Đường cụt

06/05/2016 - 07:45

PNO - Em có nên sinh cho anh ấy một đứa con để an ủi, vì dù sao em cũng có cảm tình và tin tưởng anh?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 30 tuổi, có con gái năm tuổi. Chồng em đã mất vì một tai nạn cách đây ba năm. Sau một thời gian chìm đắm trong đau khổ, em quyết định phải vực mình dậy để lo cho con nên kết nối lại với tất cả bạn bè cũ, kể cả bạn bè của chồng em, mở lòng tham gia vào các cuộc vui của mọi người.

Anh ấy là bạn cũ của chồng em, đã kết hôn tám năm nhưng chưa có con, vợ chồng từng tốn kém rất nhiều để chạy chữa hiếm muộn. Sau khi gặp nhau vài lần chung với nhóm bạn, anh chủ động liên lạc, mời em đi ăn uống riêng. Anh cư xử chừng mực, luôn tỏ ra quan tâm đến cuộc sống của mẹ con em; tuy nhiên trước mặt những người khác, anh lại có thái độ mập mờ khiến họ tưởng lầm anh và em đang có gì đó, dù thật sự chúng em chỉ là bạn. Vì thế, nhiều bạn bè đã chọc ghẹo, gán ghép em và anh. Cũng chính những người này đã khuyên anh ly hôn vì vợ anh không sinh con được, nhưng anh không nghe theo.

Khi quan hệ đã có phần thân thiết, anh tâm sự hoàn cảnh của mình, em khuyên anh hãy kiên nhẫn thêm, đừng bỏ vợ vì chị ấy như thế là đã bất hạnh lắm rồi, nếu hết cách thì vẫn có thể xin con nuôi. Anh nói chỉ muốn có một đứa con thật sự là của mình, anh cũng không còn yêu vợ nữa, chưa ly hôn chỉ vì thương hại. Theo lời anh, vợ anh là người ghen tuông dữ dội khiến anh rất khổ sở.

Rồi bất ngờ anh nói có tình cảm với em, đề nghị em chấp nhận anh, sinh cho anh một đứa con, anh sẽ chăm lo cho mấy mẹ con em thật tốt. Em thật sự phân vân vì thật lòng em cũng muốn có thêm một đứa con nữa cho con em sau này không phải cô đơn.

Tuy nhiên, nếu sinh con với anh, em biết nói thế nào với con về cha nó? Việc đơn thân nuôi hai con cũng chẳng dễ dàng gì, nếu anh không giữ lời hứa bảo bọc, mẹ con em sẽ sống thế nào? Em chưa muốn đi bước nữa vì vẫn còn yêu thương người chồng quá cố, nhưng lại muốn có thêm con và con phải có cha. Mong muốn này của em có quá vô lý? Em có nên sinh cho anh ấy một đứa con để an ủi, vì dù sao em cũng có cảm tình và tin tưởng anh?

Thu (Q.7, TP.HCM)

Duong cut
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thu mến,

Chưa muốn đi bước nữa nhưng muốn có con và con phải có cha - mong muốn đó của em không chỉ vô lý mà còn không thể nào thực hiện được. Không đi bước nữa thì em chỉ có thể có thai với người nào đó rồi đơn thân nuôi con, làm sao con em có cha bên cạnh được.

Muốn con thực sự có cha, em buộc phải lập gia đình mới. Em còn trẻ, còn nhiều thời gian và cơ hội làm lại cuộc đời. Hãy chờ cho nỗi đau mất chồng lắng lại, em sẽ nhìn tương lai bằng con mắt khác. Hơn nữa, lúc này em vẫn chưa tìm thấy đối tượng thích hợp, nên vẫn chưa thể tính được, đừng vội vàng mà va vấp.

Hiện tại, trong suy nghĩ của em, rõ ràng là đang nghiêng về hướng sinh cho anh bạn kia một đứa con, dù chỉ là để… an ủi anh ta(!). Đó là một ý định nguy hiểm vì chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều rắc rối. Anh ta đang có vợ, em sinh con với anh ta là vi phạm pháp luật, đạo đức xã hội cũng không chấp nhận. Vợ anh ta lại là người ghen tuông, anh ta có thể giấu vợ mối quan hệ với em được bao lâu?

Khi vợ anh ta phát hiện sự thật, chuyện gì sẽ xảy ra, hậu quả sẽ thế nào chắc em cũng hiểu. Đã vậy, với một người như thế, con em sinh ra cũng không thể có cha như em mong muốn. Nếu điều em thật sự mong muốn là tìm một điểm tựa vững chắc cho mình và con thì anh ta hoàn toàn không phải là người đáp ứng được, đừng mơ màng thêm nữa. Nhùng nhằng tình cảm với anh ta, trong khi trước mắt là con đường cụt, em sẽ lãng phí mất phần tuổi xuân ngắn ngủi còn lại của mình.

Hãy từ chối thẳng và nghiêm túc giới hạn mối quan hệ bạn bè ấy, đừng để anh ta nuôi thêm hy vọng. Em cứ tiếp tục thái độ sống tích cực như đang có: mở lòng ra, mở rộng giao tiếp, tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động cộng đồng… Rồi sẽ có một người thích hợp và xứng đáng để em gửi gắm cuộc đời.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI