Lỡ một lần đò, người mẹ trẻ tìm được bến đỗ bình yên bên cậu bạn học năm xưa

14/06/2018 - 11:00

PNO - Hạnh phúc và hôn nhân là những thứ chẳng bao giờ có một “công thức” duy nhất để áp dụng. Đừng nghĩ mọi cô gái đã lỡ một lần đò đều không thể tìm được sự thấu hiểu và yêu thương thật sự.

Khi kết hôn với người mình yêu, chẳng cô gái nào không mong mỏi một cuộc hôn nhân bền vững đến răng long, đầu bạc. Nhưng có bao điều khác biệt, bao nỗi chạnh lòng mà chỉ khi đã về sống cùng nhau dưới một mái nhà, người ta mới thấu tỏ. Chọn cái kết buồn là trở thành một single mom, rất nhiều người không dám cho phép bản thân có được cái quyền mơ về một hạnh phúc khác, chỉ bởi nỗi mặc cảm với thân phận đã “lỡ một lần đò”.

Thế nhưng, trái tim luôn có lý lẽ của riêng mình. Nếu dám mở lòng thêm lần nữa, hạnh phúc rất có thể sẽ lại tìm đến. Đó là câu chuyện của K.L., người mẹ đơn thân trẻ tuổi ở Hậu Giang vừa tìm được bến đỗ bình yên của cuộc đời sau những thăng trầm, sóng gió của cuộc hôn nhân đầu tiên. 

Lo mot lan do, nguoi me tre tim duoc ben do binh yen ben cau ban hoc nam xua
Sau cuộc hôn nhân đầu nhiều nước mắt, K.L. đã tìm được hạnh phúc bên chàng trai M.N. đầy bao dung và nhân hậu (ảnh nhân vật cung cấp).

K.L. kết hôn cách đây gần ba năm, khi đang là sinh viên năm cuối ngành dược. Bất chấp lời can ngăn của bố mẹ, K.L. quyết tâm “yêu là cưới” khi chỉ còn ba tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp. K.L. nghĩ đơn giản, bố mẹ chồng đã hứa sau khi cưới vẫn cho mình đi học tiếp, vậy thì việc về chung một mái nhà với người đàn ông mình yêu cũng là lẽ tự nhiên, chẳng có gì phải ngại ngần. Thế nhưng, ngay sau khi đám cưới xong xuôi, gia đình chồng L. thay đổi hoàn toàn. Bố mẹ chồng bắt cô phải nghỉ học, đồng nghĩa với việc công sức học mấy năm trời trước đó “đổ sông đổ bể”.

Điều đáng buồn là người đàn ông từng yêu thương hứa hẹn bao điều với L. nay lại tỏ rõ bản thân như một “đứa trẻ chưa kịp lớn”, chuyện gì cũng nhất nhất nghe lời bố mẹ. Đi làm cả ngày, tối về nhà anh ta cũng chẳng mặn mà trò chuyện, hỏi han vợ, có khi giữ nguyên bộ mặt hầm hầm cả tối. L. có thai nhưng chồng tuyệt nhiên chẳng hỏi han chăm sóc, hễ có thời gian rảnh là đi nhậu. Cứ thế, L. một mình lủi thủi, cô đơn và lạc lõng trong nhà chồng như một người xa lạ.

Từ bỏ cả tương lai để về sống cùng người mình yêu nhưng lại nhận được sự vô tâm, lạnh nhạt của chồng và sự độc đoán của gia đình chồng, L. ráng nín nhịn vì đứa con trong bụng nhưng rồi sức người có hạn, cô đành ra đi sau gần 8 tháng kết hôn. Khi ấy, L. đang mang bầu gần 7 tháng. 

Lo mot lan do, nguoi me tre tim duoc ben do binh yen ben cau ban hoc nam xua
Dù thiệt thòi khi không được cha ruột quan tâm ngó ngàng nhưng con gái của K.L. lại nhận được tình yêu thương vô điều kiện của M.N. và gia đình anh (ảnh nhân vật cung cấp).

Trở về với hai bàn tay trắng và nói lời xin lỗi bố mẹ đẻ, L. được bố mẹ tha thứ và dang rộng vòng tay che chở. Suốt thời gian còn lại của thai kỳ cho đến khi sinh nở và nuôi con nhỏ, chỉ một tay mẹ đẻ của L. chăm sóc, nuôi nấng cả hai mẹ con cô. Nhà chồng và chồng không một lời hỏi thăm dù chỉ qua điện thoại. Thái độ phũ phàng, vô tâm ấy khiến L. quyết tâm nộp đơn ly hôn sau khi sinh con và một mình nuôi con mà không cần bất kỳ sự chu cấp nào của chồng cũ. 

Sau lần đổ vỡ ấy, L. thực sự không còn niềm tin vào tình yêu và đàn ông. Cô quyết định không đi thêm bước nữa, thay vào đó, cô cố gắng yêu thương và chăm sóc con hết lòng, dành thời gian cho con thật nhiều để bù đắp phần thiếu hụt tình yêu thương của người cha. Nhưng rồi, dường như ông trời xui khiến, L. tình cờ gặp lại M.N., cậu bạn bằng tuổi, ngày xưa học chung với cô mấy năm phổ thông. Cả hai có kết bạn trên mạng xã hội nhưng rất ít khi nói chuyện với nhau, chỉ khi tình cờ gặp lại nhau, họ mới có dịp chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mỗi người.

Khi biết cô bạn học ngày xưa giờ đã trở thành mẹ đơn thân, N. động viên L. rất nhiều. Anh còn nửa đùa nửa thật bảo L. hãy để mình lo cho hai mẹ con cô, bởi ngày trước anh thầm yêu cô mà chưa kịp nói thì cô đã đi lấy chồng. Thâm tâm L. chỉ coi đó là một câu nói đùa, hơn nữa cô cũng không muốn làm khổ một chàng trai tốt lại chưa từng kết hôn như N.. Nhưng càng tiếp xúc, họ càng dành nhiều tình cảm cho nhau và thấu hiểu nhau hơn. 

Lo mot lan do, nguoi me tre tim duoc ben do binh yen ben cau ban hoc nam xua
Từng đánh mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân nhưng trước sự chân thành của M.N., K.L. đã can đảm mở lòng thêm lần nữa để đón nhận hạnh phúc (ảnh nhân vật cung cấp).

Như một mối duyên trời định, bố L. lại là bạn học ngày nhỏ của mẹ N. Khi biết con trai dành tình cảm cho cô gái đã qua một lần đò, bố mẹ N. không những không hề cấm cản, chia rẽ mà ngược lại, còn tìm đến tận nhà L. để chuyện trò với bố mẹ cô.

Ông bà cũng thường xuyên đến nhà đón bé con của L. về nhà chơi và xem bé như cháu ruột. Con gái L. cũng dành cho N. tình cảm đặc biệt. Mỗi khi anh đến chơi, bé quấn quýt như với bố đẻ, mừng vui ra mặt. Cứ thế, tình cảm chân thành của N. cùng sự bao dung, thấu hiểu của gia đình anh đã khiến L. cảm động. Cuối cùng, cô nhận lời lấy anh làm chồng. 

Lo mot lan do, nguoi me tre tim duoc ben do binh yen ben cau ban hoc nam xua
K.L. thực sự may mắn và hạnh phúc bởi bố mẹ chồng cũng rất yêu thương con gái cô và xem bé như cháu ruột của mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Sau đám cưới, L. và con gái cùng sống với N. và bố mẹ anh. Cũng là cảnh đi làm dâu như lần đầu kết hôn, thậm chí còn đặc biệt hơn khi có thêm cô con gái riêng – điều chẳng dễ dàng với bất kỳ cuộc hôn nhân nào, nhưng lần này, L. lại được sống trong tình yêu thương vô điều kiện của cả gia đình chồng.

Thế mới biết, hạnh phúc và hôn nhân là những thứ chẳng bao giờ có một “công thức” duy nhất để áp dụng. Đừng nghĩ mọi cô gái đã lỡ một lần đò đều không thể tìm được sự thấu hiểu và yêu thương thật sự. Điều quan trọng nhất chính là bạn có can đảm mở lòng mình để đón nhận hạnh phúc hay không mà thôi.

Thùy Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI