Lên tiếng để bảo vệ chính mình

16/05/2018 - 06:00

PNO - Lời xin lỗi của ca sỹ Anh Khoa hôm nay có thể thấy cuối cùng cái xấu đã bị phát giác và cúi đầu trước cái tốt, trước sự bình đẳng giữa nam và nữ.

Chiều ngày 15/5/2018, cuộc họp báo chóng vánh của Phạm Anh Khoa đã diễn ra khoảng hai lăm phút. Vẻ mệt mỏi bên ngoài cho thấy có vẻ những ngày qua của anh khá căng thẳng. Và quan trong hơn là trong cuộc họp đó Phạm Anh Khoa đã cúi đầu nhận lỗi và kết thúc bằng lời xin lỗi chân thành gửi tới Phạm Lịch, gửi tới Nga My và cả những ai vì câu chuyện này của anh ta mà bị liên lụy. Lời nói thản nhiên trước đó: "trong showbiz vỗ mông nhau là để chào hỏi" được Khoa xin rút lại. Khoa xin lỗi vợ mình và kèm với đó là lời cam kết: “sẽ không lặp lại những sai lầm và gây ra bất kỳ tổn thất nào cho các bạn nữ".

Vậy là cuối cùng, sự dũng cảm dám lên tiếng của cô gái Phạm Lịch, của Nga My và một stylist giấu tên về việc tố cáo Phạm Anh Khoa tấn công tình dục họ bằng hành động, đã được đền đáp.

Nhưng cái cúi đầu và lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa đã đủ chưa?

Len tieng de bao ve chinh minh
Ảnh cắt từ clip

Phải hiểu rằng Phạm Lịch, Nga My lên tiếng trước hết là họ muốn bảo vệ danh dự của chính họ. Nhưng vượt lên trên cả danh dự bản thân, họ tố cáo còn là để những người khác biết mà đề phòng và không ai còn trở thành nạn nhân của sự quấy rối như họ đã từng bị. Họ thực sự là những cô gái dũng cảm đến nhường nào. Họ xứng đáng được nhận lời chia sẻ và biết ơn của chính chúng ta.

Những ngày qua cô gái Phạm Lịch đã chịu biết bao tổn thương và áp lực. Thậm chí cả những lời đe dọa tới tính mạng của cô. Từ sự dũng cảm dám lên tiếng tố cáo một ca sỹ có lượng fan tương đối lớn, việc cô đang là nạn nhân bỗng nhiên lại bị tấn công ngược lại khi nhiều người cho rằng cô muốn dựa hơi Anh Khoa để nổi tiếng... đủ hiểu Phạm Lịch đã khốn khổ thế nào. Lời xin lỗi hôm nay liệu có trả lại được cho cô được sự thanh thản vốn có trước đây? Có đền bù lại được những áp lực nặng nề và cả đau đớn cô đã gánh chịu suốt thời gian qua?

Len tieng de bao ve chinh minh
Ảnh cắt từ clip

Hãy lên tiếng để bảo vệ mình, bảo vệ cả những người thân xung quanh mình mình nữa. Thực tế môi trường làm việc nào hiện nay cũng tiềm ẩn nguy cơ người phụ nữ bị sàm sỡ, bị quấy rối. Loại trừ những bạn trẻ có lối sống buông thả, sẵn sàng đánh đổi phẩm hạnh để đạt được mực đích thì có lẽ do tâm lí phần đông người Việt Nam, đặc biệt là nữ giới chúng ta còn ngại ngùng, còn xấu hổ, e dè nên thường lặng im chịu đựng. Đó chính là lí do vì sao nhiều gã đàn ông vẫn còn nhởn nhơ khi có những hành động ghê tởm và đáng lên án như thế.

Lời xin lỗi của ca sỹ Anh Khoa hôm nay có thể thấy cuối cùng cái xấu đã bị phát giác và cúi đầu trước cái tốt, trước sự bình đẳng giữa nam và nữ.

Tôi có con gái, có chị em gái và xung quanh chúng ta là biết bao phụ nữ. Bạn cũng vậy. Vậy thì hãy biết cảm thông và chia sẻ với những nạn nhân đã từng bị tấn công tình dục, đã từng bị quấy rối tình dục nơi công sở. Hãy mạnh mẽ lên tiếng để lan truyền thông điệp, để những hành vi sai lệch ấy không còn có cơ hội thêm bất cứ lần nào nữa.

                                                                                                       Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI