Khổ sở kiêng ăn để đẹp mặt chồng

24/09/2018 - 14:12

PNO - Vợ tôi dạo này bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân. Cô ấy ăn kiêng mà cả nhà phải khổ. Vợ tôi nói, cô ấy chỉ ngửi mùi đồ ăn thôi là đủ… mập.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Tôi 42 tuổi, vợ tôi 39 tuổi. Chúng tôi có hai con, trai gái đầy đủ, công việc ổn định, hiện chỉ còn lo dành dụm trả nợ tiền mua nhà. Vợ tôi thuộc loại dễ coi - trắng trẻo, hiền lành, chỉ tội hơi tròn người. Chuyện này, với tôi, không có gì quan trọng, vì tạng người vợ tôi vốn thế.

Kho so kieng an de dep mat chong
Ảnh minh họa

Vậy mà, không biết nghe ai hay tư tưởng có vấn đề gì, vợ tôi dạo này bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân. Cô ấy ăn kiêng mà cả nhà phải khổ. Vợ tôi nói, cô ấy chỉ ngửi mùi đồ ăn thôi là đủ… mập. Thế nên nhiều khi, tôi đi làm cả ngày về, bữa tối dọn ra, nhìn thấy nản lòng, không ngon lành chút nào hết. Đồ ăn luộc, không béo, sinh tố thì chua lè, không đường. Nhìn vợ ngồi ăn uể oải, nhón cái này một miếng, gắp cái kia một miếng, tôi thấy mệt quá.

Tôi nghĩ, ăn uống thì phải ngon mới vui, mới hào hứng, xôm tụ cả nhà. Nhưng vợ tôi không nghe. Có bữa vợ tôi còn bỏ ăn tối. Bực quá, tôi bảo, cô còn muốn tán tỉnh ai nữa mà lo ăn kiêng, giữ dáng. Đàn bà lo bữa ăn ở nhà không xong, bày đặt kiêng khem. Vợ tôi khóc, bảo phải ráng giữ dáng cho đẹp mặt chồng, chứ cô ấy nhịn khổ nhịn sở, sung sướng gì đâu. Con gái tôi giờ cũng bắt đầu ăn kiêng như mẹ. Tôi thật bó tay!

Thế Hưng (TP. HCM)

Anh Thế Hưng thân mến,

Phụ nữ phải có ý chí lắm mới duy trì được chế độ ăn kiêng đó anh. Chị em nhiều khi kiêng được mười ngày, hai tuần, cân nặng giảm đúng mong muốn được vài ba ngày, sau đó “xả”, lại tăng cân, nhiều khi còn mập hơn trước khi ăn kiêng. Vậy nên, anh không cần lo lắng quá. Một hai lần ăn kiêng thất bại, chị ấy sẽ tìm ra chế độ ăn phù hợp cho mình và cho cả nhà.

Thời gian này, anh đừng công kích chuyện ăn kiêng của vợ. Đừng nói những câu như “kiêng hoài mà có thấy ốm gì đâu”, hay “có ăn mới mập chứ ăn ít hay không ăn sao mập”… chị nhà sẽ buồn lắm. Lý tưởng nhất là anh tán thành việc ăn kiêng của vợ và tìm thêm những thực đơn tốt, giúp vợ duy trì chế độ ăn hợp lý, lành mạnh. Thực phẩm là một trong những yếu tố quyết định để cải thiện lối sống của cả nhà.

Kho so kieng an de dep mat chong
Ảnh minh họa

Anh có thể cùng chị tập thể dục. Vợ chồng đi bộ với nhau sẽ rất tình cảm, chia sẻ được nhiều chuyện, lại có lợi cho sức khỏe, có thêm hoạt động chung của gia đình. Các con anh cũng nên được động viên rèn luyện thể dục, vận động.

Từ chỗ ăn kiêng giảm cân, đến chỗ ý thức về sức khỏe và thể lực của mình, chọn lựa chế độ tập luyện, ăn uống lành mạnh… là đoạn đường anh cần hướng dẫn và đồng hành với vợ. Sức khỏe của người mẹ, người vợ trong nhà tốt thì không khí gia đình sẽ tốt; còn nếu người phụ nữ ấy ốm đau, không đảm nhiệm nổi việc nhà, anh sẽ thấy gánh gia đình nặng lắm. Chúc anh chị vui và hạnh phúc.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI