Mùi nước hoa lạ

03/12/2018 - 18:00

PNO - Tôi cảm nhận rất rõ, anh coi tôi như vô hình. Nếu tôi cứ yên lặng và đừng đụng vào anh thì mọi việc đều ổn. Nhưng chỉ cần cảm thấy tôi đang ở gần hay chạm vào là anh nổi khùng, khó chịu.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Cách đây sáu năm, tôi bị ung thư tử cung và đã phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Hiện giờ, sức khỏe tôi đã hồi phục phần nào, diện mạo cũng trở lại bình thường, tóc mọc dài ra và tôi tiếp tục đi làm. Thế nhưng, bình thường chỉ là vẻ ngoài. Còn bên trong thì sau thời gian trị bệnh, gia đình tôi đã có những rạn nứt nghiêm trọng, vì tôi không còn khả năng sinh hoạt tình dục nữa.

Bệnh tật gây cho tôi những tổn thương nặng về tâm lý lẫn cơ thể nên ngay cả khi tôi muốn chiều chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng không thể. Tôi đau đớn, thậm chí chảy máu bên trong.

Mui nuoc hoa la
Ảnh minh họa

Chồng tôi năm nay mới 50 tuổi, đương nhiên không chịu được việc kiêng hoàn toàn chuyện chăn gối. Anh ấy trăn trở và cáu gắt với tôi liên tục. Tôi biết lỗi do mình nên càng cố gắng nhẹ nhàng, dịu dàng, chăm sóc anh ấy nhiều hơn, nhưng hình như chẳng có gì thay thế được chuyện kia.

Hai năm gần đây, tôi linh cảm chồng tôi ngoại tình. Anh không đòi hỏi, yêu cầu gì tôi nữa. Anh có những lúc vui vẻ đặc biệt, thậm chí phấn khích. Đi đâu cũng chải chuốt, xức dầu thơm. Nghe điện thoại thì bỏ đi nơi khác. Thế nhưng tôi hỏi thì anh luôn chối, nói không có chuyện gì, rằng anh không bao giờ có ý muốn phá vỡ gia đình. Tôi cảm nhận rất rõ, anh coi tôi như vô hình. Anh sống cuộc sống của anh và mong tôi để anh yên.

Nếu tôi cứ yên lặng và đừng đụng vào anh thì mọi việc đều ổn. Nhưng chỉ cần cảm thấy tôi đang ở gần hay chạm vào là anh nổi khùng, khó chịu. Từ lâu, anh đã ngủ riêng.

Nhiều lần tôi đề nghị ly hôn, nhưng anh không đồng ý. Nhưng sống thế này - vô cảm bên cạnh nhau và luôn cảm thấy bóng dáng người thứ ba qua những cuộc điện thoại, mùi nước hoa lạ… trên người anh thì tôi không chịu được nữa.

Hồng Phượng (TP.HCM)

Chị Hồng Phượng thân mến,

Nghi ngờ của chị chỉ là nghi ngờ nên Hạnh Dung mong chị hãy bình tĩnh, đừng quá suy nghĩ và vội vàng mà đánh mất hạnh phúc. Chị nói sự thay đổi của chồng chị đã diễn ra trong hai năm - khoảng thời gian khá dài để giấu kín một mối quan hệ tình cảm. Cho nên, nếu những nghi ngờ của chị không thể xác thực cho đến giờ này thì có lẽ mọi chuyện không hẳn như chị nghĩ. Có thể vì chị quá nhạy cảm với tình trạng của mình mà ngờ oan cho chồng.

Chị hãy cố gắng giữ cho mình được bình yên và tin tưởng vào những điều chồng nói, nhất là điều anh đang cố gắng làm: không phá vỡ gia đình. Những giấu giếm, nghi ngờ của chị không khéo lại là lý do khiến anh tức giận, khó chịu và hành xử khác lạ. Chị cũng nên cố gắng vượt qua mặc cảm, tham vấn các chuyên gia để tìm cách cải thiện mối quan hệ riêng tư với chồng. Nên thông cảm với những nhu cầu hết sức bình thường của người đàn ông ở độ tuổi này và tìm cách chia sẻ về tâm lý với anh. Có rất nhiều cách để vợ chồng có thể gần gũi nhau trong những tình huống khó khăn.

Trong trường hợp chị không thể dứt bỏ nghi ngờ, hãy tìm cách thể hiện cho anh hiểu là chị có thể chấp nhận mọi việc, kể cả chia tay, một cách vui vẻ, nhẹ nhàng. Rằng dù gì đi nữa, anh và chị vẫn là người thân của nhau, vẫn có thể yêu quý và tôn trọng nhau. Tất cả chỉ là những điều ngoài ý muốn mà chị có thể thông cảm cho anh. Hy vọng là với những lời động viên của chị, anh có thể giải tỏa được bức xúc để cùng chị tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI