Yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm tại 'phòng khám Trung Quốc'

04/12/2017 - 09:49

PNO - Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, đến nay, tại TP.HCM còn 9 phòng khám đa khoa có đăng ký bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

UBND TP.HCM vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các quận huyện khẩn trương kiểm tra, xử lý các sai phạm của những phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc; nếu phòng khám nào có sai phạm, phải xử phạt nghiêm minh, đúng quy định của Luật Khám chữa bệnh.

Yeu cau xu ly nghiem cac sai pham tai 'phong kham Trung Quoc'
 

Trường hợp phòng khám có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bệnh như báo chí phản ánh, các cơ quan được giao trách nhiệm phải kiến nghị xử lý hình sự đối với những tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo báo cáo ngày 30/11 của Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm 2017, sở đã thành lập các đoàn đánh giá chất lượng của 193 phòng khám đa khoa gồm 21 tiêu chí chất lượng. Do vậy, để tránh trùng lắp gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và các phòng y tế quận huyện đã tạm ngưng thanh tra các phòng khám đa khoa cho đến tháng 10/2017.

Sau khi các đoàn thực hiện xong việc đánh giá toàn bộ các phòng khám đa khoa, từ đầu tháng 11/2017, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM và các phòng y tế quận huyện bắt đầu kiểm tra toàn bộ các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Qua giám sát, cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 715 triệu đồng, đồng thời thanh tra đã đề xuất trình giám đốc Sở Y tế tước giấy phép hoạt động có thời hạn 4 phòng khám hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, đến nay, tại TP.HCM còn 9 phòng khám đa khoa có đăng ký bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

Một số vi phạm chủ yếu được phát hiện và xử lý của nhóm các phòng khám này gồm quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; hồ sơ bệnh án ghi chép không đúng quy định; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực và các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không công khai giá thuốc; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI