Yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân sản phụ 36 tuổi chết bất thường

02/05/2019 - 10:52

PNO - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn, để làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ sau ca mổ sinh tại bệnh viện này.

Sáng nay (2/5), ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận thông tin sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong bất thường sau ca mổ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, sở này đã yêu cầu bệnh viện gửi báo cáo nhanh để nắm bắt sự việc.

“Sở cũng yêu cầu bệnh viện khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kiểm tra quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện đối với sản phụ đã tử vong”, ông Châu nói.

Theo ông Châu, bước đầu các bác sĩ nhận định sản phụ Huê tử vong do tai biến sản khoa, tắc mạch ối.

Yeu cau benh vien lam ro nguyen nhan san phu 36 tuoi chet bat thuong
Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 8g ngày 30/4, chị Huê có dấu hiệu sinh con nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con thứ 3. Lúc nhập viện, sản phụ tỉnh táo, da và môi hồng, thể trạng bình thường.

Đến khoảng 11g30 trưa, chị Huê đau bụng dữ dội, nổi vân tím toàn thân nên người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra. Hai tiếng sau, sản phụ bất tỉnh nên được bác sĩ cho thở ô xy và mổ cấp cứu.

Sau hơn 1 tiếng tiến hành ca mổ, bé trai nặng hơn 3 kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, người mẹ lại rơi vào tình trạng hôn mê, mất máu nhiều nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu để truyền cho sản phụ này. Đến 18g, người nhà được bác sĩ thông báo sản phụ Huê đã tử vong.

Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện, yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI