Dòng chữ nghệch ngoạc của cậu trai 8 tuổi khiến trái tim mẹ tan chảy

25/06/2018 - 06:46

PNO - "Mẹ giỏi như siêu nhân quái thú nhưng mẹ ăn ít thôi, ăn nhiều mập lắm...".

Cuộc đời vốn có những quanh co trắc trở nhưng chỉ cần mấy lúc mệt mỏi, về nhà ôm con trong tay hít hà mùi cơ thể thơm tho đó và đọc những dòng chữ thơ trẻ nhưng đầy dịu ngọt, tự dưng bao buồn phiền trong tôi như tan biến.

Dong chu nghech ngoac cua cau trai 8 tuoi khien trai tim me tan chay
"Thư tình" của mẹ

Đây là những dòng chữ của con trai tôi, cậu chàng năm nay 8 tuổi. Thật ra nhóc đã biết viết thư cho mẹ từ hồi lớp 1 rồi. Tuy chữ viết sai chính tả và xấu hoắc nhưng cậu rất siêng viết.

Chẳng hạn, vài dòng ngắn dán trên lồng bàn “chút mẹ bữa cơn vui vẻ”, dù bữa cơm đó chỉ là chén cơm trắng nhão nhè và ít nước tương. Bạn đừng vội nhăn mày, bởi vì cơm đó là do con tự nấu đấy. Rồi còn nước tương, con phải trèo lên bàn bếp mới lấy được. Không có canh, chắc chắn là khó ăn rồi, nhưng mẹ đừng lo, có sẵn ly nước chanh “ngọt” đến nheo mắt.

Dong chu nghech ngoac cua cau trai 8 tuoi khien trai tim me tan chay
Chân dung tác giả những dòng thư trên, khi chàng vào phụ bếp. Ảnh do tác giả cung cấp

Quả thật, cảm giác khi được bất ngờ đọc những lá thư “độc nhất vô nhị” của con với tôi thật diệu kỳ, chúng như một liều thuốc bổ tưới tắm lên tâm hồn tôi những chiều sau ngày làm việc mệt mỏi.

Dong chu nghech ngoac cua cau trai 8 tuoi khien trai tim me tan chay
Đây là một "thực đơn" Bo chép lại để mẹ nấu vì "đùi gà hầm mềm cho Bo ăn, còn nha đam giúp mẹ đẹp da, khỏi mua kem chống nám”.

Cuộc đời vốn có những quanh co trắc trở nhưng chỉ cần về ôm con trong tay hít hà mùi cơ thể thơm tho đó và đọc những dòng chữ nguệch ngoạc thế này thì dịu ngọt tự dưng kéo đến ngập tâm hồn nhỏ.

Trang Đào (Tây Ninh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI