Ngoại tình để... răn đe vợ?

15/01/2019 - 12:00

PNO - Nhìn thấy vợ vật vã, buồn bã, thậm chí uống rượu một mình những khi tôi về trễ, tôi thấy hết sức ân hận và đã chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng. Thế nhưng, vợ tôi nay đã khác...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi biết rằng mình có lỗi trong việc này, khi sai lầm của tôi đã trở thành động lực, lý do khiến vợ tôi thay đổi tính cách. Cách đây hai năm, tôi đã ngoại tình với một nữ đồng nghiệp. Khi vợ tôi phát hiện, cô ấy rất đau khổ, khủng hoảng. Xưa giờ cô ấy rất tin tưởng tôi. Chuyện tôi ngoại tình khiến cô ấy hoàn toàn sụp đổ.

Ngoai tinh de... ran de vo?
Ảnh minh họa

Nhìn thấy vợ vật vã, buồn bã, thậm chí uống rượu một mình những khi tôi về trễ, tôi thấy hết sức ân hận và đã chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng. Thế nhưng, vợ tôi nay đã khác. Từ một phụ nữ hiền dịu, khiêm tốn, giản dị, nhẹ nhàng, sau chuyện đó, cô ấy trở nên diêm dúa, ăn diện đến mức chướng mắt, lại còn đanh đá, hay mỉa móc và buồn nhất là cô ấy lên mặt với cả cha mẹ tôi.

Khi tôi góp ý, cô ấy bảo giờ cô không có hiền, ngu như trước nữa, để người ta qua mặt, coi thường, khi dễ; rằng giờ cô ấy phải sống cho bản thân trước đã; cô ấy phải vui, phải hạnh phúc, mạnh khỏe thì mới có thể lo cho người khác. Nhưng thực chất là cô ấy không còn lo lắng cho gia đình, cho tôi, thậm chí là cho các con như trước.

Tôi thật sự không thích con người mới này của vợ. Tôi cảm thấy, nếu tiếp tục thế này, tôi có thể sẽ lại ngoại tình; vì tôi muốn một người phụ nữ khác - một phụ nữ giống vợ tôi trước kia. Tôi có nên nói với cô ấy điều đó để cô ấy sợ mà thay đổi?

Hoàng Hưng (TP. HCM)

Anh Hoàng Hưng thân mến,

Hạnh Dung thật lòng khuyên anh nên thông báo cho vợ biết suy nghĩ ấy của anh, để chị chuẩn bị tinh thần cho việc anh ngoại tình hoặc nếu cứng rắn hơn, chị ấy có thể làm đơn ly hôn sớm một bước. Chủ động và bình tĩnh sẽ giúp người ta tỉnh táo xử lý mọi việc. Hạnh Dung nói vậy, vì khi người ta đã nghĩ đến việc sẽ ngoại tình, tìm được cớ để ngoại tình, chắc chắn người ta sẽ ngoại tình, anh ạ.

Ngoai tinh de... ran de vo?
Ảnh minh họa

Ngày trước, vợ anh dịu dàng, hiền hậu, giản dị, đúng như anh mong muốn bây giờ, nhưng anh đã ngoại tình. Bây giờ, khi cô ấy không còn ngoan ngoãn theo ý anh - hiền hậu vâng lời và chăm chỉ phục vụ anh, nguy cơ anh sẽ ngoại tình còn lớn hơn gấp bội. Nói như thế vì Hạnh Dung nghĩ, ngoại tình có lẽ đã là bản chất của anh mất rồi. Những người đàn ông không ngoại tình không phải vì họ đều có những người vợ vừa ý, hiền thục, xinh đẹp, dịu dàng… mà bởi vì trước hết, họ là những người đàn ông hiểu biết và tôn trọng giá trị của gia đình cũng như giá trị của chính bản thân. Nếu lỡ có lúc mắc sai lầm, họ không bao giờ nghĩ sẽ làm như thế thêm lần nữa, dù với lý do nào. Họ cư xử trung thực và đàng hoàng hơn.

Ở trường hợp của anh, anh quá hiểu vì sao vợ anh lại thay đổi như thế. Cô ấy bị tổn thương và đang cố gắng tự bảo vệ để sống sót được với vết thương lòng. Là người gây ra điều đó, anh phải tìm cách chữa lành vết thương cho cô ấy, chứ không phải đe dọa vợ như anh dự định. Chính vì thấy anh không còn là người chồng như cô ấy nghĩ mà cô ấy trở thành một người vợ khác. Chỉ cần anh chứng minh cho cô ấy thấy được anh là người chồng trước kia cô ấy từng yêu thương và tin tưởng, tự khắc cô ấy sẽ trở lại như cũ thôi.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI