Lén chồng đi làm đẹp?

09/03/2019 - 14:00

PNO - "Anh nói bây giờ mập vậy, thiếu tự tin vậy còn mặc đồ kín đáo, còn là vợ anh, chớ làm cho đẹp ra ăn mặc hở hang khoe hàng, thành vợ thiên hạ".

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em 34 tuổi, đã lập gia đình và có hai bé trai gái đầy đủ. Vợ chồng em trước khi lấy nhau cũng đã dự định là chỉ có hai con, nên em chắc chắn không sinh thêm nữa. Con út của em năm nay 4 tuổi. Em chỉ có một điều không như ý, là chồng em rất khắt khe, thậm chí cổ hủ trong việc phụ nữ đi làm đẹp. 

Len chong di lam dep?
 

Thời con gái em cũng eo ót dữ lắm, nhưng sau khi mang thai, sinh hai con, giờ người em “xổ”, mập lắm, vòng một thì chảy xệ, còn vòng hai thì quá khổ, rạn da và đầy mỡ. Em rất mặc cảm khi mặc đồ đi làm. Mà đâu phải em không cố gắng, em đã nhịn ăn, theo chế độ kiêng, tập thể dục, giải độc cơ thể, uống thuốc giảm béo… nói chung là làm đủ thứ chuyện mà vẫn không có kết quả. Em nói với chồng, bây giờ công nghệ làm đẹp đã rất tiến bộ, em muốn đi “giải quyết” vòng hai và làm lại vòng một, để tự tin hơn.

Chồng em nhất định không đồng ý, nói em như vậy được rồi, anh dị ứng với mấy bà bơm sửa đầy mặt, anh không thích “đồ giả”… Anh nói bây giờ mập vậy, thiếu tự tin vậy còn mặc đồ kín đáo, còn là vợ anh, chớ làm cho đẹp ra ăn mặc hở hang khoe hàng, thành vợ thiên hạ. Em nói thế nào chồng em cũng không nghe. Mấy chị bạn em đều đã làm đẹp, có gì đâu. Mấy chị đó bàn em cứ đi làm đại, tới hồi về nhà, chồng em thấy chuyện đã rồi, còn nói gì nữa, chẳng lẽ ly hôn sao? Em nghĩ đến mức lén chồng đi làm đẹp thì em cũng sợ lắm, rủi mà bên nhà nội biết chắc tình hình nghiêm trọng luôn. Nhưng nếu không đặt ảnh trước “sự đã rồi”, thì biết bao giờ ảnh mới thay đổi mà đồng ý cho em đi làm đẹp…

Hải Như (TP.HCM)

Em Hải Như thân mến, 

Phụ nữ ai chẳng thích làm đẹp, nhất là làm đẹp “nhanh, ngay và luôn”, làm xong thấy đẹp liền. Vậy nên nhiều chị em quăng mình vào tay bác sĩ thẩm mỹ, bất chấp chi phí tiền bạc và rủi ro. Trường hợp của em, con út mới 4 tuổi, Hạnh Dung thấy nhiều phụ nữ ở giai đoạn giống em cũng mập, nhưng càng về sau, cùng với sự thay đổi chế độ ăn uống, cùng với tập luyện và thói quen sống lành mạnh, họ dần lấy lại vẻ gọn gàng săn chắc. Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là con đường duy nhất. Không biết em đã tìm hiểu kỹ chưa, ví dụ người mập đâu chỉ giải quyết vòng hai mà hết mập. Sau phẫu thuật, vẫn phải hạn chế ăn uống, vẫn phải có chế độ tập luyện phù hợp, nếu không “mèo lại hoàn mèo” nhanh thôi. 

Không phải chỉ riêng chồng em, nhiều ông chồng khác cũng không muốn vợ mình đụng chạm dao kéo. Lý do của các ông ấy thì nhiều vô vàn. Một số bà vợ cũng tính chuyện tiền trảm hậu tấu, đẩy chồng vô thế “sự đã rồi”. Nhưng ở đây, không phải chỉ là có chuyện ổng sẽ làm gì, nói gì mà thôi đâu, chuyện còn là chỗ rạn nứt lòng tin, là vợ coi thường ý kiến của chồng, là chuyện vòng một mới của vợ sẽ tồn tại ngày lại ngày, nhắc nhở chồng về chuyện này mãi không dứt. Những điều đó mới ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, mới làm cho đôi bên khó chịu em ạ. Vì vậy, em đừng tính cách đối phó, hóa giải các “lý do không thích” của các ông ấy, em còn phải tính đến gia đình mình, tình cảm vợ chồng thời kỳ “hậu phẫu thuật thẩm mỹ” nữa. Nhiều trường hợp phẫu thuật xong, có thể đẹp hơn, tự mình thấy vừa ý tự tin hơn, nhưng không chắc đã hạnh phúc hơn. 

Vậy nên, trong giai đoạn này, Hạnh Dung nghĩ em nên tiến hành song song hai “chiến dịch”: một mặt vẫn thuyết phục chồng, chia sẻ với chồng những kiến thức về công nghệ làm đẹp; mặt khác, em vẫn duy trì việc tập luyện, chế độ ăn phù hợp, chọn lựa trang phục phù hợp để tự tin hơn. “Mưa dầm thấm sâu”, biết đâu một ngày nào đó chồng em sẽ chiều vợ mà thay đổi ý kiến; mà cũng biết đâu, đến lúc đó em thấy mình vừa vặn rồi, cũng không cần phải can thiệp phẫu thuật nữa! 

Chúc em thành công và giữ được tình cảm gia đình.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI