Làm vợ phải 'đơn giản đi', vừa thuận ý mình, vừa cho chồng khỏe trí

24/02/2018 - 10:22

PNO - Làm vợ 'biết điều' là không nên đòi hỏi quá. Thật ra đàn ông người ta cũng nhiều nỗi khổ tâm lắm.

Ngân vừa lựa từng cành hoa hồng vừa cười hì hì, nói bây giờ cuộc sống phải đơn giản đi. Làm vợ “biết điều” là không nên đòi hỏi quá. Thật ra đàn ông người ta cũng nhiều nỗi khổ tâm lắm. Như anh Hùng chồng em nè, hồi còn là người yêu thì cũng lãng mạn lắm, dịp lễ tết nào cũng tặng hoa tặng quà, không dịp gì cũng tặng.

Đơn giản hôm nay áo em mặc đẹp quá, tặng bó hoa khen… em có tài phối màu. Bữa hẹn nhau mà em đi đôi giày cũ nhưng anh cũng khen vì “tiết kiệm vậy mai này mới giữ tiền giùm anh được chứ!”. Rồi anh tặng cả hộp sôcôla giá trị bằng… hai đôi giày.

Lam vo phai 'don gian di', vua thuan y minh, vua cho chong khoe tri
Từ một nhân viên cửa hàng xe máy, anh Hùng đã nghỉ việc về phụ vợ.

Cưới nhau rồi. Năm mười hai tháng, là ba trăm sáu lăm ngày chẳng thấy một bông hoa hay thỏi kẹo nào. Em hờn dỗi trách móc, anh thẳng tưng: “hồi đó tiền ai nấy giữ nên anh tự do mua. Giờ tiền anh em giữ, anh không mua quà thì em hờn. Mà anh mua quà không khéo lại nổi trận phong ba khác vì quỹ đen quỹ đỏ. Thôi vầy đi: Tiền trong túi em, em muốn mua gì cứ mua”.

Hờn mãi, trách mãi thôi thì chọn cách đơn giản nhất là mình thích gì cứ mua, chứ tiền người ta ở trong túi mình, mà mình còn đòi người ta tặng quà thì… có cái gì sai sai ấy!

Vợ chồng Ngân - Hùng thuộc tuýp vợ chồng trẻ, sinh ít con, ham lao động. Trước khi cưới vợ, Hùng là thợ nhất của một cửa hàng xe máy. Ngân là thợ may gia công. Cưới xong, cha mẹ chồng cho miếng đất, cha mẹ vợ cho tiền cất nhà. Vợ chồng sắm ngay giàn máy may công nghiệp bàn nhau “tự làm chủ lấy mình”.

Dù lương thợ ở cửa hàng xe máy cũng khá lắm, nhưng ngày làm mười, mười hai giờ đồng hồ cũng rất mệt. Lại không được đỡ đần cho vợ. Vậy là Hùng quyết định nghỉ việc, ở nhà phụ vợ. Những ngày đầu làm “học trò” thợ may thật vất vả. Bàn tay gân guốc quen cầm cờ lê, tuốt-nơ-vít… nay chỉ cầm cây kim nhỏ xíu, miếng vải mềm tuột lên tuột xuống. 

Lam vo phai 'don gian di', vua thuan y minh, vua cho chong khoe tri
Công việc hàng ngày của Ngân.

Nhưng rồi sau 10 ngày, Hùng đã bắt đầu điều khiển máy chạy rào rào. Ngân giao hẳn cái máy vắt sổ cho chồng, mình thì cái máy vô lưng thun và cắt. Các khâu còn lại đều có thợ.

Bây giờ, sau 6 năm chung sống, vợ chồng chỉ có cô công chúa 4 tuổi nhưng thống nhất không sinh nữa, để thời gian mà làm ăn dành dụm. Dù nghề may cũng có khi ế hàng phải mượn nợ mà giữ chân thợ. Cũng có lúc lái giật tiền hàng bạc chục triệu không quay lại nhưng cơ sở may của Ngân Hùng đã có lượng hàng ổn định, mỗi tháng mười thợ đều làm không hết việc.

“Giờ chồng em suốt ngày ngồi trên máy, giàn máy sáu cái ảnh đều sử dụng rành hết. Việc làm ngập đầu ngập cổ thì còn mong gì người ta còn tâm ý mà lãng mạn để tặng hoa, tặng quà cho mình nữa. Thôi, tiền trong túi, mình thích gì cứ tự mua, vừa đẹp nhà, vừa yên ấm. Đơn giản vậy đi”, Ngân nói nhẹ hều.

Cuộc sống vốn đã quá bộn bề. Làm vợ thời nay không nhất thiết phải hi sinh nữa, nhưng cũng đừng vì thế mà ỏng ẹo, mè nheo với chồng. Bởi người làm chồng cũng đã quá mệt mỏi với bao quan hệ xã hội, gia đình bên nội bên ngoại, bạn bè, cơ quan… rồi. Yêu chồng, ta hãy cứ đơn giản đi, tay hòm chìa khóa đó, thích gì cứ thoải mái mua sắm, vừa thuận ý ta, vừa khỏe trí chồng mới thực sự là người vợ tốt.

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI