Bóng ma 'vợ cũ'

23/04/2019 - 10:30

PNO - Họ vì thỏa mãn cái tôi ngông cuồng, nhỏ nhen trong phút chốc mà không nhận ra những gì họ đang làm chỉ càng khiến chồng cũ hả hê khi đã kết thúc hôn nhân với họ.

Tôi quen em khi Kiên - chồng em, cũng là bạn tôi, giới thiệu đến spa của em và trở thành khách mối vì dịch vụ chu đáo, chất lượng lẫn cô chủ là em quá dễ thương, tinh tế, lại chịu thương chịu khó. Em là “người đến sau” của Kiên, nhưng mọi người đều cảm nhận được tình cảm Kiên dành cho em hơn hẳn người vợ trước, phần vì em xứng đáng, phần có lẽ vì Kiên muốn bù đắp những tổn thất vợ cũ đã gây ra cho em, cả trong quá khứ lẫn hiện tại.

Bong ma 'vo cu'
Ảnh minh họa

Tôi biết rõ Linh - vợ trước của Kiên nên dễ dàng nhìn nhận được. Linh có chút nhan sắc, lười lao động, thích chưng diện, ăn chơi. Linh cặp bồ hết người này đến người khác trong suốt 5 năm Kiên công tác ở nước ngoài. Thậm chí, đứa con chung còn đỏ hỏn, ra đời lúc Kiên sắp đi, cũng được Linh giao cho bà ngoại nuôi. Đó cũng là lý do Kiên cương quyết ly hôn sau khi trở về nước.

Dù chẳng tha thiết gì, Linh vẫn giành nuôi con, để được Kiên trợ cấp. Nay Linh báo con ốm, mai bảo con cần đóng học phí. Dù Kiên thừa biết các khoản thực sự chi cho con chẳng nhiều như Linh đòi hỏi, nhưng nếu Kiên chậm chuyển tiền, Linh sẽ cho con gọi điện khóc lóc hoặc chở con đến nhà Kiên, làm ầm ĩ trước sự hiếu kỳ của lối xóm. Mà Kiên, có khi là em, vì muốn yên lành, cứ phải chiều theo.

Nhiều lần, Kiên muốn cứng rắn, để Linh bỏ thói được nước làm tới. Nhưng mỗi khi Kiên làm căng, Linh lại lôi con ra tạo áp lực, dọa không cho Kiên thăm con và giành chiến thắng. Em từng đề nghị đưa con của Kiên về nuôi, nhưng Linh cứ gọi điện quấy rối, rồi đến nhà chửi “mẹ ghẻ con chồng”; chưa kể, thằng bé được mẹ nhồi nhét, cũng hỗn hào, bất hợp tác. Em đành gửi trả con cho mẹ nó. Mới đây, Kiên bàn với em, mua hẳn cho mẹ con Linh căn nhà ở quê, cho mẹ con Linh về đó sống, xem như “trả nợ quỷ thần” lần cuối và thỏa thuận với Linh buông tha vợ chồng em.

Khi em từ chối, Kiên đã đùng đùng nổi giận, không chỉ vì số tiền quá lớn mà còn vì em không tin Linh sẽ giữ lời hứa, cũng như cuộc sống của em sẽ khó yên ổn nếu Kiên cứ nhùng nhằng với mối quan hệ chặt không đứt, bứt không rời này. Em bảo em đã cố nhắm mắt để được yên, nhưng có vẻ em đã kiệt sức trong cuộc chiến này mà nhiều lúc Kiên gần như nghiêng về phía người cũ.

Có những người vợ cũ, vì ghen với tình cảm chồng cũ dành cho vợ mới, cứ dõi theo cuộc sống mới của chồng cũ, rồi không buông bỏ được, hoặc đôi khi chỉ vì tâm lý “ăn không được thì phá”. Họ làm thế để thỏa mãn cái tôi ngông cuồng, nhỏ nhen trong phút chốc mà không nhận ra những gì họ đang làm chỉ càng khiến chồng cũ hả hê khi đã kết thúc hôn nhân với họ.

Chưa kể, hình ảnh người mẹ trong mắt những đứa con càng trở nên tệ hại, những đứa trẻ cũng tổn thương khi bị đưa ra làm công cụ cho người lớn. Nếu họ, những “người cũ từng yêu”, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ, để làm lại từ đầu, ít ra họ còn giữ được ấn tượng tốt đẹp với những người xung quanh. Chưa kể, trói mình vào cuộc hôn nhân cũ còn bít đường để họ tìm hạnh phúc mới. 

Đào An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI