Lấy chồng như chọn hạng mục đầu tư

10/03/2019 - 10:30

PNO - Em nghĩ, lấy chồng cũng như chọn một hạng mục để đầu tư. Nếu tốt thì mình được yên ổn thụ hưởng, còn không thì phải tính tới chuyện thu hồi vốn cho thuận lợi, nhanh chóng...

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em năm nay 27 tuổi, cũng đến lúc phải “chống lầy” rồi. Em cũng có vài người thân hơn bạn, có thể tiến tới hẹn hò. Nhưng thực lòng, em chưa cảm thấy yêu ai đến mức điên cuồng, bất chấp để lấy nhau cho bằng được.

Lay chong nhu chon hang muc dau tu
Ảnh minh họa

Em nghĩ, yêu là một chuyện, nhưng mình phải chọn “đối tác” cho gia đình và con cái sau này nữa. Trong mấy người “được được” hiện nay, em đang muốn chọn một anh đã có nhà riêng, công việc cũng được và có thể lên vị trí cao hơn, lương khá, lại mặt mày sáng sủa. Em nghĩ, lấy chồng cũng như chọn một hạng mục để đầu tư. Nếu tốt thì mình được yên ổn thụ hưởng, còn không thì phải tính tới chuyện thu hồi vốn cho thuận lợi, nhanh chóng.

Mọi chuyện tính toán, em đều thấy được; nhưng khi đi chơi với người đó, em thấy không có rung động gì đặc biệt. Mà em nghĩ người ta cũng vậy, chứ nếu người ta có rung động, rồi truyền qua em thì em cũng có cảm giác nào đó chứ. Hay tại em lý trí quá nên không còn cảm xúc? Em có nên tiếp tục để tiến tới đám cưới trong năm nay hay nên tìm thêm cơ hội khác?

Tú Vân (TP. HCM)

Em Tú Vân thân mến,

Cưới nhau chỉ vì tình yêu, nghe rất lãng mạn, nhưng cũng có phần thiếu thực tế. Nhiều bạn trẻ bây giờ coi hôn nhân là thương vụ đầu tư dài hạn, cũng là một kiểu nghĩ, một kiểu sống. Nhưng mình cần nhớ, vì thương vụ này quá lớn và người ta thường mong nó được bền vững, kéo dài trọn đời, nên nếu mình tính toán thì người ta cũng cân đo. Đâu phải chỉ có mình quyết định đầu tư hay không, bởi người ta cũng có quyền suy nghĩ. Cho nên, nếu đặt cái tính toán, ý thức bảo toàn vốn của mình lên cao quá, e rằng rủi ro sẽ nằm ở chỗ mình “tính không lại” người ta. Lúc đó, về sống với nhau, chắc cũng sẽ có phần thất vọng.

Hôn nhân luôn nên khởi đầu từ tình yêu. Có thể trong quá trình phát triển, hôn nhân còn cần được bổ sung, thêm động lực, được vun bồi bằng những yếu tố khác nữa, nhưng khởi đầu vẫn nên là tình cảm của hai người. Em hãy hạ bài toán đầu tư xuống vị trí kế tiếp, sau tình yêu. Như vậy, tình yêu của em sẽ có thêm phần lý trí, sẽ thực tế và tỉnh táo hơn. Đừng quá đặt nặng vấn đề thời gian. Em cứ giữ mối quan hệ với người mình đã chọn, cứ tiếp tục hẹn hò, tìm hiểu, cho hai bên thêm dịp để thể hiện tình cảm với nhau. Nếu sau khi cả hai đã cố gắng mà vẫn không rung động gì thì cũng không nên “cố đấm ăn xôi”. Hôn nhân trong trường hợp đó sẽ khó mà lâu bền được.

Người ta hay nói đến cái “duyên”, rồi mới tới “nợ”. Biết đâu người mà em yêu say mê đến mức nhất định phải lấy nhau, mặc kệ điều kiện này nọ vẫn chưa xuất hiện. Em cứ bình tĩnh. Kết hôn muộn hiện cũng đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ. Muộn hơn, để có thể yêu, hiểu và cưới đúng người mang lại hạnh phúc cho mình. Trong các mục tiêu đầu tư, hạnh phúc của mình phải là mục tiêu quan trọng nhất. Bởi khi hạnh phúc, người ta có thể chấp nhận tất cả.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI