Yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm về xây dựng tại H.Bình Chánh

18/03/2019 - 06:39

PNO - Việc cán bộ công chức móc nối, bao che, tiếp tay, thông đồng với các đầu nậu xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp, nếu đủ điều kiện, kiên quyết xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo chủ tịch UBND H.Bình Chánh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Trong quá trình xử lý, trường hợp nào có vướng mắc chính đáng, có cơ sở giải quyết thì báo cáo, đề xuất để UBND TP.HCM xem xét, tháo gỡ cho người dân.

UBND TP.HCM chỉ đạo Công an H.Bình Chánh nắm thông tin về việc cán bộ công chức móc nối, bao che, tiếp tay, thông đồng với các đầu nậu xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp, nếu đủ điều kiện, kiên quyết xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Yeu cau xu ly nghiem cac sai pham ve xay dung tai H.Binh Chanh
Ảnh minh hoạ từ internet

Trước đó, ngày 8/3, UBND H.Bình Chánh đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình trạng xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp mà báo chí nêu.

Theo đó, qua kiểm tra, xác minh tại ba ấp 4, 4A và 5A của xã Vĩnh Lộc A, có 13 công trình xây dựng (nhà ở riêng lẻ), chín móng bê tông cốt thép và một công trình với 18 khung kèo thép trên tổng diện tích 198m2. Các trường hợp này xây dựng trên đất nông nghiệp, đất chưa được chuyển mục đích sang đất ở và không đủ điều kiện cấp phép xây dựng.

UBND xã Vĩnh Lộc A đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 13 công trình trên, xử lý theo Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ, đồng thời tháo dỡ chín móng công trình.

Qua kiểm tra, xác minh tại bốn ấp 3, 5, 6 và 6A, xã Vĩnh Lộc B, có một công trình xây dựng (nhà ở riêng lẻ) đã được cấp phép xây dựng, hai trường hợp đã cưỡng chế tháo dỡ, một trường hợp đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Từ các vi phạm xảy ra tại H.Bình Chánh, UBND TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện nghiên cứu cách làm của UBND Q.12 về ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào giám sát, quản lý trật tự xây dựng.

Đồng thời nghiên cứu, triển khai phần mềm trên điện thoại di động về quản lý trật tự xây dựng của UBND Q.Bình Thạnh nhằm tạo điều kiện cho người dân phản ánh kịp thời các hành vi vi phạm về xây dựng, trật tự đô thị tới chính quyền.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI