Nếu một ngày phát hiện chồng ngoại tình…

04/04/2019 - 18:00

PNO - Có sao đâu, nếu mình còn dành yêu thương cho bản thân.

Sau chuyến du lịch vui vẻ trở về nhà, tôi đăng những bức ảnh thật đẹp lên Facebook kèm lời cảm ơn chồng vì sự tận tình chiều chuộng, chịu khó hết lòng khi vừa trông 3 đứa con nhỏ vừa chụp ảnh cho vợ. Nhiều người vào chia sẻ, bình luận và chúc mừng tôi vì ngày càng trở nên xinh tươi, đặc biệt là có được “ông chồng quốc dân” như thế.

Thật lòng tôi cũng thấy vui, bởi ngẫm lại những điều mình viết chỉ là rất nhỏ so với người chồng thực tế ngoài đời chứ không phải vẽ vời với mục đích “sống ảo”. Thế nhưng sáng hôm sau, bỗng nhiên tôi nhận được một tin nhắn bảo rằng chồng tôi ngoại tình bao lâu nay.

“Chào chị, vợ anh T.A. Tôi thấy chị ở trên mây quá lâu rồi nên muốn cho chị xuống mặt đất. Chị không những có người chồng chụp ảnh giỏi, chiều vợ tốt mà ngoại tình giấu diếm cũng rất chuyên nghiệp. Vậy nên đã khoe thì chị khoe ra nốt nhé, không thì giữ cho thật chặt vào. Thân ái!”, là nguyên văn những dòng tin nhắn hiện lên rõ ràng trên màn hình điện thoại.

Tim tôi thắt lại, lỗi đi vài nhịp, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ về chồng mình. Bao lâu nay tôi không hề kiểm tra điện thoại hay biết một tài khoản nào của anh, cả ngày anh đi đâu, làm gì tôi không biết; hàng ngày anh đều về rất muộn khi cơm tối đã dọn sẵn ra bàn. Nên nếu anh muốn ngoại tình thì rất dễ.

Neu mot ngay phat hien chong ngoai tinh…

Ảnh minh họa.

Tôi định ngay lập tức chuyển tin nhắn ấy cho chồng để hỏi, nhưng chỉ trong vài giây, tôi kịp dừng ngay ý định ấy lại. Hôm nay anh có sự kiện quan trọng, tôi sợ ảnh hưởng đến chồng nên không muốn làm phiền. Thậm chí tôi còn không ngừng cầu mong cho công việc của anh hanh thông, đừng có ai gây khó dễ anh dù là điều nhỏ nhất. Bỗng nhiên, nghĩ được đến thế, tôi thấy mình chẳng hề quan tâm đến thông tin vừa được cung cấp kia nữa. Tôi nói với chính mình, rằng tôi yêu chồng, thương anh đến thế cơ mà. Vừa mới tối qua, vòng ôm anh dành cho vẫn còn khiến tôi lâng lâng hạnh phúc, bởi tôi cảm nhận được sự chân thành chồng dành cho mình.

Đã gần 7 năm trôi qua bên anh, tôi luôn thấy bình yên. Mọi buồn vui trong cuộc sống, tôi đều nói hết với anh. Có chuyện gì từ nhỏ đến to, tôi đều hỏi ý kiến chồng hoặc muốn anh đánh giá về quyết định của tôi. Mọi vấn đề liên quan đến 3 đứa con, tôi đều chia sẻ với chồng. Anh cần mẫn, yêu thương, làm tròn vai một người bố, người chồng tốt hơn cả mong đợi của tôi. Dù thường ngày vẫn có những mâu thuẫn nhỏ giữa hai vợ chồng, nhưng cơm sôi bớt lửa, tôi nhanh chóng lại là con mèo nhỏ trong vòng tay ấm áp của anh mỗi đêm về. Tôi chắc chắn một điều, những ngày này bên nhau không hề giả dối một chút nào.

Cái tin nhắn kia chẳng hề khiến tôi lo lắng thêm một chút nào nữa, tôi thấy mình bình tĩnh đến lạ kỳ. Tôi tin vào cảm giác của mình, tin vào tình yêu dành cho anh và tin vào những ấm áp mà gia đình chúng tôi đang có. Tôi biết, anh cũng chẳng thể bỏ được vợ con mà đi, trừ khi tôi muốn điều đó. Tôi gõ một đôi dòng gửi lại chủ nhân của tin nhắn kia: “Cảm ơn bạn nhiều vì đã dành thời gian nhắn tin cho mình! Chúc bạn ngày mới tốt lành và sẽ sớm tìm được bình yên cho chính mình để không phải sân si với người khác. Mình tin vào mình, tin vào chồng. Và bạn biết không, dù có chuyện gì đi nữa, mình cũng hạnh phúc, theo cách này hay cách khác!”.

Neu mot ngay phat hien chong ngoai tinh…

Ảnh minh họa.

Kết thúc những băn khoăn về tin nhắn vừa rồi nhưng trong tôi vẫn vang lên câu hỏi cho chính mình: "Dù hiện tại chồng mình không ngoại tình đi nữa, nhưng nếu ngày đó xảy ra thật, mình sẽ làm thế nào?”. Tôi hiểu, mình không thể cưỡng cầu tình cảm, càng không thể bắt ép ai đó yêu mình mãi mãi. Rất nhanh chóng, câu trả lời vang lên trong tôi là cứ vui vẻ tận hưởng những giây phút của hiện tại này thôi, lo sợ về tương lai thì có ích chi. Điều gì đến cũng hãy bình tâm chấp nhận, dù có những điều nhọc nhằn thì cứ khóc, cứ buồn nếu muốn rồi lau khô nước mắt mà đứng lên.

Khi còn niềm tin và tình yêu với bản thân, mình sẽ còn tất cả. Những sự việc, cảm xúc đến rồi đi như những vị khách ghé qua căn nhà là chính mình mà thôi (tôi ngẫm ra ý này trong một quyển sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mà tôi từng đọc). Đừng phụ thuộc cảm xúc vào người khác, vì khi người ấy bỏ đi, ta sẽ xơ xác, tiêu điều. Hãy quay về với chính mình, bởi đó là nơi neo đậu trường tồn, vĩnh cửu nhất. Như từ trước đến nay, mỗi ngày tôi đều chọn cách sống trọn, làm những điều mình vui và cảm thấy tâm hồn được thả lỏng, bình yên. Cứ thương ai đó nếu muốn, yêu ai đó nếu thấy vui chứ không phải là e dè điều gì rồi tự dựng lên bức tường cho chính mình.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI