Mới cưới 4 tháng, chồng đã có con rơi 2 tháng

03/04/2019 - 10:30

PNO - Giờ em không biết phải cư xử sao nữa. Em không muốn nói chuyện, cũng không muốn đụng vào chồng, vì thấy ghê ghê sao ấy. Nhưng em sợ mới cưới mà chia tay thì cha mẹ em sẽ mang tiếng!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em 31 tuổi, mới cưới được 4 tháng. Em quen chồng 3 năm mới cưới. 

Chúng em chênh nhau rất nhiều về gia cảnh, học thức cũng như quan điểm sống. Gia đình em nền nếp, còn nhà anh ấy cha mẹ bỏ nhau, các anh em đều phải tự bươn chải kiếm sống. Trong thời gian quen nhau, em cũng nhận thấy chúng em khác biệt. Em nhiều lần đòi chia tay, nhưng anh ấy năn nỉ, em lại cho qua. Em cảm nhận anh ấy cũng rất thương em.

Moi cuoi 4 thang, chong da co con roi 2 thang
Ảnh minh họa

Nhưng hôm nay, em phát hiện chồng em qua lại với cô gái khác. Cô ấy đã có thai và nhắn tin trách chồng em vô trách nhiệm. Cô này, chồng em quen từ mấy năm trước và vô tình gặp lại trước đám cưới tụi em không lâu. 

Em mới cưới 4 tháng mà cô ấy có thai gần 2 tháng thì chị hiểu rồi đấy. Nhưng sao em lại không đau, chỉ thấy thất vọng, vì đã tin chồng rất nhiều. Em đang nghĩ xem nên tha thứ hay chia tay. Xưa giờ em vẫn luôn quan niệm, đàn ông phạm lỗi, có lần thứ nhất sẽ có lần thứ hai. Nhưng em sợ mới cưới mà chia tay thì cha mẹ em sẽ mang tiếng. Giờ em không biết phải cư xử sao nữa. Em không muốn nói chuyện, cũng không muốn đụng vào chồng, vì thấy ghê ghê sao ấy.

Linh Đàm (TP.HCM)

Em Linh Đàm thân mến,

Thật sự là khó có lý lẽ nào có thể bào chữa cho những gì chồng em đã làm. Nếu em lo rằng đây là lần thứ nhất, lần thứ hai có thể sẽ lại xảy ra thì Hạnh Dung lại nghĩ, đây chẳng phải lần thứ nhất của chồng em. Lối sống buông thả, vô trách nhiệm này đã có từ trước, khi anh ta sống không hôn thú với một phụ nữ không rõ lai lịch cho đến khi sinh chuyện. Việc anh ta bị lừa thật hay không cũng chỉ là hậu quả của lối sống dễ dãi, không tìm hiểu và không tôn trọng luật pháp lẫn chuẩn mực xã hội mà thôi.

Nếu em còn phân vân vì còn yêu, còn tin, còn muốn tha thứ, còn hy vọng, Hạnh Dung nghĩ, em nên cân nhắc thật kỹ. Cảm giác “ghê” của em lúc này có thể sẽ theo em rất lâu, thậm chí không thể vượt qua, trong suốt quãng đời sau này. Nếu em chỉ phân vân vì sợ cha mẹ mang tiếng với người ngoài thì Hạnh Dung nghĩ em nên quyết định cho nhanh. Người ta không thể sống, hạnh phúc và bình an với sự phán xét, yêu ghét hay chê cười của người đời. Phải biết sống cho mình, vì hạnh phúc của mình, em ạ!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI