Được chồng đưa đón mà như đi xe ôm

13/11/2018 - 09:00

PNO - Làm nũng một chút thì không sao, nhưng bắt người khác phải chịu trách nhiệm về sự mệt mỏi của mình thì khó lắm, mà chẳng giải quyết được gì.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 34 tuổi, đã lập gia đình, đang có bầu đứa thứ hai. Vì sức khỏe không tốt, gặp nhiều khó khăn trong việc mang thai, sinh nở, nên từ lúc cấn bầu đến nay, em không tự chạy xe đi làm mà nhờ chồng chở. Thực ra cũng chỉ chở một khúc thôi, khoảng 4km, từ nhà tới Hàng Xanh thì anh thả em xuống, em lên xe công ty đi làm ngoài Bình Dương. Chiều anh chở em về. Có vậy thôi mà em vô cùng mệt mỏi.

Duoc chong dua don ma nhu di xe om
Ảnh minh họa

Sáng nào anh cũng hối ngược hối xuôi, mẹ con chạy như chạy giặc. Trường của con em thuận đường đi làm nên anh chở cả hai mẹ con đi, ghé trường thả con trước. Chiều về, ngồi trên xe công ty, gần tới chỗ xuống, em đều gọi điện hay nhắn trước; vậy mà nhiều khi xuống xe, chờ cả nửa tiếng không thấy chồng đâu. Bụng mang dạ chửa nặng nề, sau cả ngày làm việc, hỏi chị sao không mệt mỏi, chán nản. Thế mà lúc anh tới, còn trách em: chạy xe tới chở vợ về, cực hơn xe ôm.

Anh nói em thử kêu xe ôm mà mặt mày một đống vậy coi có xe ôm nào chở không. Người ta chạy xe ôm kiếm tiền, mình còn phải xã giao; còn chồng thì mình khỏi tôn trọng sao. Vợ chồng cứ vậy cằn nhằn nhau suốt, về nhà còn tiếp tục nặng nề. Em chỉ cần anh tới đúng giờ, đừng bắt em đợi, chứ có cần gì thêm đâu. Hôm rồi cũng cự nhau vậy, anh nói đi được thì đi, không thì nghỉ làm ở nhà, anh chịu hết nổi rồi. Chị coi nói vậy được không?

Minh Thi (TP.HCM)

Em Minh Thi thân mến,

Đúng là trong chuyện này, em không có lỗi, nhưng cũng không hoàn toàn là lỗi tại chồng đâu em. Vợ chồng em đang cự cãi nhau về hai chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng không ai nhận ra mình đang nói về chuyện gì. Em hãy thử bình tĩnh xem xét nhé: em bực mình vì chồng sai hẹn. Em không muốn đứng đợi quá lâu sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chồng em bực mình về thái độ khó chịu của vợ. Anh không muốn mỗi lần đến đón, lại thấy vợ mình trưng ra bộ mặt “quạu đeo” như thế.

Hai chuyện khác nhau nên cần giải quyết riêng. Em thử đừng để mình quạu, đừng để mình mệt. Xuống xe, chưa thấy chồng thì cứ tìm chỗ mà ngồi, quán nước chẳng hạn, thoải mái chờ… đến khi nào cũng được. Khi anh đến, hỏi xem chồng có bị kẹt xe không, có bị giao việc làm thêm đến nỗi ra trễ không. Có thể hỏi luôn từ buổi sáng xem hôm nào mà chồng có thể bị trễ, em chủ động luôn: chiều nay em tự đi về. Bây giờ xe ôm, taxi các loại đều dễ dàng mà.

Giải quyết xong vấn đề của mình, em sẽ thấy chồng thay đổi ngay thôi. Trên đường về, mình có thể kể hôm nay em bé trong bụng có đạp không, mình có mệt hơn hôm qua không… Làm nũng một chút thì không sao, nhưng bắt người khác phải chịu trách nhiệm về sự mệt mỏi của mình thì khó lắm, mà chẳng giải quyết được gì. Khó khăn này chỉ là tạm thời, em cũng biết vậy mà. Vài tháng nữa em sinh con rồi, sẽ không còn nặng nề khó chịu nữa. Nhưng đến lúc đó lại có cái khó khác, nếu không chủ động giải quyết thì chuyện vợ chồng cằn nhằn sẽ vẫn tiếp diễn. Được chồng đưa đón, mình cũng nên khách quan ghi nhận cố gắng của ảnh chứ em nhỉ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI