Chồng không muốn vợ thăng tiến?

10/07/2018 - 12:00

PNO - Em được đề nghị lên làm giám đốc chi nhánh mới, lương sẽ tốt hơn, nhưng phải về tỉnh, xa chồng con. Tuy nhiên, thuyết phục mãi chồng em không đồng ý.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 29 tuổi, làm giám sát bán hàng. Em có một con trai được gần 3 tuổi. Vợ chồng em hiện ở thành phố, nhà thuê thôi, nhưng em thấy cũng tạm ổn. Bọn em xác định cố gắng cày bừa vài năm, dành dụm để mua nhà riêng. Mới rồi, công ty em mở thêm chi nhánh ở tỉnh. Bộ phận nhân sự đề nghị, nếu em đi làm giám đốc chi nhánh mới, lương sẽ tốt hơn.

Chong khong muon vo thang tien?
Ảnh minh họa

Em cũng lo phải xa nhà, con còn quá nhỏ, nhưng nghĩ lại, nếu không chấp nhận khó khăn, cũng khó tìm được cơ hội nào để thăng tiến và có mức thu nhập chính đáng. Em tính mang con theo, đến chỗ mới sẽ tìm nhà, tìm chỗ gửi con, chồng có thể vẫn phải làm ở thành phố. Một thời gian, nếu được thì tính chuyện chuyển đi tỉnh hay chuyển về thành phố sau.

Chồng em nhất định không đồng ý. Anh nói có bao nhiêu tiền cũng bỏ, hạnh phúc gia đình quan trọng hơn. Em biết một phần do anh không muốn giữa vợ chồng, em làm ra tiền nhiều hơn. Em cũng đã đề nghị anh chuyển sang công ty em, xin đi cùng em về chi nhánh mới. Tất nhiên khi đó thì vị trí làm việc của anh chắc chắn thấp hơn em. Vợ chồng cãi nhau hoài, không quyết được, mà thời gian, cơ hội đã gần hết rồi.

Cẩm Linh (TP.HCM)

Em Cẩm Linh thân mến, 

Muốn cân nhắc chính xác thiệt hơn, em phải nắm đủ thông tin và đặt bài toán thực tế. Ví dụ, mức lương hiện tại của em và chồng ở thành phố, trừ chi phí, bao lâu nữa có thể mua nhà? Nếu chuyển về tỉnh, lương em là bao nhiêu, trừ chi phí, bao lâu sẽ có đủ món tiền đó?

Chong khong muon vo thang tien?
Ảnh minh họa

Về tỉnh làm chi nhánh mới là cơ hội phát triển, lương cao, nhưng rủi chi nhánh không hiệu quả, công ty dừng hoạt động nó, mình có thể giữ việc làm và quay lại thành phố? Chuyện đời đâu phải lúc nào cũng diễn ra đúng như mình dự định. Thành ra, bao giờ cũng phải có một phương án dự phòng. Nhất là trong trường hợp em, con còn nhỏ, nhà cửa chưa ổn định.

Nếu vợ chồng em xác định làm việc đủ tiền mua nhà thì tốt nhất là nên ở gần nhau, để cùng động viên nhau cố gắng, chia sẻ bớt những căng thẳng, khó khăn. “Đồng vợ đồng chồng” là chuyện của mỗi ngày. Ở xa nhau thì khó mà san sẻ, gánh đỡ. Phụ nữ chỉ có động lực mạnh mẽ khi được yêu thương, được nâng niu quý trọng. Em ở xa chồng, liệu có phải sẽ thiệt thòi cho cả em, cả chồng, cả con em?

Cơ hội thăng tiến trong đời không thiếu, nếu mình thực sự giỏi. Chọn lựa giữa sự bình an của gia đình và sự thăng tiến, tiền bạc của riêng mình, nhiều phụ nữ vẫn nghiêng về sự bình an, gắn bó vợ chồng. Trong trường hợp này, mọi việc vẫn tùy theo quyết định của em, nhưng mình nên làm sao để chồng thấy mình thực sự tôn trọng quyết định của anh ấy, đặt gia đình lên trên hết. Cũng không nên coi đây là một sự “hy sinh”, để rồi lấy đó làm chuyện nói tới nói lui trong nhà.

Chúc em có một quyết định nhẹ nhàng, hiệu quả.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI