Nổi da gà khi... 'lâm trận'

17/11/2018 - 18:00

PNO - Vợ tôi cũng nhận ra và tỏ vẻ… buồn cười. Việc này khiến tôi thấy bất tiện và ảnh hưởng xấu đến “chuyện ấy”...

Tôi mới lập gia đình. Chuyện ấy không vấn đề gì, trừ sự cố nhỏ là tôi rất hay... “nổi da gà” khi gần vợ. Vợ tôi cũng nhận ra và tỏ vẻ… buồn cười. Việc này khiến tôi thấy bất tiện và ảnh hưởng xấu đến “chuyện ấy”. Ngoài ra, tôi còn lo mình có bệnh...

Tr.Trình (TP.HCM)

Nổi da gà, sởn gai ốc là từ dân gian gọi hiện tượng co cơ dựng lông, xảy ra dưới sự điều khiển của thần kinh thực vật và hoóc-môn adrenalin. Nổi da gà, trước hết là động tác giữ ấm của cơ thể (giữ nhiệt và chống thâm nhập nhiệt). Nhiều trường hợp, chẳng do nóng lạnh gì, chỉ đơn giản là phản ứng “chuyện nọ xọ chuyện kia” của hệ điều hành thần kinh thực vật, vốn kiêm nhiệm nhiều thứ, trong đó có tâm lý tạo ra những giao diện cảm xúc như giận dữ, sợ hãi, thích thú, phấn khích…

Noi da ga khi... 'lam tran'
 

Tình dục làm người ta “sởn gai ốc” nếu có, chủ yếu xuất phát từ hai cảm xúc: sợ quá hoặc phấn khích quá. Việc thất kinh trên giường thường đến với các tân nương, tân lang trong đêm tân hôn “sống trong sợ hãi” do lạ nước lạ cái, bị bạn tình “cưỡng bức”, trao thân gửi phận nhầm... “bạo chúa”. Hiện tượng này có thể lai rai xuất hiện cả khi đương sự chẳng lạ lẫm chuyện trên giường, miễn là lâu lâu khoái lạc “xuất thần” một chuyến. 

Thật ra, những ai vì hoan lạc mà nổi da gà thường có sẵn nền thần kinh bốc đồng, ở đây là hệ thần kinh giao cảm dễ bày tỏ hiếu hỉ thái quá với “món quà” chăn gối.

Nói chung, “sởn gai ốc” không can dự trực tiếp đến chăn gối. Tuy vậy, cẩn tắc, người ta vẫn khuyên quý ông có hệ thần kinh hay mắc cỡ cần để mắt nhiều hơn đến chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”, nhất là chứng “thượng mã phong”. Ngoài ra, với quý anh dễ tẽn tò thì đây là một trở ngại tâm lý không thể bỏ qua, hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu đến ân ái. Gai ốc cùng mình trước mặt bạn cùng giường khiến chàng trông như một anh học trò trói gà không chặt bị gọi lên trả bài.

Trở lại tình cảnh của bạn, nếu đám “gai ốc” không mời mà đến do lạ lẫm giường chiếu thì thử đợi một thời gian để cuộc sát hạch trai tân qua đi, người quen việc dần. Nếu do “tạng” thần kinh thì gắng tảng lờ đừng quá chú ý, riết rồi thành như không có. Hết cách mới tính đến chuyện dùng thuốc an thần, chẹn giao cảm (theo toa của bác sĩ).   

Vợ bạn cũng cần tham gia “phác đồ”. Nâng khăn sửa túi một ông chồng hay nổi da gà mà mỗi lần lên giường cô vợ lại... bụm miệng cười thì thuốc tiên cũng không khỏi. Ngoài ra, hai bên nên để ý xem ở giai đoạn nào (khúc dạo đầu hay pha cực khoái?) mà “da gà” của chàng hay nổi nhất để có kế sách thích hợp.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI