23 năm chung mọi thứ từ cuộc sống đến công việc, họ vẫn 'thèm' được ở bên nhau

14/02/2019 - 12:00

PNO - Hiếm hoi lắm mới có một vài lần anh chị đi du lịch hay công tác mà không có người bạn đời bên cạnh. Còn lại suốt quãng thời gian khác họ luôn ở bên nhau. Song, với anh chị thế dường như vẫn còn chưa đủ.

Trọn vẹn tình đầu

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn và chị Lê Thị Kim Lộc đều là mối tình đầu của nhau. 2 người quen nhau khi cùng tham gia trong một chương trình văn nghệ của một trường  cao đẳng ở Biên Hòa, Đồng Nai vào năm 1996. Lúc đó, anh là chàng sinh viên đã tốt nghiệp, điển trai đàn hay, hát giỏi. 20/11 năm đó, anh vào tham gia văn nghệ để chúc mừng thầy cô. Còn chị là cô gái 19 tuổi, mới chập chững từ miền Trung vào miền Nam nhập học. Bởi si mê cặp mắt to, tròn và gương mặt bầu bĩnh của cô gái, anh quyết định đeo đuổi và cầu hôn khi chị vừa ra trường được 2 năm.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Anh Tuấn đã trót si mê cô gái có gương mặt bầu bĩnh này từ 23 năm về trước

6 năm yêu nhau là 6 năm 2 anh chị luôn cận kề bên nhau. Anh tuy đã tốt nghiệp ra trường, đi làm song vẫn là nhân vật chính, nhiệt tình năng nổ tham gia vào các hoạt động trong trường. Chị cũng là thành viên chủ chốt trong đội văn nghệ.

Tình yêu của 2 người cứ thế lớn lên, đơm hoa kết trái giữ những điều giản dị và đầy lãng mạn. Họ cùng nhau tham gia vào các hoạt động văn nghệ, các phong trào của trường, cùng nhau chia sẻ những vất vả nhọc nhằn của thời kỳ đói khổ.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Họ hiện diện bên nhau mọi lúc

Tốt nghiệp, chị vào làm chung với anh. 2 người cùng xây dựng một công ty và gắn bó với nhau từ ngày ấy cho đến tận bây giờ.

Sáng sáng, 2 anh chị cùng chở nhau đến công ty, làm việc chung, đi ăn cơm, gặp gỡ khách hàng cùng nhau. Rồi chiều chiều lại chở nhau về, cùng nhau nấu cơm, dùng bữa.

Điểm đặc biệt nhất của 2 anh chị là luôn đồng hành cùng nhau trong tất cả mọi chuyện, không chỉ là chuyện của công ty, hay gia đình. Họ có mặt bên nhau trong hầu hết các hoạt động từ những hoạt động của địa phương, của cộng đồng, đến các hoạt động vui chơi, giải trí hoặc từ thiện...

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Cùng nhau lên đến tận cổng trời

Anh Tuấn và chị Lộc dường như đồng điệu với nhau trong tất cả mọi việc và cả về tư duy. 2 người đều có sở thích ca hát và đọc sách và tham gia chung nhiều lớp học về phát triển kĩ năng. Mỗi khi chị phát hiện ra một lớp học hay, chị chia sẻ với anh, và 2 người nhanh chóng cùng tham gia. Nhờ thế, tư duy họ càng ngày càng đồng điệu với nhau.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Cùng lãng mạn và đồng điệu với nhau
 

Những ngày nghỉ, họ lại ngồi bên nhau café, đọc sách, hay kể cho nhau nghe về một vài câu chuyện nào đó mà họ vừa bắt gặp trong cuộc sống. Thi thoảng, anh nghĩ ra trò chơi, anh sẽ chạy bộ đến công viên cách nhà vài kilomet, rồi chị chạy xe máy đến đón anh. 2 người sẽ cùng nhau đi ăn sáng, đi làm, tăng thêm phần thi vị cho cuộc sống.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Những chuyến đi du lịch cũng là cách để anh Tuấn thể hiện tình yêu với vợ

Chưa bao giờ anh quên bất cứ ngày lễ, ngày kỉ niệm nào của 2 người, và không chỉ là những món quà đơn thuần, anh luôn làm cho nó ý nghĩa hơn bằng những cử chỉ, hành động đầy lãng mạn bất ngờ. 

Vẹn nguyên cảm xúc sau 23 năm

Đến nay, khi đã trải qua 23 năm chung sống cùng nhau, anh chị có hai người con. Con lớn học lớp 11, con nhỏ học lớp 4, anh chị vẫn luôn dành tình yêu và sự quan tâm dành cho nhau như thủa ban đầu..

Ấn tượng nhất ở anh có lẽ là nụ cười luôn thường trực trên môi và cách anh nhẹ nhàng vui vẻ đón nhận mọi thứ đến với mình. Đó cũng là cách để anh duy trì ngọn lửa tình yêu với chị trong hơn 23 năm qua. 

Ấn tượng nhất ở chị có lẽ vẫn là những nét trẻ trung ngây thơ và bầu bĩnh dường như không hề phai nhạt sau ngần ấy năm.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Cả nhà bên nhau

Anh chia sẻ, cuộc sống vợ chồng tất nhiên không thể tránh khỏi những lần xích mích và cãi vã, tuy nhiên anh không bao giờ để nó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Mỗi lần anh chị có những giận hờn, anh thường ôm đàn ra hát những bài hát mà một thời tuổi trẻ 2 anh chị đã đồng hành cùng nhau. Khi hát những bài đó, một phần làm lòng anh dịu bớt, và cũng phần nào tác động đến cảm xúc của chị. Nên 2 người rất nhanh chóng làm lành. Có những khi anh ôm đàn lên hát, chị cũng lại hát theo, bao nhiêu kỉ niệm ngày xưa lại ùa về. Vì thế, tuy đã xấp xỉ tuổi 50, nhưng sự trẻ trung và lãng mạn của họ dường như không hề thay đổi.

Dù công việc của công ty rất nhiều và đôi lúc cũng khá căng thẳng. Nhưng, cả 2 người luôn biết cách cân bằng nó, biến nó thành niềm vui, thành gia đình. Anh yêu thích các hoạt động văn nghệ, vì thế cả công ty cũng trở thành nơi để anh chị và nhân viên biến thành một sàn diễn. Duy trì sự tươi vui bằng những hoạt động ngoại khóa, những lần cùng nhau đi du lịch, hát hò trò chuyện cùng nhau là cách để anh chị luôn giữ năng lượng, tình yêu sự tươi trẻ cho chính mình và mọi người.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Hạnh phúc viên mãn bên gia đình

Anh Tuấn cho biết, bất cứ chuyến đi nào anh cũng muốn có chị cùng tham gia. Bất đắc dĩ lắm anh mới đi một mình. Anh đang nỗ lực làm việc, với ước mong từ nay đến khi già có thể dẫn vợ đi du lịch được 20 đến 30 nước.

23 nam chung moi thu tu cuoc song den cong viec, ho van 'them' duoc o ben nhau
Anh ước mơ từ nay đến khi già có thể cùng vợ đi du lịch 30 nước trên thế giới

Thi thoảng, có vài lần anh đi công tác hoặc công việc một mình mà không có chị. Đi đến đâu cũng gọi điện thoại về cho vợ. Kể cho vợ nghe về những điều mình đã được chứng kiến, những cảm xúc của riêng mình. Chị lắng nghe và luôn dành cho nó sự đồng cảm. Bản thân chị, những ngày đó cũng luôn trong trạng thái chờ đợi và mong ngóng anh. Dù anh đi xa một vài ngày, hay vài tuần cảm xúc mong chờ anh trở về vẫn luôn thường trực bên chị. Và chính bản thân anh cũng luôn cảm thấy rằng, những chuyến đi khi không có chị thật nhạt nhẽo và buồn chán biết bao.

Họ thèm ở bên nhau, dù đã ở bên nhau trọn vẹn 23 năm.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI