Nịnh chồng

12/10/2018 - 18:00

PNO - Vô tình nghe chị trả lời điện thoại của chồng, cô bé đồng nghiệp xuýt xoa: “Sao ngọt ngào và dịu dàng vậy chị?”. Chị cười tủm tỉm: “Hôm nào rảnh, chị chỉ cho bí quyết nịnh chồng”.

Ninh chong
Ảnh minh họa

Chị hiếm khi nặng lời với chồng, nếu có thì cũng chỉ là vài câu hờn dỗi, bởi đàn ông chẳng ai thích vợ cáu gắt, bực bội. Đến giờ cơm, chị nhẹ nhàng nhắn tin: “Cơm xong rồi, anh về ăn nhé”. Nửa tiếng sau đã nghe tiếng xe anh ngoài cửa, dù có thể lúc đó, anh đang chén thù chén tạc với đồng nghiệp hay đang dở trận cầu lông. Mấy chị em thắc mắc, sao không gọi điện mà nhắn tin. Chị bảo: “ Đàn ông ở bên bạn bè, rất kỵ nghe điện thoại gọi về của vợ, kiểu như sĩ diện. Nhắn tin, vừa kín đáo, vừa hiệu quả”. Thỉnh thoảng, anh vẫn về trễ, nhưng bao giờ cũng nhắn tin báo: “Vợ đừng chờ cơm anh nhé”. Nhờ thế, chị chẳng phải ấm ức vì đợi chồng.

Chị còn nịnh chồng bằng cách quan tâm đến nhà chồng. Điều cấm kỵ là nói xấu nhà chồng, vì nó chỉ giải tỏa ức chế nhất thời chứ không mang lại điều gì tốt đẹp lâu dài. Nhà chồng ở cách xa 30km, nhưng một tháng đôi lần, chị vẫn thu xếp về thăm, không quên quà cáp cho người già lẫn trẻ con. Chị khuyên, đừng nghĩ làm thế là tốn kém, vì cái gì cũng có qua có lại cả. Mình cho người ta thứ này, họ cho lại mình thứ kia, nhất là người ở quê rất trọng tình nghĩa. Mỗi lần về quê, chị được cho khi thì dăm cân gạo, chục trứng, bó rau, người cho con gà, ít hoa quả… Điều quan trọng là những món quà đó giúp thắt chặt tình cảm gia đình. Mình quan tâm đến người ta, nhất định người ta cũng sẽ đối xử tốt với mình.

Ninh chong
Ảnh minh họa

Nịnh chồng phải biết chăm chút không gian riêng tư. Chị tập cho con ngủ riêng từ nhỏ. Mới đầu là chiếc giường kê sát chỗ ngủ của ba mẹ, sau sang phòng riêng. Chị không muốn anh có cảm giác “ra rìa” lúc chuyển từ giai đoạn vợ chồng son sang có con nhỏ. Dù mệt mỏi đến đâu, chị cũng không quên xoa lưng cho anh trước khi đi ngủ. Nhờ vậy, ở thời điểm nhạy cảm thai nghén và sinh con, anh chị vẫn nồng nàn như hồi mới yêu.

Với đàn ông, chuyện ấy quan trọng chẳng kém chuyện ăn uống thường ngày. Nhiều người phụ nữ sợ chồng “đánh giá” nên hiếm khi sống thật với cảm xúc của mình nên dần dần những lần bên nhau trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán. Người đàn ông chỉ thực sự thấy mình có “bản lĩnh” khi làm cho bạn đời hạnh phúc. Nhiều bà vợ chỉ đầu tư áo quần đi làm mà tiếc tiền mua nội y, váy ngủ. Điều đó là sai lầm, bởi người cần ngắm mình đẹp nhất chính là chồng. Thỉnh thoảng, phải cho mình “hư” một chút, đừng cố gắng kìm nén cảm xúc thì cuộc yêu mới viên mãn.

Tất nhiên, những “chiêu” trên chỉ có tác dụng khi chồng biết hợp tác, yêu thương và chia sẻ với vợ. Nhưng điều này cũng không thừa để hàn gắn những cuộc hôn nhân đang xao động vì nhiều lý do. Cốt lõi của hôn nhân vẫn là sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau của vợ chồng. 

Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI