'Áo mưa bức tử tinh trùng', cần chăng?

28/10/2018 - 18:00

PNO - Dùng chất diệt tinh trùng (phổ biến là Nonoxynol-9, gọi tắt là N-9) là biện pháp tránh thai “thảm sát” không chừa cửa sinh cho đoàn hùng binh của các ông. Bao cao su chỉ có tác dụng lùa tinh binh vào rọ.

Tôi vừa lập gia đình, vì bị bệnh nên tôi không dùng thuốc ngừa thai. Chồng tôi phải dùng bao cao su tránh thai. Tình cờ tôi biết anh ấy dùng loại bao cao su có chất diệt tinh trùng. Thưa bác sĩ, việc này có cần thiết không và có ảnh hưởng chuyện con cái của chúng tôi nếu dùng lâu dài?      

H.Huỳnh (TP.HCM)    

Không phải loại bao cao su nào cũng có chất diệt tinh trùng mà chỉ có ở những loại thuộc dòng “vũ trang tận răng”, được sản xuất nhắm đến những “thượng đế” muốn “ăn chắc mặc bền” trong vấn đề ngừa thai.

'Ao mua buc tu tinh trung', can chang?
Ảnh minh họa

Dùng chất diệt tinh trùng (phổ biến là Nonoxynol-9, gọi tắt là N-9) là biện pháp tránh thai “thảm sát” không chừa cửa sinh cho đoàn hùng binh của các ông. Bao cao su chỉ có tác dụng lùa tinh binh vào rọ, còn N-9 ra tay hạ đám tù binh này. N-9 có thể dùng riêng trực tiếp bằng cách thoa, xịt, đặt tại chỗ hoặc “gửi kèm” để tăng độ sát thương cho bao cao su nam và nữ.  

Thật ra, một chiếc “áo mưa” cơ bản đã thừa sức giăng thiên la địa võng không để lọt mống tinh trùng nào. Do vậy, gã sát thủ gửi kèm thường chỉ dành phòng xa những sự cố “bảo hộ lao động” như rách, vỡ, tuột bao cao su và một phần cho quý ông cả lo, thích chắc cú hay bị nhiễu thông tin trong vấn đề ngừa thai.

Xong phần chức năng là đến câu hỏi liệu chất diệt tinh trùng có ảnh hưởng đến sức khỏe hay đường con cái của ông và bà không. Tựu trung, đa phần các chất hành huyết tinh trùng có tác dụng ngắn hạn và chỉ xuống tay với đám tinh binh viễn chinh nên có thể coi như an toàn. Hơn nữa, tinh hoàn sản xuất tinh trùng ngày đêm, lớp trước ngã thì có lớp sau thay, bạn không phải lo. Cả khi dùng trực tiếp (thoa, xịt) thì khả năng N-9 ngược dòng chui sâu vào trong cũng không đủ lực làm hết vốn liếng của các ông. Sự an toàn này có thể tính luôn cho các bà. Riêng chuyện kích ứng, dị ứng, hiển nhiên không thể bỏ qua, dù N-9 tiếng là lành tính.

Giờ đây, bạn và ông xã có thể yên tâm. Vấn đề là vì sao chồng bạn phải dùng đến loại giáp trụ đặc biệt này, do cả lo hay do bùi tai với những cô bán “áo mưa” vẽ rồng vẽ rắn? Nếu đúng thì sự thể không còn chỉ là mất thêm ít tiền mà hệ trọng hơn, nó có thể tác động đến chuyện giường chiếu của đôi bên.

Nếu không đủ tin tưởng chiếc bao cao su, đức lang quân có thể mang sự phập phồng lên giường để rồi ảnh hưởng đến sự toàn tâm toàn ý cho chăn gối. Chính bạn cũng đang rước lo đấy thôi. Như vậy, nếu đúng, cái cần giải quyết là bụng cả lo hay vấn đề nhiễu loạn thông tin về bao cao su nếu có của chồng bạn chứ không phải chất diệt tinh trùng.       

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI