Câu chuyện chồng Malaysia học nấu món Việt để chăm vợ nằm viện lại khiến chị em phát sốt

20/09/2017 - 05:00

PNO - Hồi chị yêu anh, má chị thấy xa xôi nên cản quá chừng. Vậy mà giờ đây, chính chị cũng không thể ngờ mình lại có cuộc sống ấm êm ở xứ người mà bao nhiêu người mơ ước.

Chị là Hoài Anh, là một người con gái Việt Nam chính gốc. Mang tính cách của những người trẻ năng động, chị đã chọn học du lịch, rồi tự làm về kinh doanh khách sạn mini, homestay. Từ nhỏ đến lớn, chị chỉ nghĩ sẽ đi đó đi đây chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lấy chồng. Càng không nghĩ đến chuyện lấy chồng ở một đất nước khác.

Đã từng đọc rất nhiều bài viết, câu chuyện về hôn nhân không hạnh phúc, thậm chí đã từng chứng kiến đổ vỡ hôn nhân từ bạn bè, tất cả khiến chị không còn nhiều niềm tin vào tình yêu nữa. Đối với chị, tình yêu thật đẹp, nhưng kết hôn rồi sẽ khác. Chị từng cho rằng mình cứ sống một cuộc đời thỏa chí tang bồng rồi tự sinh con, nuôi con mà không cần đến đàn ông. Nhưng phải đến khi gặp chồng chị - anh Benny, chị mới thấy mình đã lỡ vơ đũa cả nắm mất rồi.

Chồng chị là một kiến trúc sư tại Malaysia. Một ngày, chị đến Kuala Lumpur xinh đẹp để gặp gỡ người chị họ, cùng xem tình hình khách sạn, du lịch nước bạn để mở hướng làm ăn. Rồi chị tình cờ gặp anh, khi đó đang có vài dự án thiết kế, kiến trúc cho khách sạn của chị họ chị. Anh thấy Hoài Anh xinh quá thì chủ động làm quen. Họ bắt đầu gặp gỡ nhau từ đó.

Cau chuyen chong Malaysia hoc nau mon Viet de cham vo nam vien lai khien chi em phat sot
Hoài Anh và Benny trong một buổi ăn tối lãng mạn - Ảnh nhân vật cung cấp.

Khoảng cách địa lý khiến họ phải yêu xa một thời gian. Anh lại không biết tiếng Việt. Họ giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Vì yêu xa, nên anh thương chị lắm, thương từng chút một như cái cách mà anh chăm chút cho cô gái bé nhỏ của lòng mình. Chị cảm động, mọi thành kiến về đàn ông dần dần bị xua tan. Thế nhưng lúc này, họ lại bị gia đình chị ngăn cản. Bố mẹ chị không muốn chị lấy chồng xa quá như thế, lại là lấy một người đàn ông nước ngoài.

Đối với cha mẹ chị, sự khác biệt về văn hóa và lối sống là điều khiến họ lo sợ. Lại lo thêm chị ở xa xôi như thế liệu có tốt không? Liệu họ hàng, gia đình chồng có đối xử với chị tốt không? Vì thế mà họ không muốn cho con gái làm dâu xứ người. Nhưng chị Hoài Anh tin vào trực giác của mình, tin vào tình yêu và sự chăm sóc nhẹ nhàng mà anh dành cho chị. Còn anh, với bản tính thật thà lại ấm áp cũng đã dần chinh phục được bố mẹ vợ Việt.

Ngày chị làm giấy đăng ký kết hôn với anh, hai vợ chồng đứng nghe đọc lời thề rất lâu, có sự chứng giám của hai bên gia đình trong một không khí trang trọng, đúng chất truyền thống Malaysia. Chị mặc một cái áo dài màu hồng – chiếc áo rất Việt Nam, cũng là chiếc áo mà chị yêu thích. Anh nắm tay chị, cùng bước qua mọi ranh giới khác biệt để nói câu “đồng ý” trở về làm vợ chồng cùng nhau.

Sau đó là những tháng ngày chị bắt đầu phải thích nghi với môi trường, văn hóa mới. Bố mẹ và dòng họ chồng bên Malaysia thật sự rất tuyệt vời. Chị và anh có một cuộc sống tự do, độc lập về tất cả. Một năm họ chỉ gặp gỡ nhau tại các buổi tiệc họp mặt ở nhà hàng. Ngày tết cũng chỉ gặp nhau ăn uống rồi về, chị không hề phải làm dâu như mình tưởng tượng trước đây. Lâu thật lâu chị mới gặp nhà chồng. Vì thế mà họ càng đối xử với nhau một cách quý mến, thân tình, yêu thương nhau vô cùng.

Cau chuyen chong Malaysia hoc nau mon Viet de cham vo nam vien lai khien chi em phat sot
Khung cảnh đăng ký kết hôn vô cùng đáng yêu của cô dâu Việt và anh chồng Malaysia - Ảnh nhân vật cung cấp

Benny rất thương vợ, anh làm mọi thứ chỉ để vợ vui lòng. Những ngày đi làm, anh về sớm, không la cà quán xá, không chơi bời nhậu nhẹt. Nếu có đi đâu chơi, anh cũng nhất quyết hỏi ý kiến và dẫn vợ đi cùng để vợ được vui vẻ. Anh không bao giờ bỏ mặc vợ, lại càng không để chị Hoài Anh phải tủi thân vì xa quê, xa nhà. Ở Malaysia, anh chính là người thân nhất của chị, cũng là người chị yêu thương hết lòng, nên anh càng tự nhủ sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Sự tôn trọng tuyệt đối của Benny dành cho vợ đã giúp họ có cuộc sống hôn nhân mỹ mãn.

Chị kể trong niềm hạnh phúc rằng anh rất chăm chỉ, anh chăm chỉ tới nỗi những việc nhỏ xíu anh cũng giành làm. Việc ở công ty làm xong là anh chạy ngay về với vợ. Anh để ý từng cái nhỏ nhặt nhất quanh vợ mình. Chỉ cần cái tủ bếp hơi cao một chút, anh thấy vợ kiễng chân lên lấy đồ là hôm sau sẽ có thợ đến thay tủ thấp lại. Chị cảm nhận được từng hành động ấy, dù rất nhỏ thôi, nhưng nó cho thấy chồng chị quan tâm chị đến nhường nào. Tình cảm chị dành cho anh vì thế mà mỗi lúc lớn dần lên.

Cau chuyen chong Malaysia hoc nau mon Viet de cham vo nam vien lai khien chi em phat sot
Cùng ăn tối với gia đình chồng trong những dịp đặc biệt - Ảnh nhân vật cung cấp

Giờ đây, chị đang có thai 8 tháng và phải nằm viện cho tới khi sinh vì bị chứng rau tiền đạo nặng. Một mình nằm viện khiến chị cảm thấy rất buồn. Đồ ăn ở bệnh viện có tới 4 bữa 1 ngày, nhưng chị không quen. Thế là Benny lại lên mạng tìm tòi các công thức nấu ăn Việt. Anh tự làm món này món kia cho chị đúng chuẩn Việt Nam. Để tìm được những nguyên liệu ấy, anh phải vất vả, nấu nướng, đem đến bệnh viện rồi lại lật đật vào làm ca chiều. Quãng đường từ công ty đến bệnh viện cách cả tiếng đồng hồ, thế mà ngày nào chị Hoài Anh cũng có cơm dẻo canh ngọt để ăn.

Cau chuyen chong Malaysia hoc nau mon Viet de cham vo nam vien lai khien chi em phat sot
 
Cau chuyen chong Malaysia hoc nau mon Viet de cham vo nam vien lai khien chi em phat sot
Những bữa cơm tự tay Benny nấu mang vào bệnh viện cho vợ, trông rất Việt Nam.

Chị bảo rằng có một thời gian lúc mới yêu nhau chị bị rối loạn nội tiết nên bị mụn nổi khắp mặt và cổ. Đợt ấy chị lại có chuyến bay thăm anh, thế mà chị cứ liều bay qua, để xem chị xấu xí như thế, anh có bỏ không. Vậy mà trước sân bây, bao nhiêu người nhìn chị, thấy mặt chị nổi đỏ thì sợ, còn anh vừa gặp chị đã chạy tới ôm hôn. Khoảnh khắc ấy khiến chị rất xúc động. Chị tin rằng lúc chị xấu xí nhất vẫn được anh yêu chiều, quan tâm như thế thì càng phải trân trọng.

Hiện tại, anh chị đang có những tháng ngày chờ đợi đứa con mình chào đời. Dù rằng chị đang nằm viện chống chọi với bệnh rau tiền đạo. Còn Benny thì ngày nào cũng chạy ngược chạy xuôi hết nấu lại đem cơm cho vợ. Thế nhưng vượt qua mọi khoảng cách về không gian, khoảng cách về văn hóa, lối sống, về ngôn ngữ… Họ đã cùng nhau tiến đến gần hơn bến bờ hạnh phúc. Có một người chồng như thế dù rằng phải rời xa nước mình để định cư ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, chị cũng sẵn lòng. 

Vũ Phương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI