Chồng bình phẩm phụ nữ ngon cơm

15/04/2018 - 13:40

PNO - Nếu chỉ là cách diễn đạt của chồng thì dễ cho bạn, ngược lại, nếu xác định mồm miệng của anh nhà xuất phát từ lối suy nghĩ coi thường phụ nữ thì bạn cần kiên quyết hơn.

Chồng tôi có tật xấu là hay bình phẩm về phụ nữ một cách thiếu tế nhị, thậm chí xúc phạm. Lúc đầu tôi nghĩ chắc do chồng “mạnh bạo”chuyện ấy nên thể hiện qua lời nói, nhưng dần dà tôi thấy khó chịu…                       

T. Lành (TP. HCM)

Việc một số đấng mày râu bình phẩm phụ nữ theo kiểu “ngọt nước”, “ngon cơm”... không hiếm. Có ông chỉ mở lời trên bàn nhậu, anh hùng bàn phím trên mạng nhưng cũng lắm ông bô bô giữa đám đông. Tất nhiên, những đấng mày râu bạo miệng này chỉ là một phần trong số các ông cùng bụng dạ nhưng chỉ “phát biểu” bằng mắt, bằng suy nghĩ. 

Chong binh pham phu nu ngon com
Ảnh minh họa

Có nhiều ý kiến trái chiều, bên bênh vực thì cho rằng, đây chỉ là một kiểu lời ăn tiếng nói, có người “chim khôn hót tiếng rảnh rang” thì phải có người “bụm miệng không kịp”. Bên phản đối thì khẳng định, đây là bằng chứng không chối cãi cho suy nghĩ xem phụ nữ như công cụ tình dục, thậm chí là phương tiện giải khuây của một bộ phận đàn ông.

Người ta còn viện dẫn hàng loạt tác dụng phụ, chẳng hạn những người đàn ông có kiểu ăn nói “mục hạ vô nhân” với phụ nữ cũng thường là những người hay lui tới “thanh lâu”. Điều này cũng tương tự với tỷ lệ bạo dâm, ngoại tình, nghiện phim sex… Hiển nhiên chưa kể những hệ lụy đời sống, sinh hoạt, chủ yếu là những rắc rối thần khẩu hại xác phàm, thậm chí họ còn bị đánh giá hơn cả thói xấu chửi thề, nhất là trong mắt phụ nữ.

Bây giờ bàn sang người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đa phần, cả khi không bị chồng khen “ngon cơm” thì không nhiều quý bà, quý cô vui cho nổi khi phải lọt tai những lời lẽ của chồng. Đóng cửa bảo nhau, nhiều bà còn gắng chịu đựng khi gặp phải ông chồng ăn nói văng mạng bất kể thân sơ, còn thường thì “không biết lỗ nào chui” là thường.

Cảm giác bị người ngoài nhìn với ánh mắt… thương hại vì bị suy ra rằng ổng coi thường phụ nữ như vậy thì vợ nhà chắc cũng chỉ là một món trong số các món giải khuây. Trái khoáy là không ít bà không những không phật ý mà còn ngầm hãnh diện, thậm chí ủng hộ, vì cho rằng chúng chỉ là biểu hiện của nội lực giường chiếu ưu hạng của chồng mình. Thậm chí có bà còn hểnh mũi cho rằng, mình phải “nóng hổi” thế nào mới được chồng ngợi khen.

Quay lại tình cảnh của bạn. Nếu cảm thấy khó chịu thì hẳn bạn đã nhận ra chân tướng. Đây là cố tật không dễ sửa ngày một ngày hai, nên bạn cần thời gian dài khuyên sớm khuyên trưa, không dứt hẳn được thì ít nhất lựa lời mà nói chỗ đông người. Còn các “tác dụng phụ” như đã kể, chỉ là những phân tích bao quát, không hẳn ông xã bạn mắc bá bệnh như thế, tùy tình hình mà gỡ dần.

Nếu chỉ là cách diễn đạt của chồng thì dễ cho bạn, ngược lại, nếu xác định mồm miệng của anh nhà xuất phát từ lối suy nghĩ coi thường phụ nữ thì bạn cần kiên quyết hơn. Hãy chống lại lối suy nghĩ này: nói không nghe thì bạn có thể sử dụng quyền cho - nhận của mình, nó sẽ góp thêm một tay giúp anh nhà sáng ra rằng, phụ nữ không phải là phương tiện bởi họ có khả năng từ chối. 

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI