'Phụ nữ đủ năng lượng sẽ là thỏi nam châm hút mọi thứ, kể cả đàn ông!'

26/11/2018 - 12:00

PNO - Không tốn thời gian kiểm soát chồng vô ích, Hương dùng thời gian vào những hoạt động tích cực khiến bản thân mình khỏe khoắn, xinh đẹp hơn. Với Hương, ngoài đẹp – thơm – quyến rũ, người phụ nữ còn phải có đủ năng lượng.

Phái nữ chẳng ít người có thói quen đổ lỗi cho đàn ông và hoàn cảnh. Chồng ngoại tình chắc hẳn do người thứ ba thâm độc, bản thân sồ sề đương nhiên do chẳng có thời gian tập thể dục, cuộc sống hôn nhân không như ý thì hẳn là do chồng không chịu sẻ chia…

Thế nhưng, đổ lỗi không thể làm chúng ta hạnh phúc hơn. Độc lập, tự chủ và luôn giữ cho bản thân mình tràn đầy năng lượng sống, đó mới là cách giữ gìn tổ ấm, giữ chồng khôn ngoan nhất. Đó cũng là cách mà Diệu Hương (Hà Nội) đang thực hiện để tạo dựng và duy trì hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh. 

'Phu nu du nang luong se la thoi nam cham hut moi thu, ke ca dan ong!'
Hương có một tình yêu tràn ngập với cuộc đời bởi cô biết cách trân trọng bản thân, có niềm tin vào bạn đời và luôn tự mình nỗ lực để tìm kiếm hạnh phúc (ảnh NVCC).

Từ bà mẹ sau sinh nặng 70kg đến thân hình đồng hồ cát quyến rũ

Hương năm nay 30 tuổi, độ tuổi chín muồi của người phụ nữ. Cô làm mẹ cách đây hơn hai năm, nhưng trái ngược với những bà mẹ trẻ suốt ngày than phiền về vòng hai đầy mỡ hay thân hình “xập xệ”, Hương luôn hút mắt người đối diện bằng thân hình đúng chuẩn đồng hồ cát quyến rũ và thần thái trẻ trung, tươi tắn. Đó không phải sự may mắn nhờ cơ địa dễ giảm cân bẩm sinh mà do sự nỗ lực không ngừng của chính bản thân cô. 

Sau khi sinh con, Hương ở mức cân nặng 70kg. So với chiều cao 1,6m, cô cần giảm gần 20kg để có được thân hình như ý. Sau thời gian ở cữ, Hương không trì hoãn mà bắt tay ngay vào việc tập gym mỗi ngày cùng chế độ ăn hợp lý. Mất 7 tháng liên tục, Hương về được đúng mức cân nặng mong muốn. Điều đáng nói là cô hoàn toàn nói không với việc nhịn ăn hay sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, đồng thời duy trì nuôi con bằng sữa mẹ suốt 18 tháng đầu đời. 

'Phu nu du nang luong se la thoi nam cham hut moi thu, ke ca dan ong!'
Cô gây ấn tượng với người đối diện bằng sự trẻ trung, tươi tắn và ý thức tự làm chủ cuộc đời mình (ảnh NVCC).

Nói không với quản lý chồng và giữ gìn tình yêu bằng sự tin tưởng

Là một cô nàng 8X hiện đại, Hương chẳng xa lạ gì với công nghệ. Nhưng cô tuyệt đối không bao giờ áp dụng kiểu “quản” chồng như tra xét mật khẩu, kiểm tra định vị, vặn hỏi về giờ giấc hay điều tra các mối quan hệ của chồng. Hương chia sẻ, việc cố giữ chồng kiểu ấy chẳng khác nào “đười ươi giữ ống”, nếu người đàn ông bên cạnh đã muốn chạy đi thì dù cố giữ cũng chỉ là níu giữ cảm giác an toàn giả tạo cho chính bản thân người phụ nữ. 

Với Hương, phải tin tưởng thì mới có thể duy trì tình yêu lâu bền, sâu nặng. Tất nhiên, sự tin tưởng ấy không áp đặt một cách mù quáng mà đã được thời gian kiểm chứng, đủ để cô dành cho chồng sự thoải mái cùng không gian riêng cần thiết. Thực tế cũng đã chứng minh rằng, càng bị “quản” chặt thì người đàn ông càng cảm thấy ngột ngạt. Có lẽ đó là lý do sau nửa thập kỷ kết hôn, Hương và bạn đời vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, yêu thương và thấu hiểu.

'Phu nu du nang luong se la thoi nam cham hut moi thu, ke ca dan ong!'
Hương không chọn cách giữ chồng bằng việc quản lý mọi thứ quanh anh mà duy trì hạnh phúc hôn nhân bằng sự tin tưởng (ảnh NVCC).

“Phụ nữ đủ năng lượng sẽ là thỏi nam châm hút mọi thứ, kể cả đàn ông!”

Không tốn thời gian kiểm soát chồng vô ích, Hương dùng thời gian vào những hoạt động tích cực khiến bản thân mình khỏe khoắn, xinh đẹp hơn. Với Hương, ngoài đẹp – thơm – quyến rũ, người phụ nữ còn phải có đủ năng lượng. Đủ năng lượng để suy nghĩ tích cực và làm chủ cảm xúc, tinh thần, cuộc đời mình. Bởi vì “sướng khổ tại tâm”, khi bản thân ta chủ động được mọi thứ (không chỉ kinh tế mà cả tinh thần) thì mọi biến cố trong cuộc sống đều không khiến ta tuyệt vọng.

'Phu nu du nang luong se la thoi nam cham hut moi thu, ke ca dan ong!'
Cô dành thời gian tập gym và đọc sách mỗi ngày để nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần và giữ cho mình luôn tràn đầy năng lượng (ảnh NVCC).

Việc tự chăm sóc bản thân như làm đẹp, tập gym, nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện các thế mạnh của bản thân với Hương không phải để cố giữ chân chồng mà là để tạo ra và duy trì nguồn năng lượng tích cực cho chính mình. Theo Hương, phụ nữ đủ năng lượng sẽ giống như một thỏi nam châm hút mọi thứ, kể cả đàn ông cũng không ngoại lệ. 

Vừa làm việc văn phòng, vừa đảm nhiệm việc kinh doanh riêng nên thời gian biểu của Hương khá bận rộn. Thế nhưng, cô luôn sắp xếp sao cho ngày cuối tuần chỉ dành cho chồng con và người thân. Ngày thường, mỗi ngày Hương đều dành một tiếng rưỡi để tập gym nhằm duy trì mức cân nặng lý tưởng, kiểm soát lượng mỡ thừa trên cơ thể, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe, tăng ý chí và giảm stress.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Hương còn rất thích đọc sách. Cô dành một khoảng thời gian nhất định mỗi tối để đọc sách. Hương luôn cố gắng để duy trì thói quen này mỗi ngày giống như việc tập thể thao, thay vì chỉ đọc những lúc cao hứng. Với Hương, sách giúp cô rèn luyện tâm hồn, tăng thêm hiểu biết và củng cố sức mạnh tinh thần rất hiệu quả. 

'Phu nu du nang luong se la thoi nam cham hut moi thu, ke ca dan ong!'
Cuộc sống của Hương mỗi ngày luôn tràn ngập niềm vui nhờ cách nghĩ tích cực và chủ động (ảnh NVCC).

Không cưỡng cầu hạnh phúc và không bao giờ đánh ghen 

Mỗi ngày, Hương vẫn đọc không ít tin tức về những vụ đánh ghen được đăng tải đầy rẫy trên mạng xã hội. Dù thông cảm với nỗi đau của những người vợ, Hương hoàn toàn phản đối cách hành xử này bởi lẽ theo cô, những đứa con sẽ bị ảnh hưởng và tổn thương tinh thần nhiều nhất khi phải chứng kiến điều đó. Nếu như phải đối diện với sự xuất hiện của người thứ ba, Hương sẽ chọn cách tìm hiểu sự thật. Mối quan hệ kia vì sao lại nảy sinh, mình đã phạm sai lầm ở đâu khiến người bạn đời của mình muốn “vượt rào”. Và sau khi nhìn nhận lại bản thân, cô sẽ suy nghĩ về tình trạng hôn nhân của mình. 

Nếu câu chuyện với người thứ ba đã quá sâu sắc và người bạn đời đã hoàn toàn hết tình cảm dành cho mình, cô sẽ chấp nhận ra đi. Hương cho rằng dù có thế nào cũng phải trân trọng sinh mạng và cuộc đời hạnh phúc mà bố mẹ đã trao cho. Nỗi buồn nào cũng vậy, nó vẫn còn đó nhưng rồi chắc chắn sẽ vượt qua.

Có lẽ, hạnh phúc đến với Hương không phải chỉ vì được yêu thương mà hơn thế, nó đến từ chính cách suy nghĩ đầy chín chắn và nỗ lực không ngừng để bản thân luôn xinh đẹp, tự chủ và tràn năng lượng.

Thảo Nguyên

Bạn có sợ mất chồng? Bạn đã biết yêu thương chính mình chưa? Bạn có ngày ngày nhìn chồng để sống, lấy chồng làm niềm vui nỗi buồn của bản thân? Bạn đã bao giờ thay đổi bản thân? Diễn đàn "Giữ mình hay giữ chồng" được Báo Phụ Nữ mở ra kỳ này để cùng bàn sâu hơn, đa chiều hơn về đề tài này. "Mất chồng chẳng sao cả, đánh mất chính mình mới là mất tất cả. Thay đổi để giữ mình, chứ không phải giữ chồng!" - Điều này thật sự có đúng không?

Bạn có những đồng cảm với đề tài này, hãy gởi bài về cho chúng tôi qua email: tinhyeuhonnhan@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI