Bạn gái vẫn còn yêu người cũ

26/03/2019 - 14:00

PNO - Bạn nói người đã chia tay thì sẽ không bao giờ quay lại, chỉ là nhắn tin, hỏi thăm sức khỏe nhau như bạn bè. Nhưng rồi tại sao cô ấy lại hay xóa tin nhắn với người đó?

Chào cô Hạnh Dung,

Con quen bạn gái được bốn tháng rồi. Con cảm nhận được bạn cũng có tình cảm với con, vì hai đứa đã vượt qua giới hạn. Có điều, con không chắc bạn có thật lòng với con không, vì bạn đã từng có em bé, nhưng không sống cùng mẹ và từng qua hai mối tình. Con nghĩ, phụ nữ từng trải dễ yêu mà cũng dễ từ bỏ.

Ban gai van con yeu nguoi cu
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, hai đứa hay xích mích, vì bạn gái con vẫn còn liên hệ với người yêu cũ. Bạn nói người đã chia tay thì sẽ không bao giờ quay lại, chỉ là nhắn tin, hỏi thăm sức khỏe nhau như bạn bè. Con có nói là sẽ tôn trọng, nhưng đề nghị bạn hạn chế, vì ngày xưa đã qua rồi, hiện tại là con. Nhưng rồi con thấy bạn hay xóa tin nhắn, vì sợ con đọc được. Con hỏi thẳng thì bạn nói không muốn con thấy rồi nghĩ ngợi nhiều. Bạn hứa sẽ không nói chuyện với người kia nữa, nhưng con vẫn thấy nhiều lần, nên không kiềm chế được, con đề nghị chia tay. Bạn, chắc vì tự ái, nên cũng chấp nhận ngay, còn nói dù chia tay con thì cũng không bao giờ quay lại với người cũ.

Hôm sau, bạn nhắn tin, tìm cách làm hòa, nói con là hiện tại, bảo con hãy tự tin vào chính mình; nếu không, chính con sẽ đẩy bạn vào vòng tay người khác. Con vẫn còn thương bạn nên đã quay lại. Lòng tin của con vào bạn mất đi rất nhiều, nên con luôn nghi ngờ, chất vấn mỗi khi bạn có việc ra ngoài. Tối qua, khi ở bên nhau, con cảm thấy bạn vẫn còn thương con, nên con quyết định quên chuyện người cũ của bạn. Nhưng khi về nhà con mới biết, bạn chủ động gọi cho người yêu cũ mỗi ngày. Con băn khoăn quá.

Phúc Nguyên (TP.HCM)

Cháu Phúc Nguyên thân mến,

Cần phải nhắc cháu ngay rằng, cháu đang lầm lẫn nhiều thứ về tình yêu. Thứ nhất, quan hệ tình dục không phải lúc nào cũng là bằng chứng của tình yêu, mà đôi khi là bằng chứng của sự dễ dãi. Thứ hai, cháu cho rằng phụ nữ từng trải thì dễ yêu, dễ bỏ, điều đó cũng không chắc. Ở một số người dễ dãi, không tôn trọng tình yêu và bản thân, điều đó có thể đúng; nhưng ở một số người khác, họ thêm trân trọng tình yêu và bản thân, họ cân nhắc hơn, lựa chọn kỹ hơn và quý điều mình có được hơn. Cháu cần tỉnh táo xem lại bạn gái thuộc kiểu người nào trong hai kiểu trên.

Tuy vậy, có một điều hết sức rõ ràng là quan hệ giữa cháu với cô gái ấy chưa thật sự là tình yêu. Bằng chứng là cô ấy hoàn toàn coi thường lời hứa với cháu, dù biết điều đó làm cháu buồn, nhưng vẫn không từ bỏ. Khi bị phát hiện thì lại xảo ngôn, không thành thật. Hơn nữa, chính cô ấy cũng không tin vào bản thân mình. Cô ấy trong tư thế sẵn sàng ngã vào vòng tay người khác, nếu cháu không cố giữ. Cháu có thể giữ như thế được bao lâu? Cái chính là cô ấy phải tự giữ mình, dành hết cho người cô ấy yêu thương và tôn trọng. Nếu cô ấy không có điều đó, hở ra là rơi vãi lung tung thì hạnh phúc của cháu thật mong manh.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI