Quen nhau 5 tháng mà anh vẫn chưa hề nắm tay, liệu tôi có nên dừng lại?

13/08/2018 - 15:00

PNO - Anh nói, anh thương tôi vậy mà 5 tháng đi cùng nhau, anh không hề bày tỏ tình cảm, không hề có một cái nắm tay. Rồi sau đó cũng chỉ là những buổi đi chơi xã giao như trước, cũng nói chuyện đi dạo rồi về.

Năm tháng trước, tôi được sếp của mình giới thiệu cho một anh chàng để tìm hiểu. Anh hơn tôi bảy tuổi, là một người có tính tình khá dễ thương, hòa đồng. Anh từng giữ những vị trí quan trọng trong các công ty Nhật tại Việt Nam, nhưng sau đó lại mạnh dạn bỏ ra ngoài làm ăn, kinh doanh nên điều đó càng khiến tôi quý anh, vì tôi nghĩ anh là người có ý chí cầu tiến.

Tôi ấn tượng anh ở lần đầu tiên gặp mặt đó chính là sự chỉn chu và tinh tế. Anh mua một giỏ hoa giấy handmade để tặng tôi kèm theo những lời chúc tốt lành. Anh cũng thường quan sát từng cử chỉ, lời nói của người đối diện và chậm rãi hồi đáp sao cho phù hợp, tránh làm mất lòng. Một người có tính tình chậm rãi, sống tình cảm như anh đúng với mẫu người tôi đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Quen nhau 5 thang ma anh van chua he nam tay, lieu toi co nen dung lai?
Anh luôn dành sự quan tâm, ân cần cho tôi. Ảnh minh hoạ

Anh thường kể cho tôi nghe rất nhiều về cuộc sống của anh lúc ở Nhật, công việc và học hành ra sao. Những dự tính cho công ty sau này, từ định hướng phát triển cho đến tìm kiếm đội ngũ nhân sự phù hợp, tất cả đều chia sẻ một cách tận tình, và cũng hỏi ý kiến tôi một vài vấn đề liên quan khác. Tôi còn nhớ cái ngày anh đăng ký thành lập công ty, sau khi nhận được giấy chứng nhận, anh chạy ngay về nhà chụp ảnh gởi cho tôi để chia vui. Tôi là người đầu tiên được anh chia sẻ niềm vui đó.

Ngoài công việc, đôi lúc kể về gia đình, về những mối quan hệ bạn bè,… ở bên cạnh anh chưa lúc nào tôi cảm thấy buồn chán. Vì anh là người biết cách kể chuyện hài hước, nhưng cũng đúc kết được bài học gì đó đằng sau mỗi vấn đề.

Chúng tôi kéo dài mối quan hệ này được hơn bốn tháng, vẫn duy trì gặp nhau và chia sẻ. Anh vẫn thường xuyên quan tâm tôi mỗi ngày, từ việc hôm nay ăn gì, đọc sách gì… cho đến buồn vui ra sao, công việc có được tốt hay không? Thi thoảng mua cho tôi một bó hoa, vài món quà nho nhỏ. Chúng tôi thường cùng nhau đi ăn tối, đi dạo và đi xem phim vào mỗi tối cuối tuần.

Nhưng, mãi mà tôi chẳng thấy anh đề cập gì đến chuyện tiến xa hơn, cũng chẳng có bất cứ biểu hiện cảm xúc gì khác, ngoài những buổi đi chơi, đi dạo và nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Tôi bắt đầu mơ hồ nhận thấy tình cảm giữa chúng tôi không còn là tình cảm bạn bè thông thường nữa. Tôi cũng cảm nhận được ở anh những cảm xúc quý mến dành riêng cho mình. Song, mãi mà nó cũng chỉ dừng lại ở chừng ấy. 

Quen nhau 5 thang ma anh van chua he nam tay, lieu toi co nen dung lai?
Tôi có nên đặt thẳng vấn đề với anh ấy không? Ảnh minh họa

Đến tháng thứ 5, muốn anh xác định rõ ràng, để tếp tục hay là dừng lại, anh cũng có tuổi còn tôi đâu thể mãi đợi chờ, tôi nhắn tin hỏi thẳng anh rằng anh có thích tôi không, có thương tôi không? Anh nói là “thương”. Rồi im lặng. Rồi sau đó cũng chỉ là những buổi đi chơi xả giao như trước, cũng nói chuyện đi dạo rồi về.

Tôi bắt đầu đặt những câu hỏi cho chính mình, tại sao anh thương tôi vậy mà năm tháng đi cùng nhau, anh không hề bày tỏ tình cảm, không hề có một cái nắm tay. Rất nhiều lần, chúng tôi đi xem phim cùng nhau, ngồi cạnh bên nhau trong bóng tối mà chẳng hề có lấy một cái xiết tay...

Những câu chuyện vẫn cứ tiếp diễn, những lời ngọt ngào quan tâm vẫn cứ trao qua tin nhắn. Song, tất cả cũng chỉ có vậy. Đã một tuần trôi qua kể từ khi anh nói từ "thương", và mọi cái vẫn tiếp tục tái diễn như cũ. Liệu rằng tôi có nên hỏi anh tính sao, hay tiếp tục chờ đợi?

Tôi sợ rằng nếu tôi nói ra, thì tôi sẽ nhận được kết quả không như mong muốn, còn nếu tiếp tục im lặng thì không biết tình cảm này rồi sẽ đi về đâu.

Daisy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI