Chia sẻ bế tắc gia đình, người vợ trẻ bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề

02/04/2019 - 10:30

PNO - Trong nhóm tâm sự của hội chị em, một người vợ trẻ chia sẻ những bế tắc trong cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là mâu thuẫn với mẹ chồng.

Người vợ ấy bày tỏ ý nghĩ tiêu cực về tương lai bản thân. Nhưng khác với những tâm sự buồn của hội chị em, cô vợ trẻ bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Câu chuyện gia đình được cô kể lại khá tỉ mỉ, có thể tóm lược như sau: Vợ chồng cô lấy nhau được ba năm rưỡi. Mối tình ấy không được nhà chồng chấp thuận, nhưng chồng cô quyết liệt đòi cưới bằng được. Về sống chung, cô và mẹ chồng có nhiều điểm không hợp. Mâu thuẫn ngày càng gay gắt, mẹ chồng gọi cả bố và mẹ cô sang nhà nói chuyện phải trái (dù bố mẹ cô đã li dị từ lâu). Sau đó mẹ chồng luôn hằn học, kiếm chuyện với con dâu, nói xấu con dâu khắp  xóm làng. Vợ chồng cô không ở được đã ra sống riêng.

Chia se be tac gia dinh, nguoi vo tre bi cu dan mang chi trich nang ne
Chia sẻ của người vợ trẻ. Ảnh chụp từ Facebook

Mỗi khi nhà chồng có việc gì, cô đều để chồng về một mình. Hai lần mẹ chồng gọi về ăn cơm, cô cũng không về dù nhà chồng khá gần. Những lời nói xấu qua lại của mẹ chồng và con dâu đều đến tai nhau, từ đó mối quan hệ càng căng thẳng.

Mỗi lần gặp mẹ chồng, cô cũng không chào hỏi, coi như người dưng nước lã. Tệ hơn, mỗi lần nghe được mẹ chồng nói gì, cô lại lồng lộn quát tháo làm lớn chuyện. Chồng cô ở giữa nên khá mệt mỏi. Thêm chuyện ở với nhau hơn ba năm chưa có con cái, chuyện cơm áo gạo tiền rồi áp lực nặng nề từ hai phía nên anh nói sẽ chuyển về bên nhà mẹ một thời gian. Cô lồng lên giữ chồng lại, nhưng anh vẫn về. Hàng ngày anh chạy qua chạy lại cả hai nơi. Cô hỏi bao giờ về ở cùng vợ, anh nói tình hình đang căng thẳng, để từ từ. Cô đau khổ, khóc lóc vật vã, có khi còn đập đồ, quát tháo um sùm... Chồng cô vẫn vậy, mặc vợ khóc lóc dày vò bản thân.

Đỉnh điểm, cô nhắn cho chồng đòi chết, nói đã mấy ngày không ăn. Chồng lo lắng chạy sang, mua cháo bắt vợ ăn hết. Nhưng sau đó thì nhà anh anh lại về, một mình cô ở lại tự dày vò bản thân.... Điệp khúc dày vò mình, hành hạ chồng lặp đi lặp lại, cô quay sang oán trách mẹ chồng, nói hận người phụ nữ ấy.

Chia se be tac gia dinh, nguoi vo tre bi cu dan mang chi trich nang ne
Chia sẻ của người vợ trẻ. Ảnh chụp từ Facebook

Cô khao khát có con để giữ chồng, nhưng oái oăm là chồng cô không ngủ lại bên vợ nữa, mà chỉ qua thăm rồi về. Không có con, sợi dây kết nối giữa hai vợ chồng lại càng mong manh. Mới đây hai vợ chồng đi khám thì được biết nguyên nhân muộn con chính từ chồng cô, nhưng dù thế anh vẫn về sống bên mẹ. Mẹ chồng nói sẽ bắt con trai bỏ vợ. Cô lại càng hoảng hốt, bấn loạn và dày vò chồng lẫn mình nhiều hơn.

Cô mong một lời khuyên chân tình từ phía chị em, những người đã có gia đình, có những va vấp trải nghiệm, để giúp cô níu kéo bạn đời. Nhưng ngược với mong muốn, cô vợ trẻ nhận lại những chỉ trích từ cư dân mạng. Hầu hết chị em cho rằng người phụ nữ này quá ích kỉ, chỉ biết đến cảm xúc riêng của bản thân mà không biết nghĩ cho chồng, không một lần nhún nhường trước mẹ chồng để nhà cửa êm ấm.

Chia se be tac gia dinh, nguoi vo tre bi cu dan mang chi trich nang ne
Bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp từ Facebook

Tài khoản Liên Trần bày tỏ: “Nói thật bạn đừng buồn. Mình chưa gặp người nào như bạn luôn. Mẹ người ta nuôi người ta bao nhiêu năm. Cưới bạn về để bạn hành hạ mẹ con họ. Mình thấy chồng bạn thật đáng thương, mấy năm bị đày đọa chắc anh ta rất mệt mỏi”.

Bạn Yến Luna thẳng thắn chỉ rõ cái sai của người vợ: “Mẹ chồng ghê gớm thật nhưng bạn cũng có phải dạng vừa đâu. Bạn là con dâu mà gặp mẹ chồng không thèm chào hỏi, lại còn lồng lộn lên quát tháo thế bạn là con dâu hay là mẹ dâu? Dù người ta có ác thế nào người ta vẫn là mẹ của chồng bạn, bạn là phận làm con mà bạn cư xử như thế là bạn quá láo. Lại còn dày vò chồng các kiểu thì chỉ khổ anh chồng, một bên là bà mẹ khắc nghiệt, một bên là bà vợ láo toét”.

Bạn Tâm Lê nhận định: “Đọc bài nào cũng có sự cảm thông, riêng trường hợp này thì em chỉ thấy tội nghiệp anh chồng. Cả mẹ chồng và bà vợ đều chỉ biết thân mình, nói cho sướng miệng mà không biết nghĩ cho người khác”.

Nhiều chị em còn khuyên người phụ nữ này đi điều trị tâm lí.

Chia se be tac gia dinh, nguoi vo tre bi cu dan mang chi trich nang ne
Ảnh minh họa

Tài khoản Nguyên Ngọc đã khuyên người vợ trẻ rất chân thành: “Tất cả những gì bạn làm là theo bản năng và cảm xúc của bạn. Cái sai lớn nhất mà mình nghĩ bạn có chết thì bạn cũng chưa nhận ra, không phải ở mẹ chồng bạn đanh đá, chồng bạn nhu nhược yếu sinh lí, mà là bạn không đủ bản lĩnh và lòng tự trọng. Bạn nhu nhược hơn cả chồng bạn, khi không lên tiếng cho bố mẹ mình. Bạn đanh đá hơn cả mẹ chồng, khi đem bản thân ra dày vò (dày vò chính bản thân mình còn đáng sợ hơn dày vò người khác). Bạn không chấp nhận mẹ chồng sỉ nhục bố mẹ bạn, nhưng bạn cũng chẳng làm gì để họ không bị sỉ nhục. Bạn không chấp nhận mẹ chồng bêu rếu bạn xung quanh, nhưng cũng không dùng cách sống và thái độ của mình để họ hiểu bạn là người như thế nào. Suy nghĩ thấu đáo và cho bản thân mình thời gian để trưởng thành và khôn lớn hơn, bạn sẽ giải quyết được tất cả”.

Thực tế, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường bị mặc định với những tị hiềm, ghét bỏ lẫn nhau. Những suy nghĩ áp đặt rằng mẹ chồng nào chẳng thế, làm sao mẹ chồng có thể thương con dâu... khiến những nàng dâu trẻ người non dạ tự đưa mình vào hoàn cảnh khó khăn hơn, xử lý tình huống kém khiến mọi việc ngày càng trở nên trầm trọng.

Lấy cái tốt để thu luyện cái xấu, lấy sự đối đãi tử tế để xoay chuyển lòng người. Nếu cô con dâu biết nhún nhường, lễ phép, bỏ qua những khó chịu ban đầu của mẹ chồng, hẳn theo thời gian cô cũng có được tình cảm của bà. Điều đó cũng khiến hạnh phúc hôn nhân của cô được vun bồi.

                                                                                                       Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI