Khi gối chăn không còn là sự tận hưởng mà như một công việc vất vả

07/09/2018 - 19:00

PNO - Như mọi lần, vợ lại có vẻ chịu đựng. Lâu lâu, nàng nhắc: “Nhanh nhanh đi anh”. “Em xong rồi à?” - chàng vừa hỏi, vừa tiếp tục công việc. Vợ: “Còn hỏi nữa. Xong rồi”...

Chồng: “Anh cũng thấy lạ. Đàn ông đa số xong trước, làm mấy bà ỉu xìu. Đằng này…”. Vợ: “Thôi, anh tập trung đi, nói nhiều quá”.

Sau một hồi hì hục, chàng ngưng, nằm xuống bên vợ, tâm trạng hoang mang pha chút tức tối, nghĩ bụng: “Chả hiểu thế nào. Thôi, mai ta đến gặp anh Thông Thái, hỏi coi sao”, rồi mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

Khi goi chan khong con la su tan huong ma nhu mot cong viec vat va
Ảnh minh họa

* Chào anh Thông Thái. Tôi muốn nói chuyện này, mà ngại quá.

Thông Thái: Khi tôi tư vấn cho ai, nguyên tắc tối cao là bảo mật thông tin người hỏi, nên anh bạn cứ thoải mái trình bày.

* Chuyện là, khi vợ chồng tôi chăn gối, vợ tôi có vẻ không hưởng ứng mấy. Bà ấy cứ giục tôi “nhanh nhanh”, mà càng hối, tôi lại càng căng thẳng, nên càng ẩm ương.

- Thế, anh chị hiện nay đang làm gì?

* Tôi làm bên xây dựng, vợ làm kế toán. Vợ chồng đều làm công ăn lương. 

- Mỗi tuần, anh chị “gần nhau” mấy lần?

* (gãi đầu) Dạ, 5 lần, mà toàn là tôi chủ động. Tôi cũng bài bản, có khúc dạo đầu đàng hoàng…

- Tôi có cảm giác như đối với vợ anh, gối chăn không còn là sự tận hưởng mà như một công việc vất vả. Mật độ, cường độ “làm việc” của anh hơi bị dày và kéo dài, đến nỗi mỗi khi nghĩ đến “chuyện ấy”, chị nhà đâm ra ngao ngán. Nhu cầu sinh lý của anh có thường trực bất chấp cảm xúc? Anh phải nghiêm túc nghĩ về điều này nha.

Khi goi chan khong con la su tan huong ma nhu mot cong viec vat va
Ảnh minh họa

* Dạ, dạ, anh nói tiếp đi ạ.

- Chuyện gối chăn chỉ “lý tưởng” khi đạt đến sự hòa hợp. Việc đạt đến sự hòa hợp phụ thuộc nhiều yếu tố: thời điểm, khung cảnh, sức khỏe, tình cảm, nhu cầu… nhưng quan trọng nhất vẫn là tình cảm, mà cụ thể ở đây là tình cảm vợ chồng, là tình yêu. Trong cuộc sống thường ngày, anh đã thể hiện tình yêu ấy như thế nào? Anh phải hiểu vợ nhiều hơn, đồng cảm nhiều hơn, mới được. Thông thường, quá trình đạt đến cực khoái của phụ nữ chậm hơn nam giới, nhưng ở đây thì ngược lại. Tôi nghĩ đó là do vụ “chăn gối” này của anh chỉ thuần túy sinh lý, trong anh thiếu lửa tình, men tình.

* Vậy giờ tôi phải làm sao?

 - Cái này, anh phải tự hỏi mình. Anh phải đến với tình dục bằng tình cảm vợ chồng, đừng xem nó như một hoạt động sinh lý đơn thuần. Như khi vợ anh đang vào mùa sổ sách căng thẳng mà anh vẫn bất chấp thì… Khi anh yêu thương vợ thực sự (chứ không phải như một nghĩa vụ), quan tâm đến cuộc sống, suy nghĩ, tình cảm của cô ấy, chia sẻ việc nhà… chị nhà sẽ cảm thấy trong người khỏe khoắn, tinh thần phấn chấn, tình cảm nồng nàn để ôm chặt lấy anh và chính anh cũng sẽ đủ rung cảm để hòa nhịp với vợ. Khi anh đủ sự yêu thương và quan tâm, anh sẽ biết khi nào vợ cần ngủ nghỉ, khi nào vợ muốn được "vui vẻ". 

Thông Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI