Chỉ vì mê chồng đẹp trai

11/05/2018 - 14:00

PNO - Đàn bà, mạnh mẽ đau một lần rồi thôi, để mình đau cả đời là một cái tội. Cô nghĩ vậy và đưa đơn li dị.

Sen là cô gái khá nhanh nhẹn và xinh xắn. Thời con gái, xung quanh Sen bao nhiêu vệ tinh xoay vòng. Công việc ổn định, hai mươi tư tuổi cô nghĩ đến chuyện chồng con. Đúng lúc ấy thì Hoàng xuất hiện, khỏi nói anh chàng bảnh trai cỡ nào, ăn nói lại khéo léo dễ nghe. Vậy là gạt qua bao nhiêu anh chàng tử tế, Sen đổ cái rầm trước anh.

Trước khi cưới, mọi người trong gia đình Sen đã cảnh báo trước vì... độ đẹp trai của chồng. Nhưng Sen nghĩ hai vợ chồng yêu thương nhau, thực sự hiểu nhau thì làm sao phải sợ. Hơn nữa, cô cũng là một cô gái cao ráo, ưa nhìn, vậy thì lấy chồng bảnh trai như trai Hàn thì đâu phải là cái tội? Nghĩ vậy, vừa trấn an mọi người, cô vừa an yên với cuộc hôn nhân do mình lựa chọn.

Chi vi me chong dep trai
Ảnh minh họa

Những tháng ngày mật ngọt qua nhanh. Chồng Sen những ngày đầu trong cuộc hôn nhân ấy còn tỏ ra quan tâm tới vợ. Anh cũng tự hào vì đi đâu cũng được mọi người khen vợ xinh, khen hai vợ chồng xứng đôi. Nhưng rồi được một thời gian Sen bắt đầu thấy chán, khi hiểu ra con người thật của Hoàng.

Ở nhà, anh ta không hề động tay chân vào bất kể công việc gì, dù nhỏ. Sen nhắc nhở, nhờ khéo, anh ta nói việc của đàn ông đâu phải là mấy cái lặt vặt đó. Vậy rồi, anh ta vùng vằng bỏ đi. Công việc thì Hoàng bỏ hết chỗ này tới chỗ kia. Chỗ kêu lương thấp, chỗ kêu người này người kia trong công ty thái độ. Chỗ kêu mình học vậy mà làm thế, không xứng... Riết rồi Sen chán không buồn nhắc nhở nữa.

Cô cũng mở của hàng kinh doanh quần áo, thu nhập tàm tạm nên không buồn đả động đến lương của chồng. Ba năm sau khi cưới, họ mới có đứa con đầu lòng. Lúc này thấy vợ thu nhập ổn, lo lắng chu toàn được cho cả gia đình nên Hoàng càng ỷ nại, chẳng bao giờ anh chung tay với vợ trong việc chăm sóc con, lo lắng vun vén cho tổ ấm của mình.

Sinh con được hơn một tháng, Sen phải thuê người trông con. Cô không thể ngồi ôm con để nhìn gia đình mình không ai gánh vác. Vậy là vừa xong ở cữ, cô lại tất bật lo kinh tế gia đình. Cũng may trời thương, thu nhập từ công việc kinh doanh tương đối tốt nên cô cũng không phải đòi hỏi gì từ tiền của chồng.

Nhưng rồi có lẽ thấy vợ làm ăn được, lại viện cớ này kia, Hoàng thuyết phục vợ mua xe ô tô. Nghĩ chưa đủ điều kiện để mua, ban đầu Sen từ chối. Nhưng rồi anh ta giỏi thuyết phục đến nỗi Sen nghe rất hợp lí nên bằng lòng cho chồng mua trả góp. Hàng tháng anh ta hứa sống hứa chết sẽ thêm vào để trả phần đó. Nhưng rồi, chỉ được vài tháng, nay chồng kêu hết tiền, mai anh nói thiếu chỗ này chỗ kia, thương chồng Sen lại đưa thêm.

Cô tặc lưỡi suy cho cùng thì vợ chồng đồng cam cộng khổ, lại đã chúng nhau mặt con thì tính hơn thiệt làm gì... Có xe, Hoàng đi nhiều hơn. Hỏi anh ta nói đi công việc. Nhưng Sen biết chẳng có công việc gì ngoài đi chơi, đi khoe mẽ. Rất giận chồng, nhưng cô không biết phải làm thế nào. Ngọt nhạt mãi với người chồng không có trách nhiệm với gia đình, nhiều lúc cô mệt mỏi muốn buông xuôi.

Chi vi me chong dep trai
Ảnh minh họa

Đỉnh điểm của sự giận dữ khi con ốm phải nhập viện. Cô đóng cửa hàng họi chồng về đưa con đi, nhưng đáp lại cô chỉ có những tiếng tút tút dài. Vậy là cô đành gọi taxi, thêm chị giúp việc đi cùng. Đến viện, đang rầu ruột lo lắng thì bạn thân cô điện, chồng cô đang chở em gái nuôi (cô em gái mà đã bao lần sống chết chồng cô khẳng định là em gái kết nghĩa thôi) vào nhà nghỉ. Nó gửi kèm cho Sen vài hình ảnh Hoàng và bồ đang bá vai bá cổ nhau. Cô đau thấm tim. Ôm con li bì trong cơn sốt mà nước mắt cô rơi như mưa.

Cũng may rồi con khỏi bệnh. Hoàng trơ trẽn nhìn những hình ảnh ấy đổ cho vợ mải mê với công việc không chăm sóc cho mình. Cô nghẹn đắng hỏi ngược: “Thế anh đã bao giờ nghĩ đến chăm sóc hai mẹ con tôi chưa?”. Anh ta im lặng, không mảy may một sự hối lỗi. Sen quyết định buông tay.

Đàn bà, mạnh mẽ đau một lần rồi thôi, để mình đau cả đời là một cái tội. Cô nghĩ vậy và đưa đơn li dị. Lúc này anh ta mới cuống cuồng xin tha thứ. Còn món nợ từ chiếc xe, cô cũng kính biếu luôn cho xứng với con người bóng bẩy thích khoe mẽ. Lúc này cô mới thấm thía vì sao ngày sắp lấy anh ta, mọi người trong nhà cô đã ái ngại. Đúng là khi yêu thì con người ta bị mờ mắt không nhận ra những lỗi lầm, khiếm khuyết. Lấy nhau rồi cô mới hiểu một điều cơ bản nhất: Trai đẹp đâu có thể mài ra để ăn, trai đẹp đâu có cơ sở nào đảm bảo cho hạnh phúc gia đình bền vững?

                                                                                              Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI