Dọa!

08/01/2019 - 09:00

PNO - Có phụ nữ nào dám nói trong đời mình chưa từng dọa ai, nhất là chưa từng dọa chồng, dọa con, dọa người thân? Nghe đâu có nghiên cứu khoa học từng đưa kết quả rằng, 100% phụ nữ từng dọa chồng ít nhất một lần.

Nghe rất đáng nghi, vì ai biết 100% đó là trên 10, 100 hay 1.000 người. Nhưng dù sao, cũng phải thừa nhận rằng, rất đông phụ nữ từng dọa người khác, tất nhiên họ có lý do.

1.001 chiêu dọa nạt của đàn bà

Doa!
Ảnh minh họa

Phụ nữ thích dọa. Dọa ly hôn có lẽ là phổ biến nhất. Tôi có anh bạn thường khoe với mọi người rằng, mới chung sống 5 năm mà anh đã có đến 13 cái đơn ly hôn của vợ trong tủ. “Khi yêu thì suốt ngày đòi chia tay. Cưới nhau rồi thì suốt ngày đòi ly hôn. Lúc đầu mình cũng tưởng thật, nên hốt hoảng, lo lắng, năn nỉ và… chấp nhận mọi yêu cầu của vợ, nhưng dần dần mình cũng “lờn thuốc”. Mình bỏ qua, mình tỏ vẻ chấp nhận, thế là cô ấy rụt lại. Từ đó, mình biết chuyện ly hôn là cô ấy dọa mình thôi. Bạn bè mình cũng bị vợ dọa như thế suốt. Có anh yếu bóng vía, cũng hoảng như mình; có anh thì mặc kệ, vì đã có kinh nghiệm, cũng như mình. Có anh mệt mỏi quá, làm thiệt luôn. Thế là vợ anh ta hoảng vía, lại nói là đùa, nói là thử thôi, nhưng khi đó thì… đã muộn” - anh chốt.

Ngoài chuyện dọa ly hôn còn đủ kiểu dọa khác. Anh bạn tôi có cô vợ hay dọa… ngất xỉu. Ảnh nói, cứ mỗi lần ảnh đi nhậu là vợ gọi. Gọi suông thì ảnh không về hay chần chừ mãi mới về. Thế là vợ anh giả lên cơn mệt tim, giả xỉu, cho anh quýnh lên, phải bỏ hết để chạy về nhà. Vài lần xài chiêu đó, bị chồng “bắt bài”, cô chuyển sang chiêu dọa… con bệnh. Có lần anh đi công tác, cô vợ nửa đêm nổi máu ghen, thế là nhắn tin: “Con sốt cao, co giật, anh về gấp”. Anh chồng, tất nhiên không thể bỏ qua tình huống khẩn cấp đó được, thuê taxi chạy từ Long An về trong đêm. Về nhà, thấy vợ con đang ôm nhau ngủ ngon lành, anh nổi điên khóa máy, đi một hơi cả tháng chẳng thèm về, mặc cho cô vợ khóc sướt mướt.

Doa!
Ảnh minh họa

Những kiểu dọa đó, tính ra còn thua cô hàng xóm của tôi. Cô vốn đáo để, dữ dằn, chẳng chịu thua ai. Có anh chàng công tử, tính tình khá hiền, chẳng may rơi vào lưới tình của cô. Chàng chưa kịp hiểu chuyện gì thì cô đã báo mình có bầu và sinh ngay một cậu bé giống chàng như đúc. Sống với nhau thời gian, anh chàng hãi tính hung dữ của vợ nên cứ rập rình muốn dứt áo ra đi. Nhưng xui cho anh ta, cô vợ gan to bằng trời nên những chiêu dọa của cô cũng không kém phần khủng khiếp. Biết gia đình anh theo đạo, cha mẹ anh hiền lành, cô thường xuyên nhắn tin “nhắc nhở”: anh mà bỏ mẹ con tôi, tôi ôm con đến cửa nhà thờ, nói cho mọi người biết con ông bà là loại người gì. Chỉ chừng ấy đủ khiến anh chồng chưa đăng ký kết hôn sợ đến bủn rủn tay chân. Cũng lạ, tuy hung dữ để giữ chồng như thế, chỉ cần anh ngoan ngoãn, không hó hé chuyện chia tay hay bỏ đi thì cô lại là người vợ đảm đang, chăm lo hết sức cho anh. Cuối cùng, anh chàng đành thở dài, chấp nhận số phận. 

Dao hai lưỡi

Chẳng ai thích bị dọa dẫm. Phụ nữ còn ghét bị dọa huống chi đàn ông. Cảm thấy bị mất mặt, bị coi thường, bị dắt mũi, bị lừa gạt là điều khiến đàn ông vô cùng khó chịu. Họ dần lờn thuốc mà mặc kệ đã đành, người vợ khi nhận ra chiêu dọa của mình mất tác dụng còn đau khổ hơn. Không nhận ra rằng phương cách của mình sai, phụ nữ thường nghĩ: mình chẳng có nghĩa gì với người ta. 

Một cô bạn của tôi, sau vài lần dọa tự tử không còn tác dụng thì tính sang chuyện làm thiệt. Cô nhắn tin mình mua thuốc rồi, chồng chẳng thèm về. Cô nhắn, em uống 10 viên rồi, anh chồng cũng chẳng đoái hoài. Bị quê, cô nốc hết cả hộp thuốc… ho của trẻ con, nghĩ rằng, chắc nó hại cũng nhỏ nhỏ thôi. Uống xong, cô la làng nhờ gia đình đưa đi cấp cứu. Anh chồng sợ bị mọi người chửi nên đành phải vào bệnh viện thăm vợ đang súc ruột. Nhưng rồi, trước mặt mọi người trong gia đình, anh trịnh trọng tuyên bố: “Con không thể tiếp tục sống với người cứ mang cái chết của mình ra để áp đảo người khác. Con ly hôn. Dù cô ấy có làm gì, cả nhà cũng đừng gọi con nữa”. Nói xong, anh bỏ đi một nước trước ánh nhìn đầy tán thành của các cô y tá vốn đã quá mệt vì những trò làm nũng của cô vợ suốt từ khi vào viện. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI