Hoang mang khi gia đình bạn gái hối thúc làm đám cưới trước Tết

26/12/2018 - 06:00

PNO - Tôi nghĩ mình còn quá trẻ để bước vào cuộc sống hôn nhân. Nhưng gia đình bạn gái muốn chúng tôi tổ chức cưới ngay trong năm nay với một kế hoạch thần tốc...

Tôi mới tốt nghiệp đại học được nửa năm và đi làm được vài tháng. Hiện tại tôi đang làm cho bộ phận tư vấn khách hàng của một công ty du lịch với mức lương 6 triệu đồng một tháng.

Bởi vậy, ngoài thời gian ở công ty, tôi còn đi dạy kèm và làm thêm ở một số nơi để tăng thêm thu nhập. Tôi muốn tích lũy một số vốn để có thể tiếp tục học lên hoặc đi du học nếu điều kiện cho phép.

Hoang mang khi gia dinh ban gai hoi thuc lam dam cuoi truoc Tet
Tôi và bạn gái mới 22 tuổi, yêu nhau gần 4 năm. Ảnh minh họa

Còn chuyện nhà cửa tôi không lo vì ba mẹ đã mua cho một căn chung cư từ khi tôi đậu đại học. Tôi có bạn gái khi mới vào năm nhất, cô ấy bằng tuổi và học chung lớp. Bạn gái tôi đang làm việc trong ngân hàng.

Tình yêu của chúng tôi vẫn ổn cho đến gần đây mới xảy ra mâu thuẫn. Mọi chuyện nảy sinh từ ngày cô ấy đưa tôi về quê ra mắt gia đình sau khi đã có việc làm. Tôi nghĩ đó là điều nên làm vì chúng tôi yêu nhau đã lâu, cô ấy cũng đã về chơi nhà tôi mấy lần.

Nhưng sau đó, bạn gái cứ giục tôi làm đám cưới. Việc này là ngoài dự định bởi chúng tôi chưa bao giờ đề cập đến chuyện này. Bạn gái bảo, gia đình rất ưng ý về tôi và mẹ cô ấy đã đi xem tuổi thì thầy phán, sang năm không được tuổi nên muốn tiến hành cưới luôn trong năm nay.

Theo ý của gia đình bạn gái, Tết dương lịch này chúng tôi được nghỉ sẽ làm đám hỏi luôn còn đám cưới thu xếp trong tháng Chạp là xong. Nghe kế hoạch cưới xin thần tốc đó, tôi thật sự hoang mang.

Tôi nghĩ, nếu sang năm không được thì vài năm nữa cũng chẳng sao vì chúng tôi còn quá trẻ. Thật tình, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ cưới vợ sớm và bố mẹ tôi cũng vậy.

Tôi chưa đủ sức lo cho gia đình với thu nhập hiện tại. Vả lại, tôi cần thời gian để phát triển sự nghiệp trong khi bạn gái cùng tuổi tính tình còn trẻ con. Nếu tôi nói chuyện này với bố mẹ, chắc chắn sẽ không nhận được sự đồng tình.

Bạn gái đã giận dỗi, trách móc tôi yêu đương không đàng hoàng mới trốn tránh chuyện cưới xin. Điều này khá vô lý, tôi rất yêu thương cô ấy nhưng giờ ép tôi cưới ngay khi chưa sẵn sàng là không thể được.

Hoang mang khi gia dinh ban gai hoi thuc lam dam cuoi truoc Tet
Gia đình bạn gái muốn chúng tôi làm đám cưới trước Tết. Ảnh minh họa

Thêm nữa, tôi mới biết được thêm lý do mà gia đình bạn gái muốn chúng tôi cưới sớm. Vì sang năm, em gái cô ấy sẽ lên thành phố học đại học và bạn gái muốn lo cho em.

Nếu chúng tôi cưới, em gái sẽ không phải ở trọ mà lên ở cùng vì tôi đã có nhà sẵn. Khi biết được điều này, tôi đã tìm cách giải quyết bằng cách hứa sẽ trợ giúp chị em cô ấy hết sức.

Tuy nhiên, bạn gái tôi vẫn nhất định muốn cưới vì cho rằng, tình yêu của chúng tôi đã chín muồi, đừng để “đêm dài lắm mộng”. Đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn chưa có tiếng nói chung trong vấn đề này khi thời gian cuối năm đang trôi rất nhanh.

Mẹ bạn gái cứ gọi điện hối thúc tôi về thưa chuyện với gia đình để kế hoạch cưới được tiến hành nhanh chóng. Tôi chẳng biết trả lời như thế nào vì biết chắc ba mẹ sẽ không đồng ý.

                                                                                                   Duy Minh (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI