Nhờ hoàn thiện chính mình, cô gái trẻ có được tình yêu ngọt ngào với chàng trai ưu tú kém mình 5 tuổi

05/06/2018 - 06:00

PNO - Em thích câu nói: “Cuộc sống không phải là việc đi tìm kiếm bản thân mà là hành trình kiến tạo ra bản thân mình” và em đang kiến tạo em mỗi ngày”.

Có câu nói đại ý rằng yêu chính mình rồi tự khắc sẽ được người yêu, nhưng trước nay vẫn thường được biết đến như một lý thuyết mà thôi. Nhưng câu chuyện tình ngọt ngào của cô gái Thanh Lam (29 tuổi) và Minh Thái (24 tuổi), hiện đang sống ở Hà Nội lại là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Bởi nếu như Lam không có giai đoạn phát triển bản thân, không có những ngày miệt mài yêu chính mình bằng những lớp học, những quyển sách thay đổi tư duy thì chắc hẳn cô vẫn đang đứng từ xa thầm ngưỡng mộ Thái mà thôi.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

Câu chuyện ngọt ngào của Lam và Thái khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chia sẻ về con người cũ của mình, Lam kể: “Từ khoảng năm 2016 trở về trước, em là một cô gái rất khác. Em khá ham chơi, không có tiết kiệm tài chính, không hề đọc sách, không học thêm gì, không tập thể thao, rất tiêu cực và nhiều lo lắng. Em khi ấy cũng thuộc tuýp đa sầu đa cảm, thích làm quá mọi chuyện lên, hơi tí là khóc và luôn tự coi mình là công chúa. Đối với nhân viên cấp dưới, em cũng rất khắc nghiệt, em không chịu thông cảm và lắng nghe ai hết”.

Trong khi đó, dù ít hơn Lam đến tận 5 tuổi, nhưng Thái lại tiến xa hơn cô rất nhiều và đã sớm được coi là chàng trai trong mơ của nhiều cô gái. “Thái sang Anh du học từ năm 15 tuổi, có 6 năm ở Anh để học về Marketing, giỏi nhất môn Tâm lý học. Anh vốn là người tuổi trẻ tài cao, 23 tuổi đã là leader trong một công ty lớn, có khả năng ảnh hưởng người khác sâu sắc. Quan điểm sống của anh luôn phải là một người tốt, có trách nhiệm với gia đình, người yêu, bạn bè, cộng đồng và người thân”, Lam chia sẻ.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi
 

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

Thái là một chàng trai ưu tú được nhiều người mến mộ dù tuổi còn rất trẻ.

Ngay từ lần đầu tiên gặp Thái, Lam đã bị thu hút bởi dáng vẻ đẹp trai, điềm đạm, có gu rất riêng. Sau này càng làm việc cùng, chơi cùng, Lam càng cảm mến Thái nhiều hơn, mỗi một suy nghĩ và lý tưởng của anh đều khiến Lam tâm phục. Nhưng thời điểm đó, Thái vẫn đang có người yêu khác nên Lam đã cố gắng từ bỏ tình cảm rung động xốn xang trước Thái. Rồi đến khi Thái chia tay người yêu, Lam cũng chẳng nghĩ đến việc tiến tới với Thái vì so tuổi của anh trẻ hơn rất nhiều.

Thế nhưng, rồi vì làm cùng công ty, cùng là leader nên cả hai có dịp chia sẻ và chơi với nhau nhiều hơn. Đây cũng là thời điểm bước ngoặt trong cuộc đời của Lam khi cô bắt đầu việc “phát triển bản thân” về rất nhiều mặt: đi học các lớp về chuyên môn, về quản lý, thiền, yoga, đọc sách, mở rộng các mối quan hệ, gặp những người giỏi hơn và đi du lịch rất nhiều.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi
 

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

Khi gặp Thái, Lam đang trong giai đoạn phát triển bản thân nhiều nhất.

Lam kể lại: “Em may mắn được một người chị chỉ dẫn em rất nhiều điều, trong đó có việc hướng đến việc đọc quyển sách “Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông”. Khi đọc sách, em vỡ ra rất nhiều điều, tự thấy mình cần phải chủ động thay đổi hơn, trở thành một con người khác. Rồi em tham gia học yoga, học thiền, đọc thêm những quyển sách được các cô giáo giới thiệu như: “Sức mạnh thần thánh ở trong ta”, “Sống hạnh phúc”, “Bốn thỏa ước”, “Luật hấp dẫn”... Từ các lớp học, từ những người thầy này, em thấy mình khác đi nhiều từ bên trong. Em lạc quan, mạnh mẽ, quyết đoán hơn nhưng vẫn rất tự tin, đầy yêu thương, trân quý mọi thứ trong cuộc sống của mình”.

Đó cũng là thời điểm Lam dần thoát khỏi hình ảnh một cô gái khô khan, khắc nghiệt như trước kia. Cô nhận ra công thức để thay đổi bao gồm: đọc sách, tập luyện thể thao, đi học, làm quen với người giỏi. Từ đó, Lam đặt ra những mục tiêu cho mình như mỗi tháng đọc 1 quyển sách, mỗi tuần 3 buổi tập yoga và 3 buổi thiền. Và qua những người vẫn gặp, tiếp xúc mỗi ngày, Lam nhặt nhạnh những điểm giỏi hơn từ họ để thu nhận cho mình và lớn lên mỗi ngày. “Em thích câu nói: “Cuộc sống không phải là việc đi tìm kiếm bản thân mà là hành trình kiến tạo ra bản thân mình” và em đang kiến tạo em mỗi ngày”, Lam chia sẻ.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoiKhi Lam yêu chính mình nhiều hơn, cũng là khi cô cảm nhận được nhiều tình cảm của Thái dành cho mình.

Khi chính bản thân Lam trở nên khác đi, trưởng thành hơn nhiều là cũng khi mà những điều tuyệt vời cũng dần đến, nhất là trong mối quan hệ với Thái. Thời gian ấy, mỗi ngày đi ăn trưa, Lam và Thái đều có hàng tá câu chuyện về những quan điểm trong 1 cuốn sách/1 bộ phim và các bài học để trao đổi với nhau. “Em nhận ra khi mình ngày càng nâng cấp, hoàn thiện hơn, trở thành người vui vẻ, thú vị, yêu thương chính mình thì tự nhiên người mình ngưỡng mộ, cảm mến sẽ lại gần mình”, Lam kể lại.

"Tụi em đi riêng rất nhiều, chia sẻ nhiều, cùng đọc sách, cùng nghe nhạc, xem phim như 2 người bạn, buôn tám vạn câu chuyện. Rồi một ngày tụi em đi chơi với nhau, khi uống xong 4 ly vang, em hỏi chàng: “Em thích chị à?”. Chàng vốn rất lịch sự kiểu Anh, lắp bắp thừa nhận nhưng xin phép em nếu có quá trớn hay làm gì không phải thì xin lỗi... Và em đã nhẹ nhàng tấn công chàng bằng một nụ hôn. Sau đó là hàng tỉ chuyện đầy kỷ niệm tuyệt vời của tụi em”, cho đến bây giờ Lam vẫn còn lâng lâng kể lại.

Lam và Thái chính thức trở thành một đôi sau buổi tối ngọt ngào hôm ấy. Và dù Thái ít hơn Lam đến tận 5 tuổi “nhưng anh lại già dặn và trưởng thành hơn em rất nhiều, là người thầy dạy em rất nhiều trong cuộc sống, các mối quan hệ, ứng xử, quan điểm...”.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi
 

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

"Mỗi ngày nhìn người đàn ông này, em vẫn đầy ngưỡng mộ và tự hào".

Theo tâm sự của Lam, hiện tại cô vẫn đang rất hạnh phúc bên cạnh Thái: “Mỗi ngày nhìn người đàn ông này, em vẫn đầy ngưỡng mộ và tự hào. Tụi em có một agency riêng của 2 đứa, làm việc cùng nhau và vẫn rất thoải mái, cùng đào tạo nhân viên, cùng đi du lịch, cùng đọc sách, xem mấy bộ phim, nghe nhạc, đi bộ với nhau... Chàng có kế hoạch cho bọn em hết rồi, như bao giờ thì chàng phải thành công để còn có thời gian chơi với em và con của hai đứa sau này...”

Mối quan hệ của Thái và Lam cũng nhận được sự ủng hộ từ hai bên gia đình. Mỗi ngày, Thái đều nói những lời yêu thương đầy chân thành với Lam và đó là điều khiến Lam luôn thấy cảm kích.

Thái cũng làm tặng Lam một bài thơ rất “tình”:

Em là Hà Nội của anh nhé!

Yêu nhau từ những điều đơn giản.

Nhẹ nhàng nhưng chẳng hề nhàm chán.

Bình dị chẳng một chút khoe khoang.

Em là Hà Nội của anh nhé!

Là chút gió nhẹ cuối Thu về,

Là nắng vàng giòn trên đôi má,

Là cây lá nhẹ khẽ rung rinh.

Lam là Hà Nội bé xinh xinh.

Hồn nhiên vui tươi đến giật mình.

Sống như cỏ hoa sống thực tình.

Sống rất đời sống rất thực tâm.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

"Lam là Hà Nội bé xinh xinh/Hồn nhiên vui tươi đến giật mình..."

Nói về bí quyết có tình yêu đẹp như mơ, Lam cho biết, ngay từ đầu người con gái phải chọn được người đàn ông có tố chất. “Với em, sau khi đọc cuốn sách: “Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông”, em đã đưa ra tiêu chuẩn về người yêu/người bạn đời tương lai có đủ 3 yếu tố: tuyên bố, bảo vệ, chu cấp cho em. Anh Thái đã thực hiện đủ những điều đó từ cả lời nói đến hành động”. Sau khi chọn được một người đàn ông như vậy, người con gái chỉ việc chân thành yêu và phát triển bản thân là đủ.

“Em luôn tin tưởng người yêu của mình, thể hiện lòng biết ơn với những điều nhỏ nhặt hàng ngày anh ấy làm cho em, luôn ủng hộ, hỗ trợ, động viên và bên cạnh anh ấy. Ngược lại, em cũng nhận được những điều tương tự từ anh ấy. Em không bao giờ nghĩ cách “giữ người yêu” mà thay vào đó, em tập trung phát triển bản thân mình hơn. Như về sức khỏe, cơ thể, em tập luyện yoga, về tri thức và tinh thần, em đi học, đọc sách, gặp gỡ nhiều người giỏi giang, có tâm và có tầm”, Lam không ngần ngại bày tỏ quan điểm về cách sống của mình.

Nho hoan thien chinh minh, co gai tre co duoc tinh yeu ngot ngao voi chang trai uu tu kem minh 5 tuoi

Ngoài ra, Lam còn tập thiền để giúp đầu óc cô lạc quan, tích cực, không bị tiêu cực hay có suy nghĩ xấu xí, lo lắng, cực đoan. “Em tập sống cho hiện tại, lạc quan, mạnh mẽ, sống tốt như quan điểm anh Thái dạy”, Lam nói.

Có lẽ vì chính cách sống như một cây xanh luôn vươn lên tìm ánh sáng, những nguồn năng lượng tích cực vậy mà Lam luôn tự tin, yêu thương bản thân mình rất đúng cách. Và nhờ vậy, cô không cần thiết gò ép bất cứ ai phải yêu mình, nhưng những người xung quanh lại rất muốn ở gần cô, một cách thật tự nhiên. Trong số đó hẳn nhiên có Thái – chàng trai ưu tú dù kém Lam đến tận 5 tuổi nhưng lại sẵn sàng làm một cây cổ thụ vững chắc để cô dựa vào.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI