'Chợ tình' online - mầm hiểm họa đe dọa người trẻ và hạnh phúc gia đình

06/05/2018 - 12:00

PNO - "Chợ tình" online là nơi để những phụ nữ có tuổi nhưng thiếu tình tìm kiếm sự thỏa mãn để khỏa lấp nỗi cô đơn hoặc cho... bằng bạn bằng bè, nơi những gã đàn ông có tiền “chăn rau” cho vui hoặc để chứng minh đẳng cấp.

Chuyện tình dục là bản năng của con người, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng chấp nhận nó hiện diện theo những cách thiếu đúng đắn – nhất là trên môi trường mạng internet vốn rất dễ lây lan. Trước vấn nạn chat sex, gạ tình, công khai nhu cầu của bản thân cũng như dùng sex làm món hàng đổi chác trên các hội nhóm kín đang nở rộ trên facebook như bài viết Thác loạn “chợ tình” online mà Phụ Nữ Online vừa đưa tin, nhiều độc giả đã cùng lên tiếng bày tỏ quan điểm và những trăn trở của mình về vấn nạn này.

Là một giáo viên tiểu học và đã lập gia đình, Thanh Thủy (28 tuổi) thực sự cảm thấy khá sốc trước loại “chợ tình” này, Thanh Thủy không nghĩ mạng xã hội ảo, nơi vui chơi kết bạn tưởng lành mạnh kia lại biến tướng ra như vậy. Theo cô, những hoạt động này có thể diễn tiến theo những chiều hướng tiêu cực hơn như mại dâm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thậm chí là gây ra án mạng. Đó là chưa kể việc các group kín dạng này quá dễ tham gia nên sẽ làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến thế hệ trẻ, bởi lẽ đa số người dùng mạng xã hội đều còn trẻ, các em ở độ tuổi học sinh sinh viên tham gia rất nhiều.

Ở lứa tuổi chưa trưởng thành, chưa có đủ sự tỉnh táo cần thiết, các em sẽ rất dễ bị kích thích, cuốn theo những hoạt động này, thậm chí là ám ảnh, ảnh hưởng rất tiêu cực đến không chỉ việc học hành mà cả thái độ, đời sống, tương lai của các em. Chính vì thế, Thanh Thủy rất mong những hoạt động nhạy cảm đang tràn lan trên mạng xã hội này có thể kiểm soát được càng nhiều càng tốt, và những người tạo ra các hội nhóm này cũng cần phải xử lý, răn đe bằng các biện pháp phù hợp.

'Cho tinh' online - mam hiem hoa de doa nguoi tre va hanh phuc gia dinh
Thanh Thủy cho rằng các hoạt động tràn lan và công khai của những group "kín" về sex sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giới trẻ.

Từ góc độ của cánh mày râu, anh Phúc Khải (TP. HCM) cho rằng nhu cầu tình dục là không thể thiếu trong cuộc sống của bất kỳ ai, chính vì thế việc những hội nhóm kể trên thi nhau xuất hiện và có hoạt động rầm rộ là điều khó tránh khỏi. Nó phản ánh chính xác nhu cầu của con người và nói lên những góc khuất khó bộc lộ trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên cũng có những người chỉ tham gia cho vui, vì tính tò mò… nên không thể kết luận tất cả những người tham gia các group kiểu này đều là người xấu hay bại hoại về đạo đức.

Anh không đồng tình với các hoạt động gạ tình, chat sex nhưng cho rằng việc xử lý các hội nhóm “ảo” này không dễ. Nếu những người tham gia không gây ra những hệ lụy ngoại cuộc sống thật như mại dâm, ngoại tình, vi phạm chế độ một vợ một chồng… thì khó lòng kiểm soát hay xử lý các thành viên tham gia. Điều quan trọng nhất theo anh nằm ở ý thức gìn giữ bản thân và gia đình của mỗi người. 

'Cho tinh' online - mam hiem hoa de doa nguoi tre va hanh phuc gia dinh
Phúc Khải cho rằng các hoạt động gạ tình, chat sex trên internet không phải là thứ dễ xử lý và kiểm soát.

Có trải nghiệm không mấy dễ chịu về chủ đề này, Hoàng Thùy cho biết, cô từng bị add vô tội vạ vào một vài group “trao đổi tình” kiểu này hoặc những group kín có nội dung nhạy cảm tương tự. Từ trải nghiệm này, Thùy nhận thấy tuy là group kín nhưng các hội nhóm nói trên đều hoạt động rất công khai và ngày càng gây ảnh hưởng xấu đến người dùng internet, bởi lẽ độ tuổi những người tham gia cứ dần trẻ hóa do chẳng ai kiểm soát được việc này.

Ngoài ra, theo Thùy, những hoạt động này có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến mối quan hệ của những người tham gia, bởi lẽ nếu như người yêu hay vợ/ chồng của họ phát hiện việc “đối tác” của mình tham gia những hội nhóm sex này thì liệu hạnh phúc gia đình, hạnh phúc lứa đôi có còn được nguyên vẹn? Với cá nhân Thùy, nếu phát hiện bạn trai mình tham gia các hoạt động kiểu này, cô sẽ không ngần ngại chia tay ngay lập tức. 

'Cho tinh' online - mam hiem hoa de doa nguoi tre va hanh phuc gia dinh
Hoàng Thùy khẳng định sẽ chia tay bạn trai ngay nếu phát hiện anh tham gia các group kiểu "chợ tình".

Nhận định về các hoạt động của những “chợ tình” nói trên, Ngọc Quyết (32 tuổi) cho rằng chúng phản ánh sự tha hóa nhân cách của giới trẻ khi chìm sâu vào những đam mê trụy lạc để thỏa mãn phần “con”, mặt khác cũng là công cụ kiếm tiền của những người muốn sống trong sự hào nhoáng tạm thời bằng cách đổi chác những thú vui thể xác. Đó cũng là nơi để những phụ nữ có tuổi nhưng thiếu tình tìm kiếm sự thỏa mãn để khỏa lấp nỗi cô đơn hoặc đơn giản, cho… bằng bạn bằng bè, nơi những gã đàn ông có tiền của “chăn rau” cho vui hoặc để chứng minh đẳng cấp.

Nhìn chung, những hoạt động này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến nhận thức và suy nghĩ của giới trẻ về cuộc sống. Đặc biệt, những người tham gia sẽ đối diện với nguy cơ mất tiền bạc, tan vỡ gia đình thậm chí mắc các bệnh xã hội hay mất cả mạng sống khi gặp phải những đối tượng nổi lòng tham muốn cướp của, giết người như nhiều trường hợp báo chí đã đăng tải.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI