Muốn gặp nhau mà sợ thất vọng

16/10/2018 - 12:30

PNO - Ở ngoài em không đẹp như hình chụp trên Facebook. Em cũng hơi mập nữa. Nói chuyện cũng không thu hút lắm. Em định hẹn anh sau, để có thời gian sửa soạn lại một chút. Nhưng anh ngày nào cũng hỏi em có muốn gặp anh không.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 26 tuổi, hiện là nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân. Sở dĩ em chọn làm ở công ty nhỏ là vì em không tự tin lắm về bản thân. Em là dân tỉnh, lên thành phố học, rồi ở lại lập nghiệp. Em hiện ở nhà thuê, đang lập kế hoạch dành dụm tiền mua nhà. Em mong sẽ lập gia đình bình thường, có chồng đàng hoàng, chí thú làm ăn, thương yêu vợ con là được rồi, không cần phải giàu có lắm. Điều kiện công việc của em phải ngồi một chỗ, hay làm thêm quá giờ, nên em không có nhiều bạn. Em đang quen một anh qua mạng, thấy cũng đúng như những gì em hình dung.

Muon gap nhau ma so that vong
Ảnh minh họa

Anh cũng dân ở tỉnh, làm nghề xây dựng, đang có công trình ở thành phố nên thuê nhà ở đây. Em với anh nói chuyện rất hợp. Anh nói muốn gặp em một lần, tại công trình của anh sắp hoàn thành. Em rất lo chị ạ! Ở ngoài em không đẹp như hình chụp trên Facebook. Em cũng hơi mập nữa, do ngồi nhiều. Nói chuyện cũng không thu hút lắm. Em định hẹn anh sau, để có thời gian sửa soạn lại, giảm cân một chút và làm cho mình dễ coi hơn. Nhưng anh ngày nào cũng hỏi em có muốn gặp anh không. Em sợ nếu gặp nhau mà thất vọng thì sao? Người ta sẽ mất đi những ấn tượng đẹp về mình.

Thanh Nhân (TP.HCM)

Em Thanh Nhân thân mến,

Em đã đúng khi muốn “hoãn binh”, để chuẩn bị hình thức, cho mình dễ coi hơn. Nhưng đúng thôi chưa đủ. Bên cạnh hình thức, em còn cần phải chuẩn bị thêm về tinh thần nữa, mà điều này thì có thể thực hiện qua mạng được. Khi yêu, ai cũng muốn mình đẹp nhất, đẹp hơn trong mắt người yêu. Nhưng thời gian này, em cần làm ngược lại: “đời thường hóa” hình ảnh của mình, sao cho mình trên Facebook và mình trong đời thật gần nhau, qua những hình ảnh giản dị, gần nhất với đời thực.

Bên cạnh đó, em cần nói chuyện với anh ấy về quan niệm sống của mình. Đừng nói cho có mà hãy thật lòng. Khi cảm giác được sự đồng điệu, chia sẻ giữa hai bên thì mới nên gặp; còn nếu anh ấy chỉ bị thu hút bởi vẻ bề ngoài, bởi cô gái trong ảnh, thì chưa nên gặp. Thư em cho thấy em là một cô gái nghiêm túc. Em hãy thể hiện mình như vậy: hẹn gặp nhau ở đâu đó mà em thấy phù hợp, tránh hẹn ở cà phê đèn mờ, khách sạn, nhà nghỉ. Có thể chọn thời gian cho cuộc hẹn này ngắn thôi, để em đừng bị “thử thách” nhiều quá. Em cần chuẩn bị xuất hiện trong dáng vẻ đẹp nhất, nhưng cũng cần chuẩn bị một đường thoát, để khi cần thoái lui, vẫn giữ được trọn vẹn hình ảnh.

Đừng mặc cảm, cuộc gặp có thể là khởi đầu cho một quan hệ gắn bó hơn, nhưng có thể sẽ là một trải nghiệm, cho em hiểu thêm về cuộc sống, con người, tình cảm, về cả cái “thực” và “ảo”. Có thể, khi em đang lo lắng thế này, người ấy cũng đang "ngắm nghía" lại bản thân. Phụ nữ thường quan trọng vẻ ngoài của mình hơn nam giới. Khi gặp nhau, phụ nữ hay lo mình xấu; trong khi mấy ông cũng xấu, có khi còn xấu hơn mình, mà họ có lo lắng gì đâu. Chúc em gặp đúng người em mong muốn.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI