Lấy chồng 'lãi' luôn cả bố mẹ chồng: Cô con dâu khoe ảnh bố chồng giặt cả núi quần áo gây sốt

06/11/2017 - 21:03

PNO - 'Thành phố cắt nước nên giặt 1 núi quần áo. Con dâu đẻ 4 tháng rồi mà bố chồng không cho giặt, cứ đuổi vào nhà nằm nghỉ. Ông bảo mới nghỉ hưu nên buồn chân tay, để ông làm'.

Câu chuyện giản dị của mẹ bỉm Trần Thanh Tâm (TP. Sơn La)

Lấy chồng 1 năm, có với nhau em bé 4 tháng, Tâm kể mình không phải đụng tay vào một việc gì trong nhà, toàn bố mẹ chồng tranh làm hết. Mới đầu cô cũng ngại vì phận dâu con, không lo lắng giúp đỡ ông bà thì thôi, còn để ông bà lo lại cho mình. Nhưng bố chồng bảo "có những cách làm mà chỉ có bộ đội bọn bố mới làm được". Thế là mọi việc, từ giặt giũ, cơm nước, lau nhà, chợ búa... rồi sau này là bế cháu, tắm cho cháu ông đều xắn tay làm.

Lay chong 'lai' luon ca bo me chong: Co con dau khoe anh bo chong giat ca nui quan ao gay sot
Hình ảnh bố chồng Tâm rất xúc động. Ảnh từ facebook nhân vật

Hồi Tâm chưa nghỉ sinh, sáng nào bố chồng cũng dắt xe ra cổng sẵn, dậy chỉ việc đi làm. Con dâu bảo thèm gì thì ngay lúc đấy hoặc cùng lắm là bữa sau, ông cũng kiếm bằng được về cho ăn. Lúc mang thai có lần cô buột miệng bảo thèm cua biển, bố chồng đi 4 chợ không mua được nên đến các khách sạn nhà hàng xem ở đâu có thì mua về. Thỉnh thoảng, ông còn rủ vợ chồng con trai đi ăn... thịt nướng cho “bắt kịp xu hướng”. “Bố chồng mình mới nghỉ hưu tháng trước, cho nên giờ việc nhà từ nhỏ tới lớn ông lại càng chăm chút hơn nữa, vợ chồng mình ngoài đi làm, đi học, chăm con chẳng phải lo lắng gì cả”.

Lay chong 'lai' luon ca bo me chong: Co con dau khoe anh bo chong giat ca nui quan ao gay sot
Bố chồng Tâm rất chịu khó, ông "giành phần" ru cháu ngủ. Ảnh do nhân vật cung cấp

Không những có được bố chồng “vàng mười”, mẹ chồng của Tâm cũng là mẫu người khiến bất kì cô con dâu nào cũng ao ước. Tâm vẫn không quên hồi đám cưới, do hai bên gia đình cách nhau hơn 300 cây số nên đãi tiệc hai ngày cách xa nhau. Vốn tính tiết kiệm, cô định thuê một cái áo cưới mặc chung cả hai nơi. Vậy mà mẹ chồng nhất định không chịu, bà bảo cả đời có một ngày cưới phải chỉn chu nên đặt may dưới Hà Nội cho con dâu 2 bộ váy cưới và áo dài.

Tâm kể do sống quen ở quê, ăn mặc kín đáo, giản dị nên khi đi lấy chồng, cô vẫn quen phong cách cũ. Cũng nhờ mẹ chồng “tẩy não”, mà giờ cô đã hiện đại hơn nhiều. Bà luôn bảo, là phụ nữ phải ăn mặc đẹp để chồng khỏi chê, cho nên đi đâu bà cũng mua váy vóc quần áo túi xách cho. Tâm sinh con xong ở nhà chồng nên cũng một tay mẹ chồng lo tất tần tật mọi việc từ vệ sinh cho tới miếng ăn giấc ngủ. “Rồi ngay cả chuyện mình học tiếp lên thạc sĩ bố mẹ chồng cũng cho tiền và tạo mọi điều kiện để mình tập trung học”, Tâm chia sẻ.

Lay chong 'lai' luon ca bo me chong: Co con dau khoe anh bo chong giat ca nui quan ao gay sot
Bố mẹ chồng của Tâm. 

 “Lấy chồng xa nhà, nhiều khi vợ chồng không hòa thuận, cũng may bố mẹ chồng tâm lý, bênh con dâu nên mình bớt tủi thân rất nhiều. Có lần hai đứa cãi nhau, mẹ chồng mình còn bảo "mày động vào con dâu tao tao đập chết", mình vừa cảm động vừa buồn cười, thế là hết giận luôn”.  Có gì không nên không phải, bố mẹ chồng đều gọi con xuống bảo ban, góp ý như con đẻ.

Lay chong 'lai' luon ca bo me chong: Co con dau khoe anh bo chong giat ca nui quan ao gay sot
Tâm và ông xã.

“Quen chồng 4 năm, làm dâu hơn 1 năm, suốt thời gian đó mình luôn cảm thấy hạnh phúc. Quả thực mình chưa thấy bố mẹ chồng có một nhược điểm lớn nào đủ để mình khó chịu. Ai cũng bảo mình may mắn gặp được gia đình chồng "hiếm có khó tìm". Bản thân mình cũng luôn yêu quý gia đình chồng như bố mẹ mình. Dù trong bất cứ mối quan hệ nào, chỉ cần đối xử chân thành với nhau thì không lo người khác không tốt với mình. Mình nghĩ cứ trao đi yêu thương sẽ nhận về yêu thương, ông trời sẽ chẳng cho ai thiệt bao giờ”, Tâm nói.

 Hạ Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI