Đêm dài lắm mộng

22/04/2018 - 10:30

PNO - Bây giờ em mới thấy ông bà ta nói đúng - cưới vợ thì cưới liền tay, đêm dài lắm mộng.

Chào chị Hạnh Dung,

Em và người yêu quen nhau được bốn năm. Đến giờ em mới thấy ông bà ta nói đúng - “cưới vợ thì cưới liền tay”, “đêm dài lắm mộng”. Đáng ra, em và cô ấy nên cưới từ hai năm trước, nhưng tụi em cứ lần lữa, vì muốn điều kiện vật chất đủ hơn.

Dem dai lam mong
Ảnh minh họa

Hai năm gần đây, cô ấy dần nghiện Facebook. Cô ấy kết bạn, giao lưu với nhiều người trên mạng. Dù biết thế giới đó là ảo, nhưng có thể dẫn đến những mối quan hệ thật, và em đã ghen rất nhiều, khiến hễ gặp nhau thì chỉ gây gổ, đầy mệt mỏi.

Sau đó, cô ấy giấu em, bắt đầu tìm hiểu một người mới - người cô ấy quen trên Facebook. Cách đây vài tháng, em phát hiện cô ấy có nick mới, để hình ảnh chung với người kia. Cô ấy chặn nick em nên chuyện xảy ra cả năm rồi em mới biết. Nhưng vì yêu cô ấy, em hứa bỏ qua tất cả, nếu cô ấy chấm dứt mối quan hệ đó. Thế nhưng, chính cô ấy là người lưỡng lự giữa việc chọn em hay người kia.

Cô ấy nói: “Em biết anh rất yêu em, không ai tốt với em bằng anh, nhưng giữa anh và em có vết rạn rồi, anh nghĩ chúng ta có thể hàn gắn nó không? Người kia không thương em bằng anh, nhưng mối quan hệ không có vết rạn nào. Em không biết ai thì tốt cho em và có tương lai hơn”.

Giờ em phải làm sao? Nên tiếp tục với cô ấy không? Nếu cưới nhau, liệu em có quên được sự phản bội, hai lòng của cô ấy không?

Anh Tuấn (Đồng Tháp)

Bạn thân mến,

Bạn không cần trách mình chuyện không “cưới liền tay” đâu. Thậm chí, thời gian qua chính là thử thách tốt cho tình yêu của các bạn. Nó giúp các bạn nhận ra những yếu tố bị thiếu cho một sự liên kết lâu dài và hạnh phúc. Ở cô bạn gái của bạn là sự không chung thủy và không trung thực. Ở bạn là tính ghen tuông, thiếu kiềm chế, khiến mối quan hệ trở thành gánh nặng cho cả hai.

Dem dai lam mong
Ảnh minh họa

Chuyện cô ấy chọn ai, bạn hay người mới, không quan trọng bằng chuyện bạn xác định xem mình còn có thể yêu cô ấy không khi cô ấy đã phản bội, xem bạn như “một trong những phương án để chọn lựa”. Bạn có thể tin tưởng vào cô ấy nữa không hay điều này sẽ ám ảnh, dằn vặt bạn? Tình yêu không có mẫu số chung.

Có những người không thể chấp nhận được những điều như vậy, người khác có thể bỏ qua hết vì yêu. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo xác định xem trong bạn là tình yêu hay chỉ là lòng vị kỷ, tự ái khiến bạn muốn giành lại cô ấy. Nếu bây giờ bạn cố gắng giành lại cô ấy chỉ để thỏa mãn tự ái, khi có cô ấy rồi, bạn sẽ không thấy hạnh phúc như bạn tưởng.

Cô ấy nói đúng điều này: giữa bạn và cô ấy đã có vết rạn lớn. Có điều, chưa chắc cả bạn lẫn cô ấy nhận ra hết độ nguy hiểm của vết rạn ấy. Nó không đơn giản là một tai nạn mà bắt đầu từ những nguyên nhân sâu xa trong tính cách của cả hai.

Chưa có thử thách của hoàn cảnh, của gian khó mà nó đã làm con thuyền tình rạn vỡ thì cần bao nhiêu sức lực mới có thể giữ nó không chìm khi bạn không thể tin ở sự bỏ qua của mình và cô gái ấy mãi cân nhắc xem mình “yêu ai thì có lợi hơn”.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI