Hụt hẫng

18/04/2019 - 14:00

PNO - Hôm sinh nhật tôi - sinh nhật đầu tiên từ khi chúng tôi quen nhau, tôi nghĩ, sẽ được anh chăm chút, để hãnh diện với bạn bè. Không ngờ anh thờ ơ và nói thẳng rằng, tôi đừng mong chờ gì...

Chào chị Hạnh Dung,

Chúng tôi quen nhau được bảy tháng, cũng đã chính thức nói yêu nhau. Dù vậy, cả tôi và anh đều nghĩ là chưa đủ thời gian cho chuyện cưới xin, một phần vì anh còn đang ở xa, chưa chuyển về thành phố được. Anh có thu nhập khá, cuộc sống dư dả. Ngày mới quen tôi, anh cũng vài lần gửi quà cáp - những món quà không lớn, không nhỏ. Tôi biết chúng chẳng đáng gì so với điều kiện của anh, nhưng tôi vui lắm.

Hut hang
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, từ ngày tôi đồng ý yêu anh thì anh bặt hẳn, không quà cáp gì cho tôi nữa, kể cả những ngày lễ. Hôm sinh nhật tôi - sinh nhật đầu tiên từ khi chúng tôi quen nhau, tôi nghĩ, sẽ được anh chăm chút, để hãnh diện với bạn bè. Tôi nhắc anh, còn một tuần nữa là đến sinh nhật tôi và khéo léo nói là tôi mong quà của anh. Không ngờ anh thờ ơ và nói thẳng rằng, tôi đừng mong chờ gì; chừng nào về làm vợ chồng thì anh sẽ tổ chức sinh nhật cho tôi.

Câu trả lời của anh khiến tôi vô cùng hụt hẫng. Các bạn gái của tôi đều tức giận, khuyên tôi nên chấm dứt với người tính toán như thế. Tôi phải làm sao?

Bạch Dương (Tây Ninh)

Bạn Bạch Dương thân mến,

Chuyện người yêu bạn tính toán hay không, có yêu bạn thực lòng hay không chắc giờ chưa khẳng định được, bởi chuyện quà cáp đôi khi chẳng thể hiện hết được tính cách hay tình cảm của một người. Một anh chàng chẳng yêu đương gì cũng có thể tặng quà, vì anh ta có điều kiện vật chất dư dả và thích tặng quà. Có những người sinh ra và lớn lên trong các gia đình mà cha mẹ họ không có thói quen tặng quà cho nhau hay cho con cái, nhưng họ vẫn chăm sóc và yêu thương nhau tận tình. Lại cũng có người vì tính cách mà họ thấy miễn cưỡng, khó chịu khi bị gợi ý, nhắc nhở…

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, sự khô khan và thiếu tinh tế của anh chàng này là rất rõ. Những món quà lúc đầu của anh ấy đúng là mang ý nghĩa nghi thức, lấy lòng, thể hiện, nhằm chinh phục bạn. Còn khi mọi việc đã an bài, anh ta đã trở lại bản tính cũ, không cảm thấy cần làm vui lòng bạn gái.

Có một ưu điểm trong việc thể hiện cá tính này: anh ta là người căn cơ, so đo trong các kế hoạch của cuộc đời. Anh ta không bay bướm và có thể đang hướng quan hệ của các bạn vào việc kết hôn chứ không chỉ là chuyện tình cảm cho vui. Điểm không tốt là người để anh ta kết hôn chưa chắc đã là bạn, mà có thể là bất kỳ ai đó trong kế hoạch cần có của cuộc đời anh ta mà thôi.

Sự khác nhau giữa hai người đã quá rõ ràng. Anh ta không phải người lãng mạn, dịu dàng, nhẹ nhàng như bạn mong muốn. Anh ta sẽ sống theo kế hoạch riêng mà không quan tâm đến việc làm cho bạn vui, bạn hạnh phúc. Bạn cũng chỉ là một điểm xyz nào đó trong kế hoạch cuộc sống của anh ta mà thôi. Và vì như thế, bạn hãy tự cân nhắc xem con người ấy có phù hợp với bạn hay không.


Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI