Chồng thăng chức nhờ 'cặp' với sếp U50

13/03/2018 - 17:02

PNO - Ngày anh về báo mới được lên chức, tôi đâu có ngờ đó là kết quả của những cuộc mây mưa vụng trộm, lén lút. Tôi cứ nghĩ anh là người cầu tiến, chăm chỉ, chứ đâu có nghĩ rằng anh lại hèn hạ, đốn mạt như vậy.

Chồng tôi không phải là người quá giỏi trong giao tiếp, cũng chẳng phải là người quá tài năng. Ngày yêu nhau, anh thu hút tôi bởi tính thật thà và vẻ ngoài nam tính. Hôm dắt anh về ra mắt, bố mẹ tôi còn bảo nó thật thà và đẹp trai vậy dễ bị gái dắt mũi lắm. Lấy nhau về sợ tôi sẽ khổ vì cứ phải rào chắn, giữ chồng. Tôi cười xòa, chỉ nói: “Anh ấy thương con”.

Chồng tôi thương tôi thật, anh chăm sóc tôi từng chút. Ngày mang thai, anh ra sắc lệnh cho tôi nghỉ việc, ở nhà nghỉ ngơi. Mọi thứ anh sẽ cáng đáng hết. Ban đầu tôi cũng tiếc lắm, vì việc của tôi tuy thu nhập ít, nhưng cũng có đồng ra đồng vào. Nghĩ vậy, nhưng vì thương con, thai lại khá yếu nên tôi ở nhà lo nội trợ, chăm sóc cho anh.

Từ ngày tôi nghỉ ở nhà cũng là lúc chồng tôi chịu khó làm việc hơn. Lương của anh không quá cao, vì thế anh nhận thêm việc để làm ở nhà. Có những ngày, tôi thấy anh thức trắng đêm bên đống giấy tờ, chiếc máy tính lúc nào màn hình cũng sáng. Anh nói sắp tới, công ty sẽ có đợt đánh giá nhân viên nên anh càng cần phải nỗ lực hơn nữa.

Chong thang chuc nho 'cap' voi sep U50
Ngày biết anh được thăng chức, tôi đã rất vui mừng - Ảnh minh họa

Có lẽ vì tập trung quá nhiều vào công việc như thế mà anh chẳng còn nhiều thời gian dành cho tôi. Ngày càng có nhiều hơn những bữa tôi ngủ một mình, ngày càng có nhiều hơn những buổi anh ngủ trong phòng làm việc, ngày càng có nhiều lúc anh vắng nhà. Tôi không can thiệp quá nhiều vào công việc của anh, chỉ nghĩ đơn giản rằng chồng mình là người thật thà, không khéo léo nên cần phải cố gắng và chăm chỉ hơn những người khác.

Đã có lúc, nhìn anh mệt mỏi như vậy tôi thầm biết ơn anh, vì mẹ con tôi mà anh đã thức ngày thức đêm. Vì mẹ con tôi mà anh chẳng nề hà để được có vị trí nhất định trong công ty.

Một ngày, chồng tôi về nhà trễ, thông báo với tôi rằng anh mới được thăng chức. Anh sẽ là phó phòng, chỉ đứng sau chị sếp nữ. Anh kể về chị sếp với sự khâm phục và kính trọng. Tôi nghe mà vui mừng khôn xiết. Nhưng tôi đâu có ngờ, cái giá để anh đánh đổi lấy chức phó phòng làm tôi bàng hoàng và đau đớn quá.

Mọi chuyện chắc sẽ chẳng bao giờ bị phanh phui nếu tôi không tò mò vào tìm xem facebook chị sếp anh. Trong thâm tâm tôi, chị ấy như là ân nhân của cả gia đình. Tôi rất ngưỡng mộ những người phụ nữ tài giỏi, dám ra thương trường như chị. Nhưng lạ thay, khi tìm thấy facebook chị rồi, tôi mới thấy đập vào mắt mình là tấm ảnh bìa. Một tấm ảnh có hình hai bàn tay lồng vào nhau. Ở dưới, mọi người chúc mừng chị, chúc người phụ nữ can trường cuối cùng cũng có một người đàn ông để chị dựa vào khi đã ngoài 50 tuổi.

Sẽ chẳng có chuyện gì nếu tôi nghi ngờ rằng bàn tay nam giới kia chính là chồng mình. Hồi yêu anh, tôi đã nói rằng sao móng tay anh vừa ngắn vừa mập. Hồi ấy tôi đã rất cưng bàn tay ấy với những ngón đặc biệt. Bởi thế, khi nhìn bức ảnh, tôi khẽ rùng mình, nỗi lo sợ vô hình bủa vây.

Chong thang chuc nho 'cap' voi sep U50
Từ bức ảnh mà tôi biết chồng mình ngoại tình - Ảnh minh họa

Facebook của chị sếp cũng chẳng có gì đặc biệt ngoài tấm hình duy nhất ấy. Tối đó, tôi ngủ trong mộng mị, chập chờn. Hình ảnh bàn tay trong tấm ảnh khiến tôi không tài nào ngủ ngon được. Lúc anh trở về trễ, nằm bên cạnh và ngủ thiếp đi, trong ánh đèn ngủ lờ mờ, tôi vẫn có thể nhìn thấy những ngón tay của anh – không khác gì trên bức ảnh.

Người ta nói phụ nữ có giác quan thứ sáu quả không sai. Nỗi lo sợ của tôi cuối cùng cũng đến. Một lần lén đi theo dõi anh, tôi đã phát hiện họ đi ăn cùng nhau và cuối cùng là vào khách sạn. Anh đợi chị vào trước, một lúc sau, anh mới đi theo vào.

Tôi đứng như trời trồng, chẳng biết làm gì, cuối cùng lê bước về nhà, nằm vật ra khóc. Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng người chồng thật thà của mình sẽ ngoại tình. Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng anh lại phản bội mình ngay lúc mình mang thai đứa con đầu lòng. Tôi nhắn tin cho anh, nói anh xong việc thì về sớm, tôi muốn li hôn.

Chỉ 20 phút sau, anh đã có mặt tại nhà. Anh quỳ xuống xin lỗi tôi. Anh tự thú nhận rằng họ ngủ với nhau lần đầu tiên vào trước hôm anh thăng chức. Chị ta hứa sẽ giúp anh thành công hơn trong sự nghiệp nếu anh làm người tình của chị. Chị ta chẳng cần danh phận, cũng chẳng đòi anh phải ở bên chị ta suốt cả tuần. Sếp anh chỉ muốn gặp anh những lúc muốn “vui vẻ” và cần được tâm sự mà thôi.

Chong thang chuc nho 'cap' voi sep U50
Tôi không ngờ chồng mình lại ngoại tình để được thăng chức - Ảnh minh họa

Anh dẫu biết chị ta đã ngoài 50, cách xa tuổi anh, nhưng anh biết nếu gật đầu anh sẽ có đà thăng tiến trong sự nghiệp. Vì thế anh sa chân vào. Nhưng anh có bao giờ nghĩ đến cảm giác của tôi? Có bao giờ anh nghĩ rằng anh làm như thế là hèn hạ, là đốn mạt, là chẳng còn giá trị gì trong mắt tôi cả?

Tối hôm ấy và cho đến hôm nay miệng tôi đắng nghét, tôi chẳng biết phải nói gì, làm gì. Mặc những lời thề thốt, hứa cắt đứt, hứa chuyển việc của anh, tôi vẫn thấy mình như đi trên không khí. Con thì vẫn quẫy đạp lớn lên trong cơ thể tôi, còn chồng thế kia, tôi nên làm gì? Làm sao tôi có thể quên nổi chuyện này và sống tiếp với anh như chưa từng có biến động nào xảy đến? Tôi phải làm sao khi con lại sắp chào đời đây?

N. Thu (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI