Nhà mới xây xong, tôi mất luôn vợ

09/06/2018 - 06:49

PNO - Con cái chưa có, tôi bàn với vợ mua một mảnh đất khá rộng ở quận 2 để xây nhà. Tôi muốn đầu tư cho không gian sống của mình thật hoàn hảo. Vợ cũng đồng ý với dự định này.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 10 năm nhưng vẫn chưa có con. Nguyên nhân xuất phát từ tôi, bác sĩ chẩn đoán tôi bị tinh trùng loãng nên khó thụ thai. Qua nhiều lần chữa trị, may mắn vẫn chưa mỉm cười để cho chúng tôi một đứa con.

Nha moi xay xong, toi mat luon vo
 

Tôi làm trong ngành hàng không, có mức thu nhập khá cao. Còn vợ làm nhân viên văn phòng cho một hãng bảo hiểm. Sau một thời gian dài đi làm, vợ chồng tôi tích lũy được một khoản tiền kha khá.

Con cái chưa có, tôi bàn với vợ mua một mảnh đất khá rộng ở quận 9 để xây nhà. Tôi muốn đầu tư cho không gian sống của mình thật hoàn hảo. Vợ cũng đồng ý với dự định này.

Nhiều lần, cô ấy động viên tôi: “nếu ông trời không cho chúng ta một đứa con thì chỉ cần anh và em sống với nhau cũng hạnh phúc rồi”. Tôi tin tưởng vào tình yêu của vợ dành cho mình, tạm quên đi nỗi buồn muộn con.

Tôi đã tính toán rất kĩ từ việc thiết kế đến chọn công ty xây dựng thi công làm nhà. Khổ nỗi, công việc đòi hỏi tôi thường xuyên đi xa nên không thể trực tiếp giám sát thợ được. May mắn thay, lúc đó, một người bạn giới thiệu cho tôi một cậu em tên Hiếu, tốt nghiệp đại học xây dựng nhưng chưa xin được việc làm.

Hiếu nhận giúp tôi trông nom việc xây nhà cho đến khi hoàn thành. Tiền công sẽ được thanh toán sòng phẳng theo mức lương cố định. Hiếu kém tôi 12 tuổi và vợ tôi 4 tuổi, nhìn rất hiền lành, tử tế.

Nha moi xay xong, toi mat luon vo
 

Mọi người cứ đùa tôi “bắt được vàng”, thuê được cả kỹ sư giám sát thi công. Trong quá trình làm nhà, tôi dặn cuối tuần chuẩn bị món nhậu đưa qua để anh em thợ nhâm nhi sau giờ làm.

Hầu như mọi việc đều được tôi trao đổi qua điện thoại rồi vợ và Hiếu làm theo. Ngay cả chuyện chọn hệ thống tủ bếp, gạch ốp tường, đèn trang trí... tôi cũng để vợ đi mua với Hiếu.

Chỉ khi nào có thời gian, tôi mới đảo qua xem tiến độ thế nào. Tôi hoàn toàn hài lòng với cách làm việc khoa học chỉnh chu của Hiếu, đôi lần còn thưởng thêm tiền bồi dưỡng.

Khi ngôi nhà vào giai đoạn hoàn thiện, chỉ còn khoảng gần hai tháng nữa là xong thì tôi thấy vợ có vẻ xanh xao, mệt mỏi. Tôi cứ nghĩ đơn giản, do lo lắng căng thẳng chuyện làm nhà nên vợ mới như thế. Tôi quan tâm hỏi han thì vợ lẩn tránh bảo không sao cả.

Đến một ngày, lúc tôi mới xuống sân bay thì vợ gọi điện cho tôi bảo về nhà mới có việc gấp. Tôi tưởng xảy ra chuyện gì nghiêm trọng nên tức tốc chạy đến ngay. Đến nơi, tôi thấy ngôi nhà đã xong cơ bản, chỉ còn một vài mảng tường đang sơn dở.

Ở phòng khách, vợ tôi và Hiếu đang đợi. Vừa nhìn thấy tôi, vợ đã òa khóc nức nở còn Hiếu cúi mặt im lặng. Vợ thú nhận trong nước mắt là mình đã có thai với Hiếu gần ba tháng. Thì ra, trong thời gian làm nhà, hai người gần gũi nhau nên đã nảy sinh tình cảm và không thể kiềm chế được.

Cô ấy xin tôi ly hôn để có thể danh chính ngôn thuận đến với Hiếu. Đầu óc tôi quay cuồng, trời đất như sụp đổ trước mắt. Phải rất lâu sau đó, tôi mới mở lời hỏi Hiếu: “ý cậu thế nào, cậu có thể chăm sóc và yêu thương cô ấy được không”. Hiếu chỉ lí nhí nói: “em xin lỗi anh”.

Nha moi xay xong, toi mat luon vo
 

Sau nửa giờ đồng hồ, Hiếu cùng vợ tôi rời đi, mình tôi ở lại trong căn nhà vắng. Trên bàn, họ để sẵn hai xấp giấy, một bên là đơn ly hôn cùng thống nhất chia tài sản, một bên là hồ sơ thanh toán hoàn thiện của ngôi nhà mới.

Đó là điều trớ trêu nhất khi hai thứ giấy tờ đó nằm cạnh nhau trong cùng một thời điểm. Ai ngờ được, khi ngôi nhà mơ ước hoàn thành cũng là lúc vợ rời xa tôi theo tiếng gọi của tình nhân.

                                                                                   Đức Nhân (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI