Hồi hộp xuất trong, xuất ngoài

28/08/2018 - 19:00

PNO - Câu hỏi “xuất trong hay xuất ngoài” chắc chắn là câu hỏi không ít của nhiều cặp đôi. Việc tưởng chừng “nhỏ như con thỏ” này lại khiến nhiều người bối rối. Vậy khi ái ân, nên như thế nào thì mới hợp lẽ?

Khái niệm “xuất trong” chỉ việc người đàn ông khi quan hệ sẽ cho tinh trùng xuất thẳng vào trong âm đạo của nữ giới. Điều này ngược lại với “xuất ngoài” – tức là vẫn quan hệ bình thường, nhưng khi gần cán đích thì cho cậu bé “xả hơi” ở bên ngoài, tránh để ở trong âm đạo.

Có rất nhiều lý do để các cặp đôi chọn lựa cách thức xuất tinh khi quan hệ. Với những cặp đang yêu nhau, vợ chồng mới cưới thì “xuất ngoài” là một trong những biện pháp tránh thai truyền miệng được nhiều người áp dụng. Dù theo các chuyên gia, đây hoàn toàn không phải là cách tránh thai tối ưu và rất dễ dàng có em bé ngoài ý muốn.

Hoi hop xuat trong, xuat ngoai
Việc xuất trong hay xuất ngoài là vấn đề của khá nhiều các cặp vợ chồng - Ảnh minh họa

Xuất ngoài cũng là phương pháp được rất nhiều các chị em có vùng kín nhạy cảm lựa chọn. Lý do là vùng kín nhạy cảm rất dễ viêm nhiễm, mắc bệnh phụ khoa. Việc xuất ngoài giúp hạn chế một lượng lớn tinh dịch ở trong âm đạo, giúp việc vệ sinh được dễ dàng hơn, tránh bệnh phụ khoa tốt hơn.

Đối với các chị em phụ nữ đang ở giai đoạn mang thai thì xuất ngoài cũng là lựa chọn rất tốt. Một số chị em quan niệm việc xuất trong sẽ khiến cho em bé sinh ra “kém sạch sẽ”. Vì thế, họ vẫn ân ái với chồng, nhưng chọn cách xuất ngoài cho đảm bảo.

Ngược lại, với những đôi đang có ý định có em bé, hoặc muốn thăng hoa, tận hưởng trọn vẹn cảm xúc khi yêu thì việc “xuất trong” lại lại lựa chọn tuyệt vời. Họ dễ dàng có thể thư giãn, trải qua những cung bậc cao trào từ màn dạo đầu đến khi cán đích mà không phải lo lắng.

Lựa chọn “xuất trong” hay “xuất ngoài” tưởng dễ mà kỳ thực lại khó vô cùng. Không phải ai cũng dễ dàng kiểm soát hành động và cảm hứng ngay khi đang ở trên đỉnh, đặc biệt là cánh mày râu. Có rất nhiều trường hợp, vợ chồng muốn tránh thai, nhưng lại có vấn đề với bao cao su như dùng không quen, sợ rách, tuột hoặc bị dị ứng với bao cao su, thuốc tránh thai...

Lúc này, họ chọn phương pháp xuất ngoài để hạn chế việc có em bé ngoài ý muốn. Tuy nhiên đang ở lúc cao trào nhất thật khó để có thể "rời đi". Vì lỡ làng xuất trong một vài lần mà vợ trách chồng, chồng trách vợ, tự nhiên cuộc yêu biến thành cuộc… đổ lỗi. Vợ bực mình mà chồng cũng khó chịu. Rõ ràng, cái chuyện xuất trong, xuất ngoài tưởng kiểm soát được, tưởng dễ dàng thế mà cũng khó khăn trăm bề.

Hoi hop xuat trong, xuat ngoai
Quan trọng nhất vẫn là tình dục an toàn và cảm xúc của cả hai - Ảnh minh họa

Chị Tường (TP. HCM) mạnh dạn chia sẻ vợ chồng chị có thói quen xuất ngoài khi quan hệ. Chị chọn cách thức này là vì hai vợ chồng chưa dự định có em bé vào năm nay. Mấy lần chị gợi ý bảo chồng dùng bao cao su, nhưng anh lại không thoải mái. Dùng thuốc tránh thai thì chị không muốn, vì chị hay quên. Do vậy, hai vợ chồng đành cầm chừng bằng biện pháp xuất ngoài. Cứ đến lúc cao trào là anh phải cảnh giác cao độ. Thế mà vẫn có vài lần “chạy không kịp”, chị vừa bực, vừa thương chồng. Mỗi lần ân ái, hai vợ chồng cứ hồi hộp như đánh giặc, vừa sợ không kịp, vừa sợ… mất hứng.

Chuyện xuất trong, xuất ngoài là vấn đề nan giải ở không ít gia đình và các cặp đôi. Biện pháp chống cháy này cứ ngỡ là giúp các cặp vợ chồng yên tâm hơn thì hóa ra lại khiến họ lo lắng hơn, khiến cuộc yêu trở nên kém chất lượng hơn. So sánh thiệt hơn thì xuất trong, xuất ngoài không thể quan trọng bằng việc các bạn có sự ân ái tình cảm, an toàn và trọn cảm xúc.

Nếu bạn thật sự chưa muốn có bé, có thể phòng tránh bằng rất nhiều biện pháp hiện đại lại hiệu quả ngoài bao cao su và thuốc tránh thai. Có thể kể đến việc cấy que, dùng màng tránh thai, dùng bao cao su cho nữ… Việc canh ngày quan hệ cũng là biện pháp được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng. 

Xuất ngoài có làm giảm sinh lực, gây yếu sinh lý ở nam giới hay không?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trà Anh Duy, quá trình xuất tinh ở trong hay ngoài không liên quan đến chất lượng tinh trùng cũng như sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Tuy nhiên, việc này dễ ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai người khi quan hệ. Phương pháp này cũng chỉ hạn chế được 60% khả năng có thai. Các cặp đôi hoàn toàn có thể mắc bệnh tình dục, viêm nhiễm dù không xuất tinh vào trong. Việc xuất ngoài quá nhiều, kéo dài trong một thời gian cũng có thể gây ra tình trạng di tinh hoặc xuất tinh sớm do đang trong giai đoạn cao trào mà phải vội vàng “ra ngoài”, dễ làm cơ quan điều khiển xuất tinh bị rối loạn.

Các chuyên gia về nam khoa, sức khỏe sinh sản cũng không khuyến cáo bạn áp dụng xuất tinh ngoài để tránh những vấn đề không mong muốn trong đời sống gối chăn.

Linh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI