Chồng già thích 'dạy vợ'

02/03/2019 - 10:30

PNO - Phải chăng, vì lấy chồng đáng tuổi cha nên em phải chịu sự dạy dỗ như một đứa trẻ nít?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 28 tuổi, đã lấy chồng hơn một năm. Chồng em lớn hơn em 23 tuổi, năm nay 51 tuổi. Lúc chưa lấy nhau, em thấy anh không quá già so với em, ngược lại em còn thấy anh rất tâm lý, biết chiều em. Anh đã có một đời vợ, có hai con, trai gái đầy đủ, hiện đều đã đi học nước ngoài. Cha mẹ em ban đầu không tán thành chuyện hôn nhân của em, nhưng sau đó gặp gỡ nhiều lần, cha mẹ em cũng chấp nhận.

Chong gia thich 'day vo'
Ảnh minh họa

Bạn bè em nhiều đứa nói, chắc em lấy chồng vì tiền, nhưng em có biết gì về tài sản hay công việc kinh doanh của chồng đâu. Lấy nhau xong, vợ chồng vẫn ở trong căn hộ nhỏ của anh ở chung cư, không đến nỗi nghèo, nhưng cũng không phải sang trọng gì.

Anh vẫn đi làm, em cũng có công việc riêng. Về sống chung, em có phần hơi thất vọng, không phải vì kinh tế, mà vì em thấy anh có phần khác so với trước. Anh rất kỹ chuyện tiền bạc, tiền mừng cưới sổ sách rõ ràng, gửi vào ngân hàng. Tiền chợ anh đưa em, hướng dẫn tiêu xong ghi chép cẩn thận. Tiền lương của em, anh bảo em cứ giữ, lo quần áo, son phấn, nhưng hễ em có áo váy nào mới, anh lại hỏi nhiêu tiền, bảo em cũng không nên tiêu phí quá.

Tết rồi, anh đưa em 5 triệu, nói em đem về biếu ông bà ngoại. Cha mẹ em không lấy, anh lấy lại, chứ không cho em, dù trước đó em có nói muốn đổi xe, đổi điện thoại, anh cứ bảo để từ từ anh coi thử. Bạn bè em thích gì là được chồng chiều ngay, rất vui vẻ, trong khi em post một tấm hình lên Facebook mà cười tươi quá, áo hở vai, chồng em cũng bảo gỡ xuống…

Minh Nhã (TP. HCM)

Em Minh Nhã thân mến,

Giai đoạn đầu của hôn nhân luôn hạnh phúc, nhưng cũng là lúc cả hai bên phải điều chỉnh mình, cho phù hợp với nhau. Thời nào cũng vậy, vợ chồng chênh lệch lớn về tuổi tác thường có những khác biệt trong xử sự, vì mỗi thế hệ lớn lên trong một bối cảnh khác nhau. Đặc biệt ở thời buổi này, do có tác động của công nghệ, sự khác biệt giữa các thế hệ càng sâu sắc, khoảng cách giữa các thế hệ càng xa, khó có tiếng nói chung. Như chồng em, tuổi 50, khác biệt sẽ nhiều lắm so với em - thế hệ 9X. Khi chưa cưới, sự khác biệt có thể bị sức hút của tình yêu, sự chiều chuộng, sự cố gắng của chồng em át đi, giờ mới hiện ra.

Khi đã là vợ chồng, sống với nhau, người đàn ông tuổi 50 như anh ấy chắc khó mà thay đổi nhanh chóng cách sống, thói quen của mình. Vì vậy, em phải chủ động cố hiểu, chiều anh ấy. Dần dần, em có thể khiến anh ấy thay đổi một số thói quen. Còn nếu ai cũng khăng khăng theo ý mình thì khó mà hòa hợp. Những việc không cần tranh cãi thì đừng tranh cãi.

Trong cuộc hôn nhân này, anh ấy là người yêu, nhưng cũng giàu kinh nghiệm sống hơn em, nên có “dạy vợ” một chút thì cũng là chuyện bình thường. Đừng để gia đình xào xáo vì những chuyện không đáng. Điều cần thiết là chia sẻ với nhau nhiều hơn, giúp anh ấy hiểu cảm giác của em, hiểu cách nghĩ của em. Em có những vũ khí “mềm” để chiến thắng: sự trẻ trung, tươi mới, có nhõng nhẽo, hờn dỗi một chút cũng không sao… Em cứ mở lòng yêu thương chồng, rồi sẽ tìm được sự cân bằng. Tình yêu thực sự sẽ san bằng khoảng cách giữa “non quá” và “già quá”. Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI