Đừng căm thù son phấn!

19/08/2018 - 06:00

PNO - Một dạo ông đạo diễn tên tuổi gây bão mạng khi tuyên bố “căm thù son phấn”. Người ta biết thừa cách nói cường điệu gây sốc nên cũng không ai cãi làm gì.

Con số doanh thu của thị trường mỹ phẩm 15.000 tỷ một năm nên… chả chấp, chả hề hấn gì chuyện ai yêu ai ghét. Có những căn bệnh mang “tính quốc gia” nữa cơ, như bệnh “nghiện làm đẹp” của Hàn Quốc chẳng hạn. Sáp mắt, phấn má, BB cream, son tint dành cho nam ở xứ này bán rất chạy. Thị trường mỹ phẩm nam của xứ ta cũng… đang lên.

Dung cam thu son phan!
 

Mà không phải dễ làm đẹp đâu nhá. Phải có model và khuynh hướng của từng năm từng mùa. Năm nay mà mắt xanh môi đỏ xưa rồi... Phải trang điểm nhẹ nhàng “no make up make up”, lông mày không Hàn Quốc nâu nhẹ nhàng nữa mà ngang rậm quyền uy  như nữ hoàng Ai cập…

Đại loại thế. Thành hẳn một ngành công nghiệp, mặc cho ai ghét ai yêu. Nhiều khi miệng nói ghét, nhưng hễ thấy ai trang điểm đẹp là mê liền. Còn có người rảnh và tò mò đến nỗi… rình chộp được hình các sao khi họ không trang điểm, rồi tri hô lên, a! Sao thật đấy nhưng rời mỹ phẩm ra là… ghê lắm ta ơi, như mọi người khác, chẳng có gì mỹ miều thần thánh.

Mới hôm rồi có chuyện, các cô "hot girl" môi son má phấn đi cổ vũ bóng đá thôi mà cũng bị ném đá. Nghe lạ quá!

Các cô dàn sao đã lên tiếng nói rõ lẽ phải rồi. Các cô đi xem và cổ vũ cho đội Việt Nam, là điều bình thường, trang điểm vẫn như mọi ngày, ăn mặc không hề hở hang. Và lý lẽ ai cũng hiểu “con gái đến đi ngủ còn thích đẹp nữa là đến chốn đông người”.
Cơn giận dữ của cộng đồng mạng nhiều khi rất… vô lối. Không phải họ bao giờ cũng đúng. Nhưng qua “sự giận dữ vô lý” này, ta có thể tìm sâu vào tâm lý được không?

Dung cam thu son phan!
 

Hay là bây giờ “thế giới nó thế mất rồi”. Thiếu gì chuyện vô lý, tranh cãi um sùm: nào là clip trang điểm của trẻ em Trung Quốc, cuộc tranh cãi về nam sinh Hàn trang điểm. Nào là tâm thư của nữ sinh Hàn Quốc bị kỳ thị vì đến trường không make up. Hay là cuộc cãi nhau của các fan khi Phương Mỹ Chi lúc 15 tuổi trang điểm đậm đến nỗi không còn nhận ra. Người thân tình bảo “xấu quá con ơi, bớt trang điểm đi”. Người khác mắng lại liền: “Bà tu 10 kiếp không sinh ra được người con tài năng như thế, đừng có mà chê…”. Xem ra không ai thắng ai.

Vậy mà dàn sao nữ  xinh đẹp đi cổ vũ bóng đá lại bị ném đá oan, là sao? Oan chỗ nào nhỉ?

Oan là vì… ở sân bóng đá, nơi sự dũng cảm, sức mạnh chiến thắng, vất vả lao lực xông lên mãnh hổ, làm gì có chỗ cho… son phấn? Cái đẹp son phấn yểu điệu ở đây không hợp văn cảnh! Ở sân bóng đá, chỉ có quyết tâm chiến thắng - nơi mà giọt mồ hôi, sự lao nhọc, có khi chấn thương cũng mặc. Vẻ đẹp ở đây là sự dấn thân và chiến thắng. Tự nhiên có một dàn sao đẹp son phấn model, như có gì… sai sai!

Có người còn tức giận trút ra bảo diễn sâu, lê đến sân để điệu đà cho mấy anh quay phim lia máy vào thành nổi tiếng. Thật là gán tội cho các cô một cách vô cớ. Hay là người xem bức xúc lo sốt vó cho đội nhà đang vất vả, nín thở chờ đợi, tự nhiên thấy một dàn em đẹp, nhìn… phát ghét?

Chả hiểu nổi. Nhưng mà đừng có "đẹp dại" xuất hiện không đúng lúc. Như bà nọ diện váy đầm đi thăm lũ lụt phải đứng trên cái bè mảng để người ta kéo đi khỏi ướt váy .
Trang điểm đẹp chả có lỗi gì. Nhưng đến… đám ma mà môi đỏ chót mắt xanh lè xem, người ta có… ngó trộm không? Mà rõ ràng chả có lỗi gì nhé, đẹp là khác!

 Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI