Mẹ chồng kinh khủng

18/06/2018 - 14:00

PNO - Sau 5 năm chung sống, việc ở chung với mẹ chồng càng lúc càng khiến em mệt mỏi, hiểu rằng tình yêu thương hay lòng biết ơn là không đủ để chịu đựng...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Cha chồng em mất khi anh còn rất nhỏ. Mẹ chồng em ở vậy nuôi con. Chồng em lớn lên, ăn học thành tài, công việc ổn định đều nhờ công lao của mẹ. Từ khi yêu nhau, em đã xác định là sẽ phải sống chung, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ chồng.

Sau 5 năm chung sống, việc ở chung càng lúc càng khiến em mệt mỏi, hiểu rằng tình yêu thương hay lòng biết ơn là không đủ để chịu đựng. Ngoài chuyện ở dơ và keo kiệt, mẹ chồng em sống cực kỳ phóng túng và khi tức giận thì chửi bới hết sức thô tục. Bà liên tục quan hệ với những người đàn ông có gia đình và nhà em từng bị vợ của những người đó tới đánh ghen ầm ĩ. Bà cũng thường chửi bới em, lôi cả cha mẹ em ra để chửi. Bà mất thứ gì là đổ cho em ăn cắp mang về nhà cha mẹ…

Me chong kinh khung
Ảnh minh họa

Em hết chịu đựng nổi, càng không muốn con em lớn lên trong môi trường thế này, nên đề nghị chồng ra riêng. Chồng em dù hiểu tất cả những gì em phải chịu đựng, vẫn nhất quyết không ở riêng, vì anh nói không thể bỏ mẹ ở một mình, có gì thì cũng là mẹ của anh. Em phải làm sao đây?

Linh Cầm (Bình Dương)

Bạn Linh Cầm thân mến,

Hoàn cảnh của bạn thật khó giải quyết cho vẹn đôi đường. Bạn phải cân nhắc những mục tiêu, điều kiện, mong ước… để chọn lựa và chấp nhận một số điều không thể làm gì khác được.

Hoặc bạn tiếp tục ở chung, cố gắng chịu đựng những khuyết điểm của mẹ chồng, ráng giả đui, giả điếc, bỏ qua những lời bà xúc phạm. Cố gắng giới hạn những tác động xấu vào con mình: giữ con bên mình, trong phòng riêng nhiều hơn, khi có điều kiện thì cho con ra ngoài nhiều hơn, bớt tiếp xúc với mẹ chồng. Đồng thời, bạn hãy nhờ chồng tác động, để bà hiểu rằng, cách sống của bà sẽ ảnh hưởng xấu đến cháu. Với lựa chọn này, bạn tránh cho chồng cảm giác tội lỗi vì bỏ mẹ, mang tiếng bất hiếu.

Lựa chọn thứ hai là, vì môi trường sống trong sạch và đàng hoàng cho con cũng như chất lượng sống của chính bạn, bạn phải cương quyết ra riêng, bàn với chồng cách tốt nhất để anh có thể vừa chăm sóc mẹ, vừa lo cho gia đình nhỏ của mình. Bạn có thể thuê hay mua nhà ở gần nhà mẹ chồng, để chồng bạn thường xuyên đi về chăm nom mẹ. Việc ra riêng, các bạn có thể tìm một cách giải thích khéo léo, nếu có thể, hoặc thẳng thắn bàn bạc trong gia đình về những lý do mà bạn và chồng chọn lựa cách sống này.

Quan trọng nhất là bạn và chồng phải trò chuyện thẳng thắn, minh bạch và với tinh thần chia sẻ, cảm thông cho nhau, để dù là quyết định nào thì cũng là vì tương lai gia đình nhỏ của bạn, cho con bạn. Vợ chồng thống nhất được thì việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn và dù ban đầu có khó khăn thế nào, các bạn cũng sẽ điều chỉnh được, để mọi người cùng cảm thấy như thế là tốt nhất.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI