "Phụ nữ vượt bão giông" của chuyên mục Tình yêu - Hôn nhân.

Những nhân vật trong các câu chuyện - những người phụ nữ đã từng gặp phải đổ vỡ - nhưng rồi đã mạnh mẽ vượt qua để tìm được bình yên, chắc chắn sẽ truyền rất nhiều cảm hứng đến các chị em khác.

Tình yêu đẹp thuở học trò và cái kết tưởng chừng viên mãn

Vào đại học, cả hai cùng trải qua những năm tháng xa nhà. Đó cũng là quãng thời gian Yến cảm thấy hạnh phúc nhất trong tình yêu của mình, bởi dù bằng tuổi nhưng chàng trai ấy luôn tỏ ra mạnh mẽ và chững chạc để bao bọc, chăm sóc, lo toan cho cô mọi thứ. Không chỉ có vậy, anh còn đối xử rất tốt với mọi người trong gia đình cũng như bạn bè của Yến. Thậm chí, chàng trai ấy còn chịu khó đi làm thêm và cả bán hàng online, dành dụm mua xe máy cho bạn gái đi, còn bản thân vẫn đi xe bus. Ra trường, bạn trai Yến được nhận vào làm nhân viên sales ở một công ty khá lớn. Anh thăng tiến rất nhanh bởi sự nỗ lực không ngừng: từ nhân viên đến quản lý đội và rồi được bổ nhiệm làm giám đốc kinh doanh khu vực. 

Quyet dinh buong tay nguoi chong nhieu lan phan boi, nguoi me tre da tim thay binh minh cho doi minh
Hải Yến từng có mối tình thời học trò rất đẹp với bạn trai - người sau này trở thành chồng cô (ảnh nhân vật cung cấp).

Giữa năm 2015, Yến phát hiện mình có bầu. Họ cưới nhau ở tuổi 24 trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Chồng Yến còn xin công ty cho chuyển về quản lý khu vực Hà Nội để gần vợ và chăm sóc cô được nhiều hơn. Những ngày ấy, dù bận bịu nhưng hễ rảnh tay là anh nấu ăn cho vợ, đưa vợ đi khám. Dù vậy, Yến nhiều khi cũng rất tủi thân bởi từ lúc chồng đi làm, cô chưa được đi chơi cùng anh một lần nào. 8,9 giờ tối anh mới đi làm về, 7 giờ sáng hôm sau lại đi, khi về nhà anh cũng vùi đầu vào công việc. Có giận hờn nhưng Yến vẫn cố gắng làm một người vợ tốt, dù mang bầu cô vẫn tự mình giặt tay từng chiếc quần chiếc áo của chồng, vẫn xắn tay dọn dẹp nấu nướng để khi về nhà chồng thấy ấm áp nhất. 

Rồi Yến sinh con, cô về nhà ngoại ở Hải Phòng để bố mẹ chăm sóc. Dù xa xôi, chồng cô vẫn đều đặn về thăm vợ mỗi tuần, lần nào về cũng tự mình đi chợ nấu những món ngon tẩm bổ cho vợ và mời bố mẹ vợ. Anh còn nhờ nhân viên đi tìm mua những sản phẩm tốt nhất cho vợ và con. Tám năm bên nhau, trái ngọt đã đơm là cậu con trai xinh xắn và bụ bẫm, những tưởng hạnh phúc của họ sẽ mãi bền vững như thế. Nhưng tình yêu Yến dành cho chồng đã bị thử thách khi con trai họ mới được 6 tháng tuổi.

Quyet dinh buong tay nguoi chong nhieu lan phan boi, nguoi me tre da tim thay binh minh cho doi minh
Yến từng cay đắng phát hiện mình bị phản bội khi con trai mới vài tháng tuổi (ảnh nhân vật cung cấp).

Nỗi đau xé lòng khi phát hiện tờ giấy phá thai trong cặp của chồng

Con được 6 tháng tuổi, Yến quay lại Hà Nội nhưng cô nhanh chóng cảm thấy hụt hẫng vì sự thay đổi của chồng: ngày nào anh cũng về sau 11 giờ đêm, tuần nào cũng hai đêm không về với lý do tiếp khách say quá nên ngủ lại nhà nghỉ. Dù tiền anh vẫn đưa cho vợ đều đặn mỗi tháng nhưng Yến nhận ra rất lâu rồi cô không được ăn cùng chồng một bữa cơm. Một đêm cuối năm 2016, chồng Yến lại về khuya và ngủ ngay vì quá say. Linh tính mách bảo điều gì đó, cô mở cặp anh ra xem xét. 

Ở trong ngăn nhỏ nhất, cô tìm thấy một tờ giấy phá thai. Trái tim đau nhói, nhưng rồi Yến đã tin vào lời giải thích của chồng: đó là một đồng nghiệp nữ chơi thân với anh, cô ấy có thai với người khác, anh cầm giấy hộ vì sợ vợ anh kia phát hiện. Anh khóc lóc, thề thốt chưa từng làm gì có lỗi với vợ. Nhưng nỗi nghi ngờ khó xóa nhòa đã khiến Yến và chồng cãi vã, hục hặc nhiều hơn. Một lần, trong cơn tức giận, Yến buột miệng gọi người phụ nữ kia bằng từ ngữ nặng nề. Ngay lập tức, cô bị chồng… bóp cổ. Yến đã phải tìm gặp bác sỹ tâm lý bởi tình trạng stress nặng nề do những nghi ngờ, dằn vặt kéo dài. Rồi cô cũng phát hiện toàn bộ sự thật sau đó vài tháng. 

Quyet dinh buong tay nguoi chong nhieu lan phan boi, nguoi me tre da tim thay binh minh cho doi minh
Trong những thời khắc tối tăm nhất của hôn nhân, Yến vẫn giữ được sự bình tĩnh nhờ có con trai bên cạnh (ảnh nhân vật cung cấp).

Cái thai ấy là của một người đàn bà từng trải ở công ty chồng cô, người ấy hơn anh tám tuổi, là giám đốc một ngành hàng khác, đã ly hôn chồng. Họ cặp kè với nhau đã một thời gian dài, từ khi cô mới sinh con. Thế nhưng sự thật ấy không khiến cô đau đớn bằng lời van xin của chồng khi mọi chuyện bại lộ: “Em có thể chấp nhận cô ấy được không? Anh sẽ mua nhà cho mẹ con em trong năm nay”. Nực cười thay, người chồng đầu gối tay ấp của cô, người từng cùng cô trải qua bao năm tháng hạnh phúc, nay đem vật chất ra tráo đổi! Đó là lần đầu tiên người phụ nữ mạnh mẽ như Yến nghĩ tới cái chết. 

Đứng dậy để sống cho bản thân mình và con trai

Sau nhiều đêm trắng nghĩ ngợi, Yến quyết định vẫn tha thứ cho chồng dù cô không còn tin vào những lời thề thốt của anh. Bởi một phần sau thời gian dài nghỉ ở nhà chăm con nhỏ hay đau ốm, cô không còn tự chủ về kinh tế. Yến quyết tâm phải thay đổi. Thuê được người giúp việc đáng tin cậy, Yến yên tâm quay lại làm việc khi con trai tròn một tuổi. Dù còn rất đau lòng, cô vẫn gắng vun vén cho tổ ấm để kéo chồng về. Mặt khác, cô dồn hết sức lực cho công việc đồng thời quan tâm đến bản thân mình hơn, dành thời gian và sức lực cho việc làm đẹp như một cách trân trọng chính mình. 

Nhưng mọi nỗ lực của Yến vẫn là vô nghĩa. Chồng cô về nhà ít hơn, có những tuần chỉ về nhà 2,3 đêm, và không một ngày chủ nhật nào ở nhà chơi với con. Công việc thuận lợi, bản thân cũng ngày càng xinh đẹp hơn nhưng Yến chạnh lòng nhận ra mình chẳng khác nào một bà mẹ đơn thân vò võ nuôi con. Con trai hơn một tuổi vẫn chưa lần nào được bố đưa đi chơi, dù chỉ là đi dạo dưới khuôn viên nhà. Bản thân Yến cũng chỉ ăn cơm chung với chồng vào những ngày lễ Tết khi về quê. Không chịu nổi những dằn vặt đau khổ và hoài nghi vẫn còn đó, Yến quyết định thuê thám tử điều tra. Sự thật cô nhận được cay đắng bội phần: cô tình nhân ấy đang có thai năm tháng với chồng Yến, và chủ nhật nào anh cũng ở nhà cô ta. 

Quyet dinh buong tay nguoi chong nhieu lan phan boi, nguoi me tre da tim thay binh minh cho doi minh
Sau nhiều lần tha thứ cho chồng, Yến quyết định buông tay để sống trọn vẹn cho mình và con (ảnh nhân vật cung cấp).

Lần này, dù rất đau nhưng Yến bình tĩnh hơn. Cô quyết định bỏ lại vị trí leader ở một công ty lớn và mang con về Hải Phòng sống cùng ông bà ngoại một thời gian, phần để nguôi ngoai, phần để bản thân sáng suốt, tỉnh táo hơn trước những lời van xin của chồng. Không hành động điên cuồng như lần trước, Yến chỉ mất hai tuần để lấy lại thăng bằng. Dù vẫn giật mình tỉnh dậy giữa đêm vì những cơn ác mộng đeo bám, cô đã biết tìm sự giải tỏa trong công việc. Đến lúc ấy, cô cũng nhận ra rằng có cố giữ bố cho con cũng vô nghĩa khi bản thân anh ta không yêu thương con mình. Sau hơn một tháng cố gắng, cô tìm được công việc quản lý tại một hệ thống cửa hàng ở Hải Phòng và quyết định ly thân từ cuối năm ngoái. 

Hiện tại, chồng Yến vẫn ngọt ngào hứa hẹn đủ điều nhằm mong tránh khỏi cảnh ly hôn, nhưng niềm tin trong Yến đã cạn sạch. Cô dồn sức cho công việc và tình yêu cho đứa con bé bỏng của mình. Điều khiến Yến tự hào nhất là dù trải qua những ngày tháng hôn nhân đầy đau khổ nhưng cô chưa từng để những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến con. Vào những giờ khắc quẫn trí nhất, cô vẫn dành cho con tình yêu ấm áp và tỉnh táo. Cô cũng tin rằng chỉ cần định hướng cho con theo cách đúng đắn thì sau này khi lớn lên, con sẽ bình tĩnh đón nhận hoàn cảnh và sống hạnh phúc như mọi đứa trẻ khác.

Quyet dinh buong tay nguoi chong nhieu lan phan boi, nguoi me tre da tim thay binh minh cho doi minh
Không bi lụy khổ đau quá lâu, Yến nhanh chóng vực mình dậy để làm việc và sống hạnh phúc vì con (ảnh nhân vật cung cấp).

Hiện tại, Yến đang thử sức bằng một start-up nhỏ dành cho cộng đồng các mẹ bỉm sữa, đặc biệt là những người mẹ đơn thân. Sau những buồn đau đã qua, Yến bảo, cô phải cảm ơn hai người, đó là con trai và chính bản thân mình. Con trai là người đã giúp cô lấy lại cân bằng nhanh nhất, còn với chính mình, Yến nhận ra chính vì biết yêu thương và coi trọng bản thân, cô mới không hành hạ mình, không đánh ghen, cũng chẳng làm loạn mà chỉ dồn hết tâm trí để thay đổi và sống tích cực.

Yến cực kỳ tâm đắc với câu nói: “Phụ nữ khi bước ra khỏi nhà chồng cần mang theo ba thứ: con cái, tiền bạc và bản lĩnh”. Và đó cũng là điều cô đã quyết tâm thực hiện để sống một cuộc đời ý nghĩa cho dù không còn chồng bên cạnh.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI