Hôn nhân nhưng… không hôn!

09/08/2018 - 18:00

PNO - Nụ hôn ngày càng ít xuất hiện trong đời sống vợ chồng, đây là một tình trạng đáng báo động khi mà có những người đã cả năm trời vẫn không chạm môi nhau. Vì đâu mà chuyện này nên nỗi?

Nếu như trách nhiệm, tình yêu và con cái gắn kết vợ chồng trong hôn nhân thì nụ hôn cũng góp phần không nhỏ. Tưởng chừng như chỉ là một hành động đơn giản, ấy vậy mà ở nhiều gia đình hiện đại, tình trạng “hôn nhân nhưng không hôn” lại diễn ra rất nhiều.

Chị Thùy buồn bã cho biết đã rất lâu rồi chị và chồng chưa hôn nhau. Chị cũng chẳng để ý đến chuyện này cho đến khi vô tình thấy chồng của một chị cùng cơ quan đến đón và hôn vợ. Chị chợt nhớ lại, chạnh lòng và giật mình nhận ra đã từ bao lâu nay chị và chồng không chạm môi.

Hon nhan nhung… khong hon!
Nụ hôn là chất xúc tác quan trọng trong đời sống vợ chồng - Ảnh minh họa

Tối ấy, chị về, kéo chồng lại chủ động hôn anh ngay trong bếp. Thế nhưng chồng chị bỗng đứng giật ra xa, nhìn chị với ánh mắt khó hiểu:

- Hôm nay em làm sao thế?

- Em có làm sao đâu, hôn chồng mình cũng không được à.

- Lại muốn mua sắm gì nữa rồi hay sao?, chồng chị gắt gỏng.

Chị đơ người, chẳng hiểu từ khi nào mà nụ hôn dành cho chồng lại bị anh nghĩ chị muốn đòi hỏi như vậy. Chị nhớ lại trước kia, sáng nào trước khi ra khỏi phòng anh cũng hôn vợ, lúc ân ái anh cũng dành cho vợ những nụ hôn thật sâu, thật cháy bỏng. Nhưng từ ngày bận rộn lên, có con nhỏ, chị cũng chẳng để ý đến nụ hôn mỗi sáng vội vã của chồng.

Có những ngày anh quên, chị tính nhắc nhưng rồi đến cuối ngày anh về thì lại không nhớ nữa. Họ bận rộn cơm nước, xe cộ, công việc thay vì dành cho nhau những nụ hôn như hồi mới cưới. Ngay cả trong chuyện chăn gối, hôm nào hưng phấn lắm thì anh mới hôn hít vợ, còn bình thường, anh cũng chỉ chăm chút đến màn nhập cuộc rồi lăn ra ngủ. Chị càng nhớ lại, lại càng thấy hôn nhân của mình đang khá nguy hiểm.

Hon nhan nhung… khong hon!
Hôn nhân nhưng không hôn ngày càng trở nên phổ biến - Ảnh minh họa

Rất nhiều người giống như tình cảnh của chị Thùy nhưng lại không để ý. Hôn nhân nhưng không hôn đã không còn là vấn đề chỉ trong một hai căn nhà mà ngày càng lan rộng trong những gia đình hiện đại. Sự vội vàng, cuống quýt của cuộc sống dần khiến họ quên mất vai trò của những cái chạm môi, của sự âu yếm vợ chồng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nụ hôn lụi tàn trong tổ ấm, đơn giản như:

"Sáng ra chỉ có vài phút chuẩn bị đi làm, thời gian đâu mà hôn?"

"Lúc anh ấy muốn hôn thì tôi đang make up, son phấn lem nhem hết cả, vướng víu tay chân. Nên tốt nhất là chỉ hôn nhau vào buổi tối thì được."

"Con cái thì trễ giờ tới lớp, hơi sức đâu mà còn nghĩ tới hôn với hít."

"Thời gian hai vợ chồng thức dậy khác nhau, tối về cũng bận này bận nọ, mỗi người làm việc riêng của mình rồi ngủ, hôn chỉ dành cho những lúc ái ân thôi."

Cứ như vậy, thực tế cho thấy ngày càng có nhiều gia đình thiếu vắng đi nụ hôn. Trong khi ở các nước phương Tây, nụ hôn không thể thiếu trong đời sống. Người ta có thể tranh thủ dành cho nhau một vài khoảnh khắc chạm môi thôi nhưng giá trị đọng lại là rất lớn. Đó là biết người kia vẫn yêu thương, quan tâm đến mình. Đó là biết có điều để mình trông đợi mỗi sáng, mỗi tối, mỗi khi người ấy xuất hiện. Đó cũng là bằng chứng cho thấy vợ chồng gắn bó với nhau, không vì những vội vã, bận rộn thường ngày mà quên nhau mất.

Dần dần, nụ hôn mỗi sáng, mỗi tối sẽ trở thành thói quen không thể thiếu. Mà cái gì đã thành thói quen là thành nếp sống, thành sự quen thuộc trong từng gia đình, không dễ dàng tháo bỏ được.

Hon nhan nhung… khong hon!
Thiếu vắng nụ hôn khiến đời sống vợ chồng kém gắn kết - Ảnh minh họa

Đôi khi, chỉ một vài nụ hôn nhưng có thể giúp các cặp đôi duy trì hạnh phúc lâu dài. Hãy thiết lập cho nhau thói quen hôn nhau mỗi ngày để có thể gắn kết hơn với chồng/ vợ mình. Mỗi ngày, dành một chút thời gian để trao cho nhau nụ hôn vào ban sáng, khi mới đi làm về, trước khi đi ngủ… chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên về tác dụng mà hành động này mang lại. Đó không chỉ là sợi dây kéo xích lại tình cảm vợ chồng mà còn là bằng chứng cho thấy bạn vẫn đang ở trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn.

Hãy hôn người bạn đời của mình mỗi ngày thì hôn nhân lúc nào cũng như hồi mới yêu, bạn nhé!

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI