Ly hôn nhiều lần không thành, tôi đành mang tiếng ngoại tình

18/02/2019 - 10:00

PNO - Bao nhiêu lần muốn bỏ chồng, nhưng tôi không được anh chấp thuận mà lại đe dọa, đánh đập. Thế rồi khi tôi có người đàn ông khác thì lại mang tiếng xấu ngoại tình.

Kết hôn khi mới chỉ 19 tuổi, tôi khi ấy chưa hiểu rõ về chồng mình thì đã có thai. Bao nhiêu năm chung sống với anh là bấy nhiêu năm tôi chịu đựng sự vô tâm của chồng, sự ghẻ lạnh, hắt hủi của gia đình bên chồng. Đã rất nhiều lần tôi muốn bỏ anh, nhưng vì nghĩ đến con nhỏ, tôi không nỡ. Cũng chính vì thế mà tôi không dám sinh thêm đứa nữa. Cuộc sống hôn nhân mỗi ngày càng thêm mỏi mệt, đau khổ.

Mọi sự chịu đựng của tôi có lẽ sẽ còn tiếp diễn nếu như chồng tôi không lấy cắp tiền vàng đi đánh bạc và tìm gái làng chơi để “vui vẻ”. Khi phát hiện ra điều này, tôi khinh thường, kinh tởm chồng và chỉ muốn rời xa anh ta càng nhanh càng tốt. Tôi một mình tìm hiểu thủ tục ly hôn và đưa chồng ký.

Tất nhiên không nằm ngoài dự đoán của tôi, chồng tôi nhất định không ký. Ban đầu anh ta còn xin lỗi, hứa hẹn, đưa con ra để dỗ dành tôi. Nhưng các lần sau đó, anh ta bắt đầu cáu bẳn, đem chuyện tôi đòi ly hôn ra nói cho cả bên nội và bên ngoại biết. Bố mẹ tôi rất buồn, ông bà an ủi tôi, bênh vực chồng để gia đình hai đứa hàn gắn trở lại. Tôi kiên quyết không đồng ý, còn anh ta có cả sự ủng hộ của nhà chồng và nhà tôi.

Ly hon nhieu lan khong thanh, toi danh mang tieng ngoai tinh
Tôi muốn ly hôn nhưng chồng không chấp thuận - Ảnh minh họa

Cứ thế, tôi một mình đứng ở bên kia chiến tuyến, từng ngày, từng ngày chờ đợi chồng ký đơn ly hôn. Cho tới ngày không chịu nổi, tôi đã tính đơn phương nộp đơn ra tòa. Khi phát hiện ra, anh ta đe dọa, đánh đập tôi thậm tệ. Sợ những trận đòn, sợ con chứng kiến cảnh bố mẹ đánh nhau, tôi nín nhịn, chờ ngày anh ta chán để đòi bỏ tôi cho rồi. Chúng tôi cứ dằn vặt nhau như thế, chưa ly hôn nhưng cũng đã ly thân, tình cảm của tôi dành cho chồng đã hoàn toàn cạn kiệt. Mỗi ngày, tôi đều mong chờ anh ta ký vào lá đơn đó. Mặt khác tôi giải thích cho cả nhà chồng và nhà mình rằng tôi đã không thể chịu đựng hơn nữa.

Khi gia đình tôi dần đứng về phía con gái, cảm thông cho những nỗi khổ của tôi thì cũng là lúc tôi gặp Hưng. Anh ấy là bạn học cũ của tôi, cũng đã có gia đình và ly hôn. Sự đồng cảm về những nỗi khổ trong hôn nhân đã khiến hai đứa chúng tôi gắn bó, gặp nhau nhiều hơn. Dần dần, tôi và Hưng yêu nhau. Sức hút từ một người đàn ông vốn có với tôi nhiều kỉ niệm những năm tháng học trò đã khiến tôi chìm đắm trong mối tình mới mà quên đi rằng mình vẫn chưa chấm dứt hẳn với chồng.

Nhiều lần, Hưng hối thúc tôi chuyện ly dị để chúng tôi có thể đường hoàng đến với nhau. Tôi cũng tự nhủ phải kiên quyết để cắt đứt với chồng. Thế nhưng khi tôi còn chưa kịp đề nghị lần nữa, chồng tôi đã phát hiện ra mối quan hệ của tôi với Hưng. Anh ta như một kẻ điên, lôi tôi về hai bên nội ngoại để giày vò, chửi bới. Tôi vừa nhục nhã, vừa ê chề, vừa đau đớn.

Một lần nữa, tôi đề nghị ly dị để thoát khỏi chồng cũ nhưng anh ta càng kiên quyết không chịu. Ngược lại, anh ta tố tôi ngoại tình. Bố mẹ tôi nhìn tôi với ánh mắt trách móc, họ hàng, hàng xóm nhìn tôi với ánh mắt dè bỉu, khinh khi. Còn Hưng, anh có muốn bảo vệ, ở bên tôi cũng không thể, bởi vì theo pháp lý, tôi vẫn hoàn toàn thuộc về một gia đình, một người đàn ông khác.

Ly hon nhieu lan khong thanh, toi danh mang tieng ngoai tinh
Tôi biết mình sai khi đã bắt đầu mối quan hệ với Hưng ngay ở cái thời điểm mà còn rối ren với chồng - Ảnh minh họa

Tôi biết mình sai khi đã bắt đầu mối quan hệ với Hưng ngay ở cái thời điểm mà còn rối ren với chồng. Nhưng sợi dây tình kia dù chưa cắt thì tôi cũng đã biết nó tự đứt mất rồi. Trong tim tôi thật sự không còn chút tình cảm nào với chồng mà chỉ còn những nỗi giận, nỗi đau và sự oán thán. Tôi muốn thoát ra khỏi anh ta để có một cuộc sống mới đường hoàng hơn, vậy mà khó khăn cứ chất chồng khó khăn. Tôi càng giãy giụa thoát ra thì anh ta càng cố gắng kìm kẹp.

Chắc chắn tôi sẽ tìm cách để ly hôn chồng. Nhưng cái tiếng nhơ ngoại tình thì tôi đã mang. Người đời không hiểu rằng tôi bị chồng bức ép, người đời cũng không hiểu tôi đã muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân sai lầm này lâu rồi. Họ chỉ biết tôi chưa li dị đã có người đàn ông khác. Tôi cũng mang tiếng bôi tro trát trấu vào bố mẹ mình. Giờ tôi phải làm sao đây để có thể vững lòng trước những lời nói cay nghiệt của chồng, nhà chồng và dư luận? Xin hãy cho tôi lời khuyên để thoát khỏi những rối ren này.

B. Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI